"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Sonntag, 15. April 2012

Chính quyền đập phá nhà nuôi trẻ mồ côi, đánh trọng thương linh mục, giáo dân

Tin khẩn: Đổ máu ở Chương Mỹ. Hà Nội
 
Linh mục Nguyễn Văn Bình bị đánh bất tỉnh
Danlambao - Theo tin khẩn cấp Danlambao nhận được, sáng nay linh mục Nguyễn Văn Bình (Chánh xứ Yên Kiện) cùng nhiều giáo dân đã bị đánh trọng thương trong cuộc đàn áp nghiêm trọng của chính quyền nhằm vào ngôi nhà tình thương Gia đình Agape.

Tin cho biết, linh mục Nguyễn Văn Bình bị nhiều CA dùng dùi cui đánh đập tàn nhẫn, khiến ngài gục xuống bất tỉnh, hiện đang phải nằm viện cấp cứu. Các giáo dân, đa phần là phụ nữ cùng các em nhỏ cũng bị đánh đến đổ máu. CA huyện Chương Mỹ kéo đến bệnh viện nơi linh mục Bình đang điều trị để yêu cầu các bác sỹ không được làm giấy chứng thương cho ngài.
Toàn bộ ngôi nhà từ thiện của Gia đình Agape (Thuộc thôn Xuân Sen, xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ - HN) đã bị san bằng.
* Linh mục Nguyễn Văn Bình trong lần đi thăm hỏi gia đình chị Liễu - nạn nhân bị tử vong sau vụ trấn áp đình công tại cty TNHH Vật liệu Giai Đức

Trao đổi với Danlambao, một nhân chứng tường thuật lại: Bắt đầu từ khuya hôm qua cho đến rạng sáng ngày 14/04/2012, chính quyền huyện Chương Mỹ chỉ đạo một nhóm côn đồ tràn vào tấn công, đập phá nhà từ thiện nuôi dạy trẻ mồ côi của Gia đình Agape. 

Nhóm côn đồ rất đông và hung hãn, lại được chính quyền bảo kê nên đã ra tay hết sức tàn độc. Giữa đêm hôm khuya khoắt, điện bị cắt, bạn đầu bọn chúng liên tục ném đá vào ngôi nhà tình thương nhằm khủng bố tinh thần. 

“Gia đình Agape” là một nhóm từ thiện đang nuôi dạy và hỗ trợ những trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa. Vào thời điểm bị khủng bố, trong nhà từ thiện chỉ có hai em nhỏ, hai cô gái trẻ và một người phụ nữ lớn tuổi đang chăm sóc cho các em. 

Khoảng 3-4 giờ sáng, đám côn đồ này bất ngờ tràn vào đập phá toàn bộ cửa kính, bàn thờ đức mẹ và tấn công những người bên trong. Một bé trai bị những tên côn đồ lôi đi, khi em phản ứng thì bị bọn chúng đánh, tát túi bụi vào mặt. Thấy những người thân bị đánh đập, bé gái còn lại hoảng sợ khóc nức nở.
* Ngôi nhà tình thương đang bị đập phá (Ảnh: Truyền Thông Chú Cứu Thế - VRNs)

Những người còn lại thì đều bị bọn côn đồ khống chế, bẻ tay. Điện thoại và các phương tiện liên lạc có trong nhà bị đập nát. Thậm chí, một cô gái trẻ bị bọn chúng đánh đến đổ máu, chấn thương nghiêm trọng nhưng không cho đi cấp cứu. Mọi việc diễn ra trước sự chứng kiến của những người được cho là đại diện chính quyền.

Sau màn tấn công của nhóm côn đồ, bắt đầu từ sáng ngày 14/04/2012, lực lượng CA, cán bộ ồ ạt kéo đến đập phá toàn bộ ngôi nhà tình thương của Gia đình Agape. Khi linh mục Nguyễn Văn Bình nghe tin vội đến thì bị lực lượng CA tiếp tục bị hành hung bằng dui cui, khiến ngài gục xuống bất tỉnh. Một số giáo dân khác cũng bị đánh vỡ đầu.

Hiện tại, toàn bộ ngôi nhà dùng để cưu mang những em nhỏ mồ côi đã bị san bằng, chỉ còn lại một đống gạch vụn.

Có thể thấy, hành động đàn áp của chính quyền huyện Chương Mỹ, Hà Nội là một bằng chứng cho thấy rõ dã tâm triệt tiêu tôn giáo. Từ lâu, nhà cầm quyền Việt Nam do Đảng Cộng Sản đứng đầu vẫn thường xuyên lo sợ trước ảnh hưởng của người Công Giáo trong các hoạt động từ thiện, xã hội...

*****************
Tin tức cập nhật lúc 12 giờ trưa cho biết: Vì chấn thương nghiêm trọng, hiện tại linh mục Nguyễn Văn Bình đã được chuyển lên cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức – Hà Nội. Theo quan sát, công an Quận Hoàn Kiếm xuất hiện ngay cạnh cáng cứu thương. Đồng thời, đại diện tòa Tổng Giám Mục Hà Nội cũng đã có mặt. 

Phía CA chỉ đạo nhân viên bảo vệ của bệnh viện ngăn chặn không để mọi người được đến thăm linh mục Nguyễn Văn Bình, đồng thời ngăn cản những ai đến gần chụp ảnh. 

Theo tin từ Nữ Vương Công Lý:  Sau khi ngôi nhà bị phá, cha Giuse bị thương phải đi cấp cứu, hai em nhỏ được hàng xóm cho tạm lánh và ăn bữa trưa, rồi đây không biết các em sẽ phải dựa vào đâu. Được biết, tất cả đồ đạc tư trang của các em cũng bị đập phá và vứt tung tóe khắp nơi.

Lúc này thì Linh mục Bình đã tỉnh, và được chuyển về Nhà Chung TGP Hà Nội