"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Freitag, 23. Dezember 2011

Báo VN đăng bài ca ngợi Kim Jong-un

Đại tướng Kim Jong-un tiếp các tướng lĩnh đến viếng ông Kim Jong-il
Ông Kim Jong-un mới chưa đầy 30 tuổi nhưng đã mang hàm đại tướng

Báo Tiền Phong đăng tin nói là lấy từ 'tài liệu mật của Triều Tiên' cho hay ông Kim Jong-un là người "trẻ tuổi tài cao".

Bài báo tựa đề: 'Đại tướng Kim Jong-un: ba tuổi bắn súng, tám tuổi lái xe' đã khiến nhiều người đọc tò mò.

Ông Kim Jong-un, 28 tuổi, được nêu danh là người kế nhiệm di sản của cha ông, lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-il. Ông Kim Jong-il qua đời vì bệnh tim hôm 17/12.

Bài trên báo Việt Nam dẫn nguồn hãng tin Yonhap của Nam Hàn nói "họ có trong tay tài liệu mật của Triều Tiên nói về thuở thiếu thời của ông Kim Jong-un".

Ngoài những chi tiết như 'ba tuổi đã biết bắn súng và học lái xe, chín tuổi bắn trúng mục tiêu di động', bài báo còn cung cấp thông tin: "Năm chưa tròn tám tuổi, Đại tướng Kim lái chiếc xe chở hàng cỡ lớn vượt qua đoạn đường khúc khuỷu với vận tốc bình quân 120 km/h và tới đích an toàn (!)".

Nguồn tin dẫn lại nói "không có môn nào Kim Jong-un không giỏi", nhất là môn bóng rổ thì ngay từ 10 tuổi ông Kim đã "khiến nhiều vận động viên chuyên nghiệp ngả mũ kính phục".
Một nhà nhân tướng học, không rõ của nước nào, cũng được dẫn lời nói dự đoán ông Kim sau này "sẽ là thống soái của một quốc gia".

Điều này xem ra đã thành hiện thực khi ông Kim Jong-un được báo chí Bắc Triều Tiên gọi là 'Người kế nhiệm vĩ đại' với trọng trách lãnh đạo đất nước thay cha ông.

Đại tướng Kim đã ra quân lệnh đầu tiên chỉ có vài ngày sau khi cha mình qua đời.
Ông Kim Jong-il và cha ông là Kim Il-sung, người thành lập nước CHDCND Triều Tiên hiện đại, được dân trong nước tôn sùng.

Hiện linh cữu ông Kim Jong-il đang được quàn ở Lăng Kumsusan, Bình Nhưỡng. Lễ tang chính thức sẽ được cử hành ngày 28/12 tới.

Các bài liên quan