"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 9. Dezember 2010

9/12/2007 – Ngày này 3 năm trước

 
Nhanh thật, chớp mắt mà đã được 3 năm.

Ngày 9.12.2007 : khó có thể quên ngày này, nếu bạn là người Việt Nam quan tâm đến tình hình đất nước.
Ba năm trước, ở lãnh sự quán Trung Quốc tại Sài Gòn và Hà Nội, người Việt Nam đã dõng dạc cất tiếng “Trả lại Trường Sa – Trả lại Hoàng Sa – Trường Sa _ Hoàng Sa là của Việt Nam”.


Ngày 9.12.2007, một người ở xa quê hương, đã trào nước mắt khi xem các video clip quay cảnh biểu tình trên mạng, và viết tặng những người đã đi biểu tình, và những người đã chết trên đảo.

“Trường Sa, ôi nước của ta, ôi đất của ta, ngàn năm nối liền. Hoàng Sa, đây đất mẹ cha, đây cõi bờ xa nước non dân Việt…!” (Lê Thanh Hải)

Có thể, có nhiều người còn không biết đến ngày này, ngày đã được gợi ý làm kỷ niệm cho ngày Biển đảo Việt Nam, nhưng có hề gì, Google lưu trữ cho người Việt Nam chúng ta khoảnh khắc mà những con tim yêu nước cùng hòa chung giọng nói, những cái siết tay thật chặt, và cả những giọt nước mắt khóc cho quê hương mình.

Có thể, có nhiều người không có mặt ở trong đám đông tham gia biểu tình trước lãnh sự quán, nhưng có hề gì, không ai ngăn được cảm xúc trào dâng trong lòng mình vì tình yêu với đất nước.

Có thể, có nhiều người bị đàn áp, bị trù dập, bị bắt bớ, nhưng có hề gì, vẫn còn rất nhiều người khác không quên ngày 9/12/2007, và 3 năm sau ngày này, vẫn có rất nhiều người thầm lặng miệt mài nhắc nhở những người xung quanh mình : HS.TS.VN

Ngày 9.12.2007 : ngày mà người Việt Nam yêu nước không quên trách nhiệm và nghĩa vụ với phần đất của quê hương mình.

Ngày 9.12.2007 : là ngày mà lịch sử sẽ phải ghi nhận rằng: đất nước Việt Nam là của dân tộc Việt Nam chứ không thuộc về bất kỳ đảng phái nào. Mọi sự trục lợi trên mảnh đất tổ tiên nhằm mưu cầu lợi ích cá nhân sẽ bị lịch sử phán xét.

Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam, đó là sự thật không thể nào thay đổi.

9.12.2010