"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 2. August 2010

Nữ sinh Việt ở Singapore tự tử vì không có tiền đóng học phí

Xuân Vũ
Theo Straits Times
 
Ngày 2/8, báo Straits Times của Singapore cho hay nữ sinh người Việt Nam Nguyễn Cao Minh Ngọc, 24 tuổi, đã tự tử vào cuối năm ngoái bằng cách treo cổ trong tủ quần áo sau khi người bạn trai không gửi tiền học phí cho cô.
 
Nguyễn Cao Minh Ngọc đăng ký học khóa Thạc sĩ Khoa học quản lý (Tài chính và ngân hàng) tại Viện Phát triển Quản lý Singapore (MDIS) cuối năm ngoái.

Theo Straits Times, bạn trai của Minh Ngọc - ông Nguyen Dang Ann, một kỹ sư 36 tuổi, đã có gia đình, tài trợ cho Ngọc du học Singapore nhưng cô nói dối gia đình là cô có học bổng. Tổng học phí cho khóa học 16 tháng này là 25.000 USD. 

Ngoc đến Singapore hôm 4/11/2009, và lẽ ra cô phải đóng khoản tiền đầu tiên 14.000 USD trước ngày 21/12/2009. Khi Viện MDIS nhắc Ngọc đóng tiền, cô liên tục xin lỗi và giải thích rằng bạn trai sẽ sắp xếp để đóng cho cô khoản tiền này.

Ngọc được người bạn cùng phòng tại ký túc xá Queensway - chị Vy Vu Ho Hong Thao, 26 tuổi, nhìn thấy lần cuối vào ngày 12/12/2009. Ba ngày sau đó, thi thể Ngọc được tìm thấy trong tủ quần áo trong phòng trọ. Cũng trong ngày hôm đó, Thao trở về Việt Nam. Sau này, Thao cho cảnh sát biết vào ngày 11/12/2009, cô nghe thấy Ngọc to tiếng qua điện thoại với bạn trai về việc tại sao anh ta chưa gửi tiền học phí cho cô.

Ngọc kể với Thao rằng bạn trai đã không giữ lời hứa mua vé máy bay về Việt Nam cho cô. 

Trong khi đó, ông Ann thừa nhận rằng ông chậm trễ việc đóng học phí cho Ngọc vì ông gặp khó khăn tài chính tại Việt Nam.

Khi thi thể Ngọc được tìm thấy trong tủ quần áo tại phòng trọ ở ký túc xá Queensway ngày 15/12/2009, cô đã chết ít nhất 24 đến 36 tiếng trước đó.
 
Khu ký túc xá Queensway nơi có căn phòng mà Nguyen Cao Minh Ngoc tự tử. (Ảnh: Straits Times)