"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Samstag, 31. Dezember 2011

Không được phép dâng lễ Giáng Sinh

Không được phép dâng lễ Giáng Sinh

VRNs (31.12.2011) – Giáng Sinh là đại lễ không chỉ dành cho người Công Giáo mà còn là ngày lễ lớn của tất cả những người không theo Kitô giáo. Trong ngày này, tất cả mọi người cùng được nghỉ ngơi, vui chơi, hát hò, ăn mừng như ngày sum họp gia đình, gặp gỡ người thân.

Donnerstag, 29. Dezember 2011

Những yếu tính của một xã hội văn minh thiện đức

Bình Đẳng, Tự Do, Dân Chủ, Dân Quyền, Nhân Quyền, Đa Nguyên, Và Tư Hữu

Iris Vinh Hayes - “Thật lạ đời rằng trong một chế độ dân chủ tự do, nơi người ta không chính thức đưa đạo đức lên như một giá trị của thể chế, nơi người ta chỉ dành nhiều thời gian và công sức để đề cao và bảo vệ nền pháp trị thì đạo đức lại được phát huy. Bởi xét cho cùng những giá trị như công bằng, tự do, tự thân chúng lại là một vấn đề đạo đức. Không có kẻ vô đạo đức nào yêu chuộng công bằng, tự do. Bởi vậy, không ngoa chút nào khi ta nói xã hội dân chủ được đặc trưng bởi đạo đức.” * Những “lời bàn” này của Huỳnh Thục Vy, theo tôi, giá trị của nó rất nặng cân. Và tôi muốn tiếp sức cho “lời bàn” của cô với một bài luận (đã được viết từ cuối thập niên 1980s) về cái mà tôi gọi là “đạo đức cơ chế.”

Cáo phó: Đức ông Đa Minh Vũ Văn Thiện vừa từ trần tại Roma


RIP
 

Trong niềm tin vào Chúa Kitô tử nạn và Phục sinh,
Tòa Giám mục Phát Diệm kính báo:

Đức ông Đa-minh VŨ VĂN THIỆN
 
Giám đốc Foyer Phát Diệm tại Rôma
Sinh: Ngày 20 tháng 10 năm 1935
Tại: Giáo xứ Dưỡng Điềm, giáo phận Phát Diệm
(Hồi Ninh, Kim Sơn, Ninh Bình)

Lại đọc thơ Bác

Hàn Lệ Nhân (danlambao) «Ngoài xã hội, vô nhà người mà không xin phép, không gõ cửa đồng nghĩa với tà tâm "ăn trộm"; vô nhà người, mượn tài vật mà không ngỏ lời là "ăn cắp". Trong văn nghệ, mượn ý tứ của người mà không ghi xuất xứ là "nhận vơ". Chân thường nhân "ăn cắp", "ăn trộm" cái xấu hổ chân thường nhân riêng chịu, không lây lan cho ai. Ngụy vĩ nhân "nhận vơ" cái xấu hổ trở nên "vĩ đại"…»