"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Mittwoch, 6. Oktober 2010

Nổ lớn gần sân Vận động Mỹ Ðình, 4 người thiệt mạng

Xe cứu thương đậu bên ngoài sân Vận động Mỹ Đình ở Hà Nội sau vụ nổ pháo hoa giết chết 4 người và làm bị thương 3 người khác, ngày 6/10/2010

06 tháng 10 2010 - Bốn người thiệt mạng trong một vụ nổ lớn đã làm thành phố Hà Nội rúng động vào trưa thứ tư gần nơi dự trù tổ chức buổi trình diễn pháo bông mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Bản tin của hãng thông tấn AP trích lời Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội, nói rằng pháo bông định dùng để tổ chức buổi đốt pháo bông vào chủ nhật đã phát nổ, gây tử vong cho 4 người và làm bị thương 3 người khác.

Ông Nhanh cho hay điều tra sơ bộ cho thấy tai nạn xảy ra trong lúc vận chuyển hai chiếc container pháo bông nhập khẩu. Ông Nhanh nói thêm rằng tai nạn này không ảnh hưởng tới công tác bảo vệ an ninh cho Đại lễ.

Trước đó trong ngày hôm nay, hãng thông tấn Pháp trích lời những người mục kích nói rằng họ nghe thấy nhiều tiếng nổ và trông thấy khói bốc lên gần Sân Vận Động Mỹ Đình.

Một vị bác sĩ tại Bệnh viện Thể thao gần sân Mỹ Đình cho hãng thông tấn Pháp biết rằng bệnh viện đã tiếp nhận 4 người bị thương, gồm 3 người đàn ông và một phụ nữ. Một người sau đó được xuất viện và 3 người kia được chuyển tới các bệnh viện khác.

Trang web của báo Tuổi Trẻ trích lời công an khu vực nói rằng một người thiệt mạng trong vụ nổ, nhưng khi phái viên AFP tiếp xúc với sở công an đó thì được một nhân viên công an trả lời là không có thông tin về việc này.

Tất cả những bản tin về vụ nổ của các cơ quan truyền thông do nhà nước Việt Nam kiểm soát đã bị gỡ bỏ không bao lâu sau khi được phổ biến trên internet. Hãng tin AP cho hay một số người chụp hình tại hiện trường đã bị bắt và hình ảnh đã bị công an tịch thu.

Nhân viên an ninh đã phong tỏa đường sá trước sân Mỹ Đình.

Tin tức báo chí Việt Nam vài ngày trước đây cho biết 3 container pháo bông tại Mỹ Đình có chứa 40 tấn pháo được đặt mua từ Italia, Hoa Kỳ, và Trung Quốc để sử dụng cho buổi đốt pháo bông được mô tả là rực rỡ nhất từ trước tới nay ở Việt Nam.

Nguồn: AP, AFP

http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam-blast-10-06-10-104403629.html