"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Dienstag, 3. Mai 2011

Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30/4 lần thứ 36 của Đoàn Thanh Sinh Phó Đức Chính

Bài và hình: Đỗ Phú Nhuận / Việt Herald
 
(05/03/2011) - MIDWAY CITY, California (VH): Anh Ngãi Vinh, Trưởng Đoàn Thanh Sinh Phó Đức Chính đã chia sẻ với PV/ Việt Herald như sau: “30 Tháng 4 năm 1975 đến nay, đã qua 36 năm. Khoảng thời gian quá dài đối với quý bác, quý chú và quý cô... trên đường đấu tranh để bảo vệ Miền Nam cũng như để đem lại Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền cho Việt Nam. Giờ đây, những vị đi trước chúng cháu có người đã nằm xuống, có vị tuổi đã xế chiều, nhưng tinh thần đấu tranh vẫn còn hăng say. Nhận thức được điều đó nên chúng cháu đứng ra xin nhận trách nhiệm về sự trường tồn của Quốc Gia và Dân Tộc Việt Nam. Chúng cháu cũng biết trách nhiệm này rất nặng nên chúng cháu rất mong sự ủng hộ của những người đã đi trước bằng những kinh nghiệm mà quý vị đã trải qua cho chúng cháu được sáng suốt thêm để gánh trách nhiệm quan trọng nầy.” 
 
Cũng trong thời gian trên, vào lúc 11 giờ trưa Thứ Bảy ngày 30 Tháng 4 năm 2011, trên 500 đồng hương đến tham dự buổi Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30/4 lần Thứ 36, được tổ chức tại Đài Tưởng Niệm Anh Hùng trong khuôn viên Roger Stanton Park, 14900 Parklane, Midway City, CA 92655, do Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng phối hợp với Đoàn Thanh Sanh Phó Đức Chính tổ chức, cùng sự hỗ trợ của các Đảng Phái Chính Trị: Việt Nam Quốc Dân Đảng, Đại Việt Quốc Dân Đảng, Liên Minh Dân Chủ Việt Nam, Đại Việt Cách Mạng Đảng và Đảng Tân Đại Việt. 

* Các đoàn thể Quân Đội và Chính Trị: Lực Lượng Quân Dân VNCH, Khu Hội Tù Nhân Chính Trị Nam California, Khu Hội Tù Nhân Chính Trị Los Angeles County, Hội Gia Đình 81 Biệt Cách Dù, Hội Thân Hữu Lực Lượng Đặc Biệt Việt Nam, Đơn Vị 101 Bộ Tổng Tham Mưu, Hội Đồng Đoàn Kết Người Việt Quốc Gia, Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia, Lực Lượng Chống CS và Tay Sai, Phong Trào Đấu Tranh Đòi Tự Do Tôn Giáo & Nhân Quyền cho Việt Nam, Khối Lập Trường Chung/ Lằn Ranh Quốc Cộng, Khối 8406 Nam California, Ủy Ban Điều Hợp Lễ Chào Quốc Kỳ Chủ Nhật đầu tháng, Hội Cựu Quân Nhân Việt- Mỹ và Đồng Minh, Toán Quân Xa Biệt Cách Dù.

* Các Đoàn Thể Trẻ: Đoàn Thanh Sinh Phó Đức Chính, Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng, Đoàn Thanh Niên Hưng Việt. Các Hội Đoàn và Đồng Hương tại Nam California: Hội Dược Sĩ Việt - Mỹ Nam California, Hội Đồng Hương và Thân Hữu Nam California, Liên Trường Trung Học Việt Nam. 

* Các Đoàn Thể Tôn Giáo: Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo, Hội Cao Niên Công Giáo Giáo Phận Orange, Ban Tế Nữ Quan.

Trước giờ khai mạc, các thành viên trong ban tổ chức ra tiếp đón quan khách và đồng hương đến tham dự rất chu đáo. Điều hợp chương trình: ông Nguyễn Mạnh Hiên và cô Carol Ngô. Quốc kỳ/Quân Kỳ, Nghi Lễ: ông Lê Xuân Trạch. Đến giờ khai mạc, bà Nguyễn Minh Nguyệt, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt nam California, đại diện ban tổ chức, lên diễn đàn tuyên bố lý do buổi lễ. Bà cho biết nơi tổ chức Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận (TNQH) 30 Tháng Tư hôm nay là một công viên lịch sử của thành phố Midway City. Ở đây có 3 đài tưởng niệm của 3 dân tộc: Việt Nam, Châu Mỹ La Tinh và Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Mỗi đài kỷ niệm chọn 5 vị anh hùng biểu tượng cho lịch sử lập quốc và kiến quốc của một quốc gia. Họ là những anh hùng đấu tranh cho dân chủ, giành đất, đòi quyền tự quyết cho dân tộc. Lịch sử Việt Nam, lịch sử của Cộng Đồng Người Việt tị nạn chúng ta được hiện hữu ở đây, trong lãnh thổ một cường quốc trên thế giới.

Có đoạn bà Nguyễn Minh Nguyệt phát biểu: “36 năm qua, những giọt nước mắt đã khô cạn, vết thương năm xưa đã để lại vết sẹo dầy, người Việt tị nạn đã dũng cảm vươn lên, vườn cam đã trở thành thủ đô tinh thần của người Việt tị nạn với sự phát triển kinh tế, thành công của nhiều thế hệ. Những người trẻ đã nối gót cha anh để tiếp tục viết lên những trang sử hào hùng, đấu tranh cho trên 80 triệu đồng bào nơi quê nhà.”

“Lễ TNQH 30/4 năm 2011, Cộng Đồng và trên 30 đoàn thể gồm các chính đảng, các đoàn thể chính trị, quân đội và đoàn thể tôn giáo đồng ủy nhiệm những người trẻ Thanh Sinh Phó Đức Chính, Thanh Niên Cờ Vàng, tổ chức lễ tưởng niệm ngày đau buồn nhất trong lịch sử Người Việt Quốc Gia, để nói lên lòng tri ân của chúng ta đối với các chiến sĩ VNCH và Đồng Minh cùng đoàn thể Quân-Dân-Cán-Chính đã anh dũng hy sinh trong mục đích cao cả là bảo vệ chính nghĩa quốc gia dân tộc.”

Kế tiếp, ông Lê Xuân Trạch điều hợp đoàn rước Quốc kỳ/Quân Kỳ VNCH tiến đến bàn thờ Tổ Quốc để trang nghiêm trong nghi thức lễ khai mạc và phút mặc niệm. Tiếp theo là phần giới thiệu các quan khách đến tham dự: ngoài các vị đại diện cho nhiều đoàn thể người Việt tại Nam California còn có những vị đại diện cho Quốc Hội, hội Đồng Thành Phố, hội đồng Giám sát, như Dân Biểu Lou Correa, Dân Biểu Allan Mansoor, bà Margie L. Rice Thị Trưởng Westminster, GSV Janet Nguyễn...

Sau đó, anh Ngãi Vinh đại diện cho Đoàn TSPĐC và cô Nguyễn Phục đại diện cho Đoàn TNCV, lên diễn đàn cám ơn tất cả mọi người đến tham dự và anh Ngãi Vinh nói về sứ mạng của tuổi trẻ hải ngoại được các vị đấu tranh đi trước giao phó lại cho các đoàn viên trẻ trọng trách thể hiện lý tưởng gìn giữ sự trường tồn của Quốc Gia và dân Tộc Việt Nam.

Tiếp theo chương trình là Lễ Tưởng Niệm Chính Thức do Lực Lượng Quân Dân VNCH đảm trách với sự điều hợp của ông Lê Xuân Trạch. Nghi thức Lễ Tưởng Niệm gồm có: Đặt Vòng Hoa của Cộng Đồng và các Đoàn Thể. Lễ Dâng Hoa do Ban Tế Nữ Quan của CĐVN - NC phụ trách. Ban Tổ Chức và Đoàn Thể Trẻ dâng hoa hồng lên bàn thờ tưởng niệm. Lễ Niệm Hương và Lễ Dâng Hương dành cho các đồng hương đại diện các đoàn thể lên thắp hương tại bàn thờ tưởng niệm cầu nguyện chung cho lý tưởng Việt Nam.

Sau đó, ban tổ chức giới thiệu cựu Đại Tá Lê Khắc Lý lên diễn đàn, nói về ý nghĩa ngày Quốc Hận. Nội dung trong phần phát biểu, có đoạn ông nhấn mạnh: “Năm nay, Cộng Đồng và các Chính Đảng, Đoàn Thể cùng Nhân Sĩ trong Cộng Đồng đã họp nhau và ủy quyền cho giới trẻ đứng ra tổ chức. Đó là các đoàn thể Thanh Sinh Phó Đức Chính và Thanh Niên Cờ Vàng. Những người lớn tuổi yểm trợ và trao đổi kinh nghiệm cho các em khi cần. Các bạn trẻ đó có thừa sáng kiến, năng lực và tinh thần yêu nước để làm mọi việc, rất xứng đáng là rường cột tương lai của nước nhà.” 

Kế tiếp, ông Phan Thành Châu, Bí Thư Đảng Vụ Trung Ương VNQDĐ, lên diễn đàn tuyên đọc Bản Tuyên Cáo Chung:

1- Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc Việt Nam. Tập đoàn Cộng Sản Việt Nam là bọn buôn dân bán nước. Chế độ Cộng Sản phải bị triệt hạ hoàn toàn tại Việt Nam.

2- Cộng sản Việt Nam phải trả tự do vô điều kiện ngay tức khắc tất cả các tù nhân lương tâm, tu sĩ và tín đồ thuộc mọi tôn giáo, những người bất đồng chính kiến dù thuộc bất kỳ đảng phái hay tổ chức chính trị nào.

3- Khẩn thiết kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án và đưa Cộng Sản Việt Nam ra công lý xét xử về các tội ác chống nhân loại của họ trong gần một thế kỷ qua tại Việt Nam.

4- Cực lực lên án những cá nhân và tổ chức đang âm mưu hòa hợp hòa giải với Cộng Sản Việt Nam, lạm dụng tự do để tuyên truyền làm tay sai cho Cộng Sản Việt Nam. Kêu gọi các lực lượng vũ trang công an và bộ đội Cộng Sản Việt Nam hãy thức tỉnh, không thể tiếp tục phục vụ cho chế độ độc tài thối nát của Cộng Sản Việt Nam mà hãy quay về với dân tộc để làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng là bảo vệ người dân và bờ cõi nước nhà.

5- Kêu gọi các Chính Đảng Quốc Gia, các đoàn thể, nhất là tuổi trẻ Việt Nam trong và ngoài nước tích cực hơn nữa trong mọi mặt trận đấu tranh tạo sức mạnh tổng hợp cùng toàn dân nổi dậy lật đổ ngụy quyền Cộng sản tại Việt Nam để đem lại tự do, dân chủ đích thực cho dân tộc và sự toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ Quốc Việt Nam.

Sau đó là phần phát biểu của quan khách và quý đồng hương đến tham dự gồm có DB Lou Correa, DB Allan Mansoor, bà Marrgie L. Rice, thị trưởng thành phố Westminster, Giám Sát Viên Janet Nguyễn, DB Dana Rohrabacher, Thượng Tọa Thích Viên Huy (VP II VHĐ-GHPGVN- HN,) ông Phạm Kim Long (OC Board Education,) ông Trần Trọng Đạt (Đại Việt Quốc Dân Đảng,) ông Lê Ngọc Điệp ( Liên Minh Dân Chủ Việt Nam.) 

Sau cùng là phần văn nghệ do Ca Đoàn Dược Sĩ Áo Xanh trình diễn hợp ca bài Chiến Sĩ Vô Danh. Đặc biệt hoạt cảnh Trả Ta Sông Núi với sự phối hợp của TNCV và TSPĐC do Ngãi Vinh biên soạn, dàn dựng. Lê Phương đã nói lên sự đau thương và lòng uất hận của người dân Việt khi lãnh thổ ( Hoàng Sa và Trường Sa) bị quân Bắc cưỡng chiếm. Rất nhiều đồng hương xúc động khi xem hoạt cảnh nầy với 2 bài nhạc: Trả Ta Sông Núi (của NS Nguyệt Ánh), Đáp Lời Sông Núi (của NS Trúc Hồ.) Chương trình kết thúc với buổi ăn nhẹ dành cho khách đến tham dự và lời cám ơn của ban tổ chức.

Trong buổi lễ tưởng niệm hôm nay, PV/ Việt Herald có gặp gỡ cụ ông cao nhiên nhất, nhưng cụ vẫn có tinh thần đến tham gia cùng với các thanh niên trẻ tuổi trong ngày Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận, đó là cụ Nguyễn Phú Ninh 92 tuổi, Trưởng ban Tế Lễ Cổ Truyền Hội Cao Niên Nam California. Cụ chia sẻ với chúng tôi như sau: “Chúng tôi luôn luôn ủng hộ các cháu sinh viên học sinh từ mấy chục năm nay rồi. Chúng tôi trong ban Tế Lễ Cổ Truyền thường tham gia ủng hộ chương trình Hội Chợ Tết Nguyên Đán hàng năm do các cháu sinh viên tại Nam Cali tổ chức. Hôm nay, các cháu trong các đoàn thể Thanh Niên Cờ Vàng và Thanh Sinh Phó Đức Chính có tổ chức Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30 Tháng Tư Lần Thứ 36, tôi đến đây tham dự trước là để ủng hộ tinh thần các cháu, sau là để tưởng nhớ đến ngày đau thương của đất nước Việt Nam, cám ơn những chiến sĩ đã hy sinh cho Tổ Quốc Việt Nam, tưởng niệm đến những đồng bào đã chết ngoài biển cả cũng vì hai chữ Tự Do. Và tôi đến đây cũng để cổ võ các cháu thanh niên mau tiến lên cho đất nước Việt Nam sớm được Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền thực sự.”

Nguồn: Việt Herald