"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 16. Januar 2012

Tân đại chính sách: Thay dân

Kính thưa các đồng chí: 

Dân Việt nam mình vốn chịu thương, chịu khó từ bao đời nay. Lễ nghi trên dưới được gìn giữ, nhân bản. Mấy chục năm qua dân với Đảng một lòng son sắt, chính quyền các cấp được dân hết sức tôn trọng.

Mấy năm nay chả hiểu luồng gió nào thổi tới hay là do sống lâu trong môi trường cũ kỹ, lạc hậu mà bỗng thấy dân thay đổi tâm tính một cách bất thường. Trước kia, chiến tranh loạn lạc, hy sinh chết chóc mà dân mình đâu có nề hà vẫn cùng với Đảng làm nên bao nhiêu kỳ tích, làm cho thế giới phải biết đến Việt Nam. Những năm sau chiến tranh, dù cuộc sống đầy khó khăn, nhân dân vẫn cùng với Đảng vượt qua được bao nhiêu thử thách, đồng cam cộng khổ cùng nhau trên bước đường chông gai.

Vậy mà bây giờ, ngẫm lại thấy bực cả mình. Cán bộ có công dẫn dắt nhân dân trong công cuộc xây dựng CNXH, phải vò đầu, bứt tai suy nghĩ và tư duy trăm phương ngàn kế vô cùng mệt mỏi mà dân đâu có hiểu. Họ nào có thông cảm cho việc lãnh đạo bị hạn chế tư duy, bảo thủ trì trệ chẳng qua là do không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn. Chưa kịp trang bị đầy đủ kiến thức đã phải làm đầy tớ của nhân dân bởi lịch sử đã sắp đặt như vậy. Lại bị cơ chế độc quyền làm nảy sinh bao nhiêu tật nguyền tư tưởng. Những thiệt thòi đó, cán bộ đều phải gánh chịu mà dân đâu có cảm thông. Cứ thấy ăn hơi quá đà một tí, mập ú một tí là dân đã kêu ca phàn nàn.

Chưa hết, còn bao nhiêu vấn đề đã được định hướng, giải thích, giáo dục mà dân đâu có nghe theo. Rồi đùng đùng kéo nhau tổ chức biểu tình đòi nọ, đòi kia trong khi chính quyền đã nói rõ đó là việc của nhà nước chứ không phải của dân, mà dân vẫn cứ ngang bướng. Tệ hơn nữa là gần đây lại dám nổ súng chống lại chính quyền. Không biết ơn chính quyền đã cho mình có điều kiện nghỉ ngơi khỏi phải lao động, đúng là quá vô ơn.

Đến nước này thì đúng là chính quyền không thể bảo được dân mất rồi. Dân bây giờ thật là bất trị! Phải thay dân thì mới có thể ổn định được.

(Trích từ huấn từ mật của quan tổng thái thú)