"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 6. Dezember 2010

Khám phá boongke chứa máy chủ Wikileaks

Anhr Julian Assange trên Wikileaks. Ảnh: AFP.
Anhr Julian Assange trên Wikileaks. Ảnh: AFP.

Các máy chủ đang cung cấp dịch vụ cho Wikileaks hiện đặt trong hầm sâu 30 mét trong núi đá, chống được bom hạt nhân, và cánh cửa duy nhất dẫn vào hầm làm bằng kim loại dày tới nửa mét.

Nếu người sáng lập Wikileaks định biến mình thành một James Bond, anh ta đã thành công, CNN nhận xét. Julian Assange tiếp tục công bố các tài liệu nhạy cảm từ một trung tâm dữ liệu thông tin đặt trong núi đá xây từ thời chiến tranh lạnh. 
Trung tâm dữ liệu của công ty Bahnhof đang cung cấp dịch vụ cho Wikileaks đặt trong Núi Trắng, gần Stockholm Thụy Điển. 
Các máy chủ được đặt dưới độ sâu 30 mét trong núi, trong một căn hầm ngầm chống bom hạt nhân. Chỉ có một lối duy nhất dẫn vào khu chứa máy chủ. Cánh cửa vòa làm bằng kim loại dày tới nửa mét, các máy phát điện dự phòng có xuất xứ từ các tàu ngầm của Đức, tạp chí Forbes mô tả. 
Chi tiết bên trong căn hầm này từng được mô tả trong các video clip trên YouTube, ảnh trên Flickr và ngay trên trang chủ của công ty host, Bahnhof. 
Một video của Trung tâm Dữ liệu Pulse mô tả căn hầm này là nơi lạnh nhất trái đất, và "rất thích hợp cho một James Bond xấu". Một người là CEO của Bahnhof phát biểu trong clip này rằng ý tưởng xây dựng trung tâm dữ liệu trong hầm xuất phát từ "các cuốn truyện khoa học viễn tưởng và phim James Bond". 
Video: Bên trong căn hầm ở Thụy Điển