"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Dienstag, 18. Januar 2011

Thư Chúc Mừng Đại Hội Đảng XI Của Nông Đức Dân

Kính thưa các bác trong bộ chính trị
Kính thưa các bác trong trung ương đảng
Kính thưa các bác trong quốc hội
Kính thưa các bác trong chính phủ
Kính thưa các bác trong viện kiểm soát tối cao
Kính thưa các bác đảng viên các cấp
Kính thưa các đồng chí lão thành cách mạng
Kính thưa báo chí truyền thông lề phải
Kính thưa các báo lề trái
Kính thưa các báo lề giữa
Kính thưa các bloc-gơ
Đồng kính thưa các còm-sỹ


Mấy hôm nay em đọc tin tức trên mạng thấy các báo từ lề phải cho đến lề trái, lề nào cũng đăng tin rầm rồ về đại hội đảng kỳ này của các bác. Ôi chao ơi! Nó hùng tráng quá! Cờ hồng sao vàng tung bay phất phới trên khắp mọi miền của đất nước để đón chào một đại hội quan trọng của đảng. "Nòng" em nó nao nức lắm, nhưng kẹt nỗi là mấy hôm nay em bận việc vô cùng, nên chỉ đành đọc mà không viết được vài hàng gửi đến chúc mừng các bác.

Vẫn là những lời tận dưới đáy "nòng" của em, kính chúc các bác trong bộ chính trị của mình có một đại hội thành công và tương lai đầy hứa hẹn. Qua các nguồn tin không chính thức, em nghe đồn năm nay các bác có nhiều thay đổi trong nhân sự của bộ chính trị... Thay gì thì thay, đổi gì thì đổi, nhưng mình phải kiên định tiếp tục đi theo con đường tiến lên xã hội phải chủ nghĩa không các bác? Đây là con đường tình ta đi, làm sao mà mình bỏ nó được! Bỏ nó thì các bác đi móc bọc hoặc đi bán đồng nát hết à! Em hoàn toàn phản đối việc này! Công lao của các bác đâu phải nhỏ để tóm lấy cái quyền lực vô biên này, vì vậy, các bác cứ thực hiện theo đúng lời bác Tổng Mạnh đã nói: "Định hướng xã hội chủ nghĩa là dân giàu nước mạnh, xóa đói giảm nghèo..." 


Ui cha! Xóa đói giảm nghèo và dân giàu nước mạnh đó nhé! Điều này ai mà không mong muốn phải không các bác? Nhưng mà ai là dân giàu, thì điều này mình cần phải nghiên cứu lại cho rõ ràng. Riêng em thì chỉ thấy các bác cứ ngày càng giàu lên không à! Tóm lại, miễn là các bác giàu là dân giàu rồi! Cả nước cùng tiến lên chủ nghĩa xã hội thôi bà con ơi!

Theo dõi vài cuộc họp trong đại hội đảng lần này, em thấy có thằng nào đó bị bệnh thối mồm tuyên bố rằng: "Nước ta không cần đa nguyên, đa đảng!" Cái thằng chết tiệt này nó chẳng hiểu một tí gì về khái niệm xã hội cả! 


Này nhé, xã hội chúng ta đã có đa thành phần đó là: "Sỹ, nông, công, thương" và ngay cả trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa cũng có nhiều thành phần kinh tế ở trong đó. Vì vậy, trong chính trị, chúng ta cần phải có một thể chế đa nguyên và đa đảng để đảm bảo tính khách quan, công bằng và dân chủ trong guồng máy vận hành đất nước. Em thẳng thắn đề nghị các bác thay mặt em vã một cái thật đau vào cái mặt của cái thằng thối mồm đó giùm em với.

Em thích nhất là bài diễn văn của bác Sang! Nó rất là có tình và có lý. Bác ấy mạnh dạn công khai phê phán toàn thể đảng từ bộ chính trị cho đến mấy ông bên trung ương trong quá trình thực hiện nghị quyết của đảng từ đại hội 10. Có thế chứ! Cái gì mình làm sai, thì mình phải "phê và tự phê", rồi lấy đó làm kinh nghiệm cho bản thân! Nước mình là nước An Nam, chứ có phải thằng Nhật hoặc thằng Hàn Quốc đâu, cứ hơi một tí là xin từ chức! Từ chức là trốn tránh trách nhiệm! Phải cần có sự chai lì, dũng cảm để nhận lấy khuyết điểm mà không lập lại khuyết điểm cũ, nhưng mình vẫn có thể làm sai cái mới! Cần phải quán triệt đến mọi người dân để họ hiểu rằng đảng ta không phải là thượng đế, nên sai lầm trong chính sách cai trị là điều tất yếu. Hơn thế nữa, các bác chưa từng qua trường lớp đào tạo gì cả, do đó, việc các bác dám đứng lên lãnh đạo đất nước là điều đáng được mọi người noi theo. Không được ý kiến, ý cò và ai có giỏi, thì thử đứng ra lãnh đạo đất nước đi!


Các bác lãnh đạo kính yêu có còn nhớ bác Hồ vĩ đại của chúng ta đã từng đọc trong bản tuyên ngôn:


"
Hỡi đồng bào cả nước! Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc..."

Và mỗi lần em nghe lại bài tuyên ngôn độc lập bác đọc, hai giòng nước mắt của em nó theo từng hàng ngay ngắn mà rơi xuống...! Bác Hồ ơi! Trái tim của bác vĩ đại vô cùng, nhưng ngày nay, những gì bác đọc chẵng có thằng nào nó nghe theo hết! Đồng bào mình chưa bao giờ có được cái quyền gọi là quyền bình đẳng cả! Cái "dân chủ tập trung" chúng nó đặt ra đã giết cái bản tuyên ngôn độc lập của bác rồi... Ngay chính từng đảng viên cộng sản ở cấp thấp cũng không có cái quyền để bầu ra người lãnh đạo cho đảng mình! Tất cả quyền lực đều do cái bọn "nhóm lợi ích đặc biệt" bầu bán, chia chác cho nhau mà cai trị đất nước! Các bác bộ chính trị ơi! Các bác sẽ nói gì với bác Hồ sau khi các bác nằm ngay đơ thẳng chân giả từ cỏi đời đây?


Mặc dù đại hội đảng vẫn đang diễn ra, nhưng, kính thưa các bác lãnh đạo, em đã đoán được ai sẽ làm kẻ cai trị đất nước mình rồi... Vẫn mấy cái thằng khốn nạn cố bám sống, bám chết với cái chủ nghĩa khoa học viễn tưởng Mác - Lê Nin để bảo vệ cái quyền thống trị của chúng! Các bác ơi! em buồn vô cùng ... Chúng nó lúc nào cũng hô to khẩu hiệu: "Ý đảng lòng dân", mà lòng của dân, thì chán chúng đến tận trời xanh! Chúng nó lại nói rằng chúng đại diện cho nhân dân và vì dân, nhưng em và toàn thể người dân có bầu cho chúng bao giờ đâu! Ôi, loạn rồi các bác ạ! Em không mong chờ những tư duy đổi mới gì để mang đến ấm no, hạnh phúc cho người dân trong cái đại hội đảng lần này, vì tất cả cũng đâu vào đó. Thằng củ hết ăn nổi, bây giờ đến lượt thằng mới lên để ăn.


Hỏng rồi các bác ơi! Lòng dân đã không còn đảng, mà đảng thì cứ vờ vịt như thằng mù, thằng câm, thằng điếc! Hôm qua mụ vợ già của em nó hỏi: "Ông theo đảng hay theo tôi?" Em trả lời: "Tôi theo đảng". Nghe xong nó bảo: "Ông theo đảng, thì ông tự đi nấu cơm ăn nhé!" Ôi, anh hùng đã đến thời mạt vận! Em không thể vì đảng mà làm trái lại nguyện vọng của mụ vợ em được! Mong các bác hiểu thấu cho lòng của em mà chấp thuận cho em được xin ra khỏi đảng luôn nhé.


Cuối cùng, em kính chúc các bác luôn dồi dào sức khoẻ để phục vụ nhân dân và kính chúc đại hội đảng lần thứ XI của chúng ta thắng lợi và thành công mỹ mãn như những kỳ đại hội đảng trước.


Thằng em xin ra khỏi đảng của các bác


Nông Đức Dân