"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Samstag, 22. Januar 2011

Các bộ trưởng Tunisia rời bỏ đảng cầm quyền



Người biểu tình diễu hành tới trụ sở RCD. Ảnh: AP

Truyền hình nhà nước Tunisia đưa tin các bộ trưởng trong chính phủ lâm thời của nước này đã rời bỏ đảng cầm quyền của cựu tổng thống bị lật đổ  Zine El Abisdine Ben Ali.

Động thái này diễn ra vài ngày sau khi bốn bộ trưởng đối lập từ bỏ nội các lâm thời để phản đối ảnh hưởng tiếp diễn của đảng cầm quyền đối với chính trường.



Hôm thứ Hai, Thủ tướng Mohamed Ghannouci công bố một chính phủ liên hiệp trong đó vẫn giữ các bộ trưởng quốc phòng, nội vụ, ngoại giao và tài chính từ nội các cũ.

Cả ông Ghannouci và tổng thống tạm quyền Fouad Mebazaa đã rời bỏ dảng RCD nhằm tránh xa cựu lãnh đạo của nước này.


Tân chính phủ hôm nay dự kiến sẽ có cuộc họp nội các đầu tiên.

Trong khi đó, binh sĩ Tunisia đã bắn chỉ thiên cảnh cáo vào hàng trăm người  biểu tình chống chính phủ biểu tình ở thủ đô Tunis.

Người biểu tình diễu hành tới trụ sở RCD.

Những người phản đối đã chỉ trích chính phủ lâm thời mới về thành phần các bộ trưởng có liên hệ mật thiết với tổng thống đã bị lật đổ.

Trong nỗ lực hoàn toàn ‘cắt dứt các mối liên hệ với quá khứ’, ban lãnh đạo lâm thời của Tunisia đã phóng thích các tù nhân chính trị còn lại của nước này cũng như truy tìm tài sản mà tổng thống bị lật đổ và gia đình giấu ở nước ngoài.

Truyền hình nhà nước đưa tin, 33 thành viên trong đại gia đình của ông Ben Ali đã bị bắt trong khi tìm cách rời bỏ đất nước.

Các hình ảnh vàng và trang sức bị thu giữ cũng đã được công chiếu.

Nguồn: VOA