"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Dienstag, 12. Oktober 2010

Tổ Quốc Lâm Nguy! Phụ Nữ Việt Nam Phải Làm Gì?

Phóng Sự Hội Thảo Tại Paris (03/10/2010):

Đất nước Việt Nam là một mảnh giang sơn đầy bất hạnh. Kể từ ngày lập quốc tới nay, con dân Việt luôn phải chiến đấu để tồn tại và phát triển. Trải qua chiều dài lịch sử ấy, vào những giờ phút sinh tử của đất nước, trang tranh đấu sử ghi lại không biết bao liệt nữ đã hiên ngang chung vai cho đại cuộc. Ở giai tầng nhận lãnh trách nhiệm gánh vác giang sơn, hai Trưng nữ đã làm thay đổi vận mệnh của dân tộc.

Tại giai từng thấp hơn, sử sách ghi dấu oai linh xông pha trận mạc của Bà Triệu, nữ tướng kỵ binh lỗi lạc Bùi Thị Xuân. Ở vào một qúa khứ không xa, cô Giang và cô Bắc để lại tấm gương can trường và hy sinh.

Vào thời VNCH, trong những «Hoa Lạc Giữa Rừng Gươm» nữ quân nhân của QLVNCH, liệt nữ Lê Thị Kim Lan bị CSVN xử bắn khi còn mang thai tại Gò Công, Trương Thị Hồng Phượng, oai hùng trước làn tên mũi đạn tại Phong Dinh, như Phù Đổng Thiên Vương tại tuyến đầu, phản công lấy lại an bình cho người dân, vào dịp tết Mậu Thân.

Không kể bao nữ quân nhân của QLVNCH, đã phải vùi thân, không mãnh chiếu bọc thây, tại chốn lao tù của CSVN, nơi rừng thiêng nước độc.

Vào những thời điểm cần sức mạnh hợp quần để chiến đấu, dân tộc nầy đã có những phong trào tiên phong và nữ giới đã đóng vai trò quan trọng trong các phong trào ấy.

Phong trào Cách Mạng Quốc Gia hay Đoàn Công Dân của thời Đệ I Cộng Hòa của những năm 54-57, ra đời để hậu thuẩn chí sĩ Ngô Đình Diệm, trong công cuộc tạo lập thể chế dân chủ đầu tiên cho Việt Nam.

Liên Đoàn Công Giáo Nghệ Tỉnh Bình của những năm 51-53, được thành lập để tạo niềm tin cũng như hợp quần trước đe dọa của CSVN tại Liên Khu IV. Gần đây có phong trào quần chúng Giáo dân cầu nguyện đòi công lý tại TGP Hà Nội.

Tất cả những phong trào ấy luôn có một bộ phận chỉ huy cũng như điều hành chuơng trình hành động và có thể kiểm soát được, tuy còn tương đối, các thành phần thuộc phong trào, qua danh tánh hay dấu ấn nhận diện.

Còn phong trào Dân Chủ Hóa Việt Nam hiện nay, tuy bề mặt được xem ra là một phong trào quần chúng rất rầm rộ, trải rộng từ quốc nội tới hải ngoại. Nhưng không có ban lãnh đạo cũng như thiếu hẵn một cơ cấu như những phong trào kể trên. Nên gặp phải nhiều rắc rối trong hành động. Hơn nữa trong tình cảnh vàng thau lẫn lộn, cuối cùng không biết ai là nhà Dân Chủ đích thực và ai là CS trá hình để đánh phá.

Đó là lý do chính trong các lý do khác, thúc đẩy một số chị, giòng giống hào kiệt với chí hiên ngang, nặng lòng cho quê hương đang chìm đắm trong bạo tàn của CSVN, noi gương hai Trưng Nữ của năm 39 sau Chúa Giáng sinh, đứng ra thành lập:”Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước” và ra mắt tại Pháp vào ngày 04/10/2009.

Đúng một năm sau ngày thành lập, vào ngày 03/10/2010 tại địa điểm nhà thờ St. Hyppolyte, 27 Ave. de Choisy, 75013 Paris, phong trào tổ chức cuộc hội luận với chủ đề: Tổ Quốc Lâm Nguy! Phụ Nữ Việt Nam Phải Làm Gì?

Một Chuyến Khăn Gói Lên Đường Về Paris Ủng Hộ Các Chị

Sau khi thông cáo của các chị xuất hiện trên các diễn đàn tự do Yahoo Groupes, bần hạ gửi ngay một E-mail ủng hộ và hứa sẽ về Paris trong ngày ấy. Ngay sau đó, chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, một trong số các chị

Phi cảng Charles De Gaulle gần Paris sáng lập phong trào và đương kim chủ tịch của phong trào, phúc đáp và bày tỏ hy vọng có sự hiện diện của bần hạ trong ngày ấy. Tuy bần hạ rất quen thuộc Paris, nhưng chị Ngọc Hạnh sốt sắng và ân cần loan báo cho bần hạ biết sẽ có vài chị ra đón tại sân bay. Còn nỗi gì có thề vuốt ve hơn, khi được các chị ra đón.

Bần hạ khăn gói lên đường từ sáng sớm, vào lúc 6 giờ 30 phút của ngày 02/10/2010, để kịp chuyến bay và lận theo món thổ sản của Thúy-Sĩ làm qùa. Nhưng tại sân bay Charles De Gaulle, bần hạ và chị Thu Sương có nhiệm vụ ra đón, không tìm ra nhau.

Những Đặc Thù Của Buổi Hội Thảo

Tuy số người tham giữ hội thảo chỉ khoảng 200.Nhưng họ tới từ nhiều quốc gia khác nhau cũng như nhiều chính đảng và hội đoàn khác nhau:

Chị Trần Thị Hồng Khương, phát ngôn viên của phong trào từ Philadelphia Hoa Kỳ. Ls Nguyễn Thành, điều phối viên ủy ban Công Lý Hòa Bình cho HS/TS, từ Hoa Kỳ. Chị Đặng Thị Danh, chủ tịch Cộng Đồng Quốc Gia Montréal, Gia Na Đãi. Chị Phan Thị Liên Anh, cơ sở phong trào phụ nữ Edmonton, Gia Na Đãi. Đại diện Hội Phụ Nữ và phái đoàn Đức quốc. Chị Thái Thanh Thủy, đại diện đảng Thắng Tiến, từ Đức quốc. Chị Nguyệt Hương, Đại Việt Quốc Dân đảng, từ Hòa Lan, Anh Thiên Vân, đại diện Việt Nam Quốc Dân đảng, từ Đức quốc.

Ts Nguyễn Bá Long và Phong Trào Hiến Chương Năm 2000. Niên Trưởng Nguyễn Quang Tạ, Hội Trưởng Hội Hải Quân Trần Quang Khải, Philadelphia. Ông Nguyễn Quốc Phục Việt, Phong Trào Tự Do Cho Việt Nam, từ Hoa Kỳ. Niên Trưởng Nguyễn Lợi, TTĐHTTCS, từ Gia Nã Đại. Bs Phan Khắc Tường, chủ tịch Cộng Đồng người Việt Quốc Gia Paris và vùng phụ cận. Thiếu Tá hải quân Đặng Vũ Lợi và Hội Hải Quân Hàng Hải VNCH Paris. Niên Trưởng Nguyễn Thanh Ngọc đại diện Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể Chiến Sĩ Âu-Châu. Niên Trưởng Nguyễn Lợi đại diện Trung Tâm Điều Hợp Tập Thể Chiến Sĩ Gia Na Đãi. Đại diện của Tồ Chức, Hội Đoàn, Cộng Đồng người Việt Tự Do tại Pháp. Bs Nguyễn Quốc Nam, Liên Minh Dân Chủ.Cô Cao Kim Hậu, đại diện 3 phong trào kết hợp, từ Gia Na Đại. Thu Sương MC.

Ngoài ra còn có sự hiện diện của: Bs Tôn Thất Sơn, nhân sĩ hỗ trợ phong trào PNVNHĐ từ Na Uy, Bs Trần Đại Sỹ, Bs Phan Minh Hiển Paris, Bs Nguyễn Ngọc Qùy Paris, ông bà Nguyễn Thanh Ngọc, Ông bà Dược Sỹ Phạm Đăng Lý, Nhà Văn Nguyễn Việt Nữ từ California và một số nhân sĩ khác. Đặc biệt, Hòa Thượng Thích Không Tánh và TT Thích Thiện Minh, nguyên Tổng Vụ Trường, Tổng Vụ Thanh Niên GHPGVNTN, nguyên Hội Trường Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam tại quê nhà, gửi bài góp ý và chúc mừng.

 Hội thảo thông qua các đề tài

Đúng như chương trình đã gửi liên quan tới các thuyết trình, sau lời giới thiệu cũng như chào đón nồng ấm của chị Nguyễn thị Ngọc Hạnh gửi tới quan khách, chị Trần Thị Hồng Khương tường trình một năm hoạt động của Phong Trào. Kế tiếp Bs Trần Đặng Sỹ thuyết trình đề tài: “Tinh thần Trưng Vuơng trong lịch sử Việt Nam”. Đề tài “Hà Nội đang toan tính dâng HS/TS cho Bắc Kinh qua luật biển LHQ” do Ls Nguyễn Thành trình bày, thu hút mãnh liệt chú ý của cử tọa.

Sau các thuyết trình ghi trên,các Vị Nữ Lưu: Đặng Thị Danh,Phạm Thị Nga Đại Diện Hội Phụ Nữ tại Đức quốc,Thái Thanh Thủy đảng Thăng Tiến,Bà Nguyệt Hương Đại Việt Quốc Dân Đảng, Ông Thiên Vân Việt Nam Quốc Dân Đảng và Đại diện Hội Đoàn, Tổ Chức, đến từ các quốc gia phát biểu.

Trước khi bế mạc hội thảo kéo dài từ 3 giờ tới 7 giờ tối, một hội luận giữa cử tọa và Ls Nguyễn Thành,Trần Đại Sỹ,Hồng Khương, Ngọc Hạnh và một số nhân sỹ được ban tổ chức mời để trao đổi ý kiến. Lúc chia tay, các thành phần tham dự rất mến mộ các chị của Phong Trào và như lưu luyến. Sau đó các Chị mời một số thân hữu ra quán dùng cơm tối, do các chị khoản đãi.

Những cảm nghĩ

Cuộc đấu tranh cho Dân Chủ Hóa Việt Nam cần yếu tố hợp quần. Hợp quần tới từ Phong Trào và chính đảng.

Các chính đảng hiện nay luôn có một lãnh đạo và một tổ chức. Tuy lãnh đạo và tổ chức thế nào lại là vấn đề khác.

Nhưng phong trào Dân Chủ hóa Việt Nam còn ở trong trạng thái thiếu tổ chức tỗng quát. Nên không thể kiểm soát được các thành phần cũng như thiếu một chương trình hành động ở thế tích cực cũng như theo thời điểm.

Nên rơi vào một trạng huống vàng thau lẫn lộn, cảnh quân mình đánh lính ta đã xảy ra, làm rối loạn và gây tăm tiếng không hay cho Phong trào Dân Chủ hóa VN.

Hơn nữa phải theo chiến thuật Domino. CSVN đánh tới đâu, ta đỡ tới đó. Nên không nắm đựợc phần chủ động của thế tấn công.

Đề bổ khuyết vấn nạn ấy, Phong Trào Phụ Nữ Hành Động Cứu Nước ra đời. Có một lãnh đạo và có khả năng kiềm soát các thành phần.

Với cải tổ mới mẻ ấy và có tổ chức có thể kiểm soát các thành phần giống như một chính đảng, nên Phong Trào Phụ Nữ Hành Động cứu nước nằm giữa Phong Trào và chính đảng. Đó là nét đặc biệt của Phong Trào nầy. Từ đó, nếu vấn đề CSVN chung vào phá hoại hay dùng nhân danh để tấn công các nhà Dân Chủ khác được xem đã giải quyết trên lý thuyết.

Vấn nạn hiện nay là các chính đảng, tuy cương quyết chống cộng, chưa ngồi lại với nhua đựơc để tạo thế liên hòan hành động.

Trong Hội thảo vừa qua tại Paris do Phong Trào Phụ Nữ Hành Động Cứu Nước, các chính đảng, tuy chưa hầu hết tất cả các chính đảng, đã gửi đại biểu về tham giữ. Một khích lệ lớn lao.

Tại điểm nầy, khách bàng quan thầm nghĩ là các Chị của Phong Trào là những xúc tác tạo hợp quần của các chính đảng trong tương lai. Sự thật hay hy vọng? Nếu các Chị thành công việc nầy. Một đóng góp cho thắng lợi không phải là nhỏ.

Lời Chúc

Thành phần nữ giời hay “Phái Yếu” trong xả hội chiếm khoảng 50%. Một lực luợng quan trọng trong các cuộc đấu tranh. Để bù trừ mặc cảm bị gọi là “Phái Yếu”, Thượng Đế ban riêng cho phái nầy “Một Trực Giác “ khủng khiếp và trực giác nầy rất hữu dụng trong công cuộc giải thể CSVN.

Hơn nữa ngày nay, thế giới đã bắt đầu nhận thấy tài ba chính trị của một số nhân vật, thật lỗi lạc, xuất thân từ phái yếu nầy. Nên khi các Chị Phụ Nữ VN đứng ra lập Phong Trào nầy, thời nên xem đó là một điềm báo nữ giới đã vào tham chiến và ngày thắng lợi sẽ tới không xa.

Tuy mới ra đời chỉ vừa một năm, một Phong Trào được cưu mang trong các đột biến vừa qua tại quê nhà, sinh ra trong đe dọa của xâm lăng nhà Hán, đang lớn lên trong phá hoại của CSVN và chia rẽ của các chính đảng, phải phát triển trong thiếu thốn, nhưng không vì thế mà Phong Trào sẽ không trưởng thành nay mai.

Các chị của Phong Trào đang cần sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả các chiến hữu Dân Chủ và của toàn dân, nội cũng như ngoại. Xin ơn trên phù hộ các Chị.

Thụy-Sĩ, những ngày đầu thu 2010
Tiến Sỹ Hồng Lĩnh