"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 8. August 2011

Chuyện hi hữu

Sông Kôn (danlambao) Thế giới động vật có chuyện hi hữu, con thằn lằn cái đuôi bị đứt lìa khỏi cơ thể vẫn còn sống và vùng vẫy thêm vài phút nữa. Thế giới xã hội loài người nay cũng có chuyện hi hữu, Cộng Sản theo chủ nghĩa Max-Lê Nin thật sự đã chết nhưng cái đuôi của nó ở Việt Nam vẫn đang còn vùng vẫy, và tàn phá đất nước thêm vài năm nữa.

Xã hội loài người luôn vận động phát triển theo qui luật của nó. Qui luật của xã hội loài người chỉ có thể cảm nhận chứ không thể nắm bắt một cách tuyệt đối như qui luật của tự nhiên. Vì thế nói đến tương lai, bất cứ một ai cũng phải dự đoán, và chỉ là chuyện viễn tưởng thôi chứ không thể là hiện thực được. Vậy mà Cac Max, một thiên tài khoa học khi đã cảm nhận được qui luật phát triển của xã hội ông đã vội vàng cho rằng nó đúng chính xác như là của qui luật tự nhiên mà đem ra định lượng nó, mô phỏng thành xã hội XHCN mà hoạch định cho con người thực hiện theo. Một sai lầm đã đưa Cac Max từ một thiên tài trở thành thiên tai cho con người.

Nếu ngày xưa Cac Max chỉ đưa ra học thuyết Chủ Nghĩa Xã Hội như một khoa học viễn tưởng mà không lập ra cái đảng Cộng Sản để thực hiện cái viễn tưởng đó thì bây giờ học thuyết CNXH viễn tưởng của ông cũng được mọi người cho rằng đúng, mà loài người không phải trải qua một cơn ác mộng khủng khiếp. Cái đúng của Max là cho rằng sau Chủ nghĩa tư bản, xã hội loài người sẽ dẫn đến một chế độ công hữu về tư liệu sản xuất. Max chỉ nói đúng là chế độ công hữu về tư liệu sản xuất nhưng công hữu như thế nào Max không biết. Ở vào thời điểm đó Max không hề biết được việc công hữu về tư liệu sản xuất sau CNTB là một hình thức mới, hình thức cổ phần. Cho nên Max và những người Cộng Sản của ông vội vã áp dụng cái công hữu về tư liệu sản xuất theo kiểu đồng sở hữu. Ở vào một thời kỳ hiện đại mà đem áp dụng cái "đồng sở hữu" của thời đại công xã nguyên thủy cho nên cái CNHX nó mới bị quái thai.

Bà Vanga đã tiên tri rằng năm 1998 Kursk ngập chìm trong nước, và bà chỉ dừng lại ở đó không mô tả chìm ngập như thế nào. Mọi người thì nghĩ rằng thành phố Kursk ngập chìm chứ có ai nghĩ ra con tàu ngầm Kursk ngập chìm. Cuối cùng Kursk vẫn bị ngập chìm và bà nói không hề sai. Max mà được như nhà tiên tri thì mọi người cũng sẽ cho rằng ông đã đúng và thế giới này tốt đẹp biết bao.

Cái quái thai CNXH đã sụp đổ, Cộng sản thế giới đã chết, ở Việt Nam, Cộng sản còn lại như một nhóm tàn quân. Người cầm đầu nhóm tàn quân vội giấu nhẹm cái chết của chính thể, của quân chủ lực mà hô hào nhóm quân tiếp tục chiến đấu. Biến quân đội Cộng sản mang lý tưởng Xã Hội Chủ Nghĩa tốt đẹp thành quân đội của riêng mình, vơ quét của dân và tàn phá đất nước.

Vừa rồi ông Dương Trung Quốc phát biểu trước Quốc Hội có nói đến chuyện hy hữu ở Việt Nam: Chính phủ hóa thân thành Quốc Hội để giám sát Chính phủ. Chuyện Cac Max đem qui luật của xã hội ra áp dụng như một qui luật tự nhiên mà tính toán mô phỏng ra cái Chủ Nghĩa Xã Hội để thực hiện cũng là chuyện hi hữu. Chuyện CNXH trên thế giới đã chết mà CNXH ở Việt Nam vẫn còn sống cũng là một chuyện hy hữu, và cái CNXH ấy chỉ sống mà vùng vẫy tàn phá đất nước Việt Nam thêm được vài năm nữa, như cái đuôi con thằn lằn bị đứt lìa ra khỏi cơ thể mà vẫn sống và vẫy vùng thêm được vài phút nữa. Tất cả chỉ là chuyện hi hữu, thế thôi !