"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Mittwoch, 14. September 2011

Nhận hối lộ & cưỡng dâm vợ bị cáo, một trung tá CA chỉ bị 3 năm tù

Phúc Khánh (danlambao) - Nhận tiền hối lộ, chạy án của một gia đình bị cáo nhưng không chạy án để tư túi. Thêm vào đó trung tá công an Trần Ngọc Anh còn nhiều lần vòi tình, thậm chí cưỡng dâm vợ của bị cáo.
Chỉ có lần nhận tiền 10 triệu đồng của gia đình bị cáo có biên nhận của trung tá công an Trần Ngọc Anh. Còn cáo buộc trung tá công an này nhiều lần đến nhà bị cáo vòi 30 triệu do không có chứng cứ nên... coi như là tòa án và VKS làm lơ luôn. Ngay cả chuyện trung tá công an đưa vợ bị cáo vào nhà nghỉ nhằm cưỡng hiếp nhưng bất thành, do vợ bị cáo tố giác thì các cơ quan tiến hành tố tụng, công an điều tra, VKS, Tòa án cũng cố tình quên luôn.

Nhận 10 triệu đồng để chạy án nhưng không chạy án, chỉ 3 năm tù thì quá nhẹ nhàng.
Trung tá CA Trần Ngọc Anh trước vành móng ngựa - Ảnh: Kim Cương (Thanh niên Online)

Vụ án này chắc chắn để lọt nhiều tội: tội lạm dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ. Tội cưỡng hiếp, tội vòi tiền gia đình nạn nhân.

Dư luận Đồng Nai rất bức xúc vì vụ án này. Phía gia đình của bị cáo tuyên bố sẽ kháng cáo bản án sơ thẩm này. Nhiều người là nạn nhân của trung tá Trần Ngọc Anh cho hay ông ta đã nhiều lần vòi tiền doanh nghiệp đặc biệt là gia đình của các bị cáo. Thậm chí, có bị cáo từng thề rằng sau khi mãn hạn tù sẽ tìm đến nhà trung tá công an Trần Ngọc Anh để " làm việc không cần pháp luật". 

Trong giai đoạn điều tra người nhà và các bị cáo không được gặp luật sư, lợi dụng điều này các điều tra viên hay vòi tiền. Khi điều tra thì các điều tra luôn gợi ý cho bị cáo muốn gọi điện thọai cho gia đình chỉ hỏi thăm sức khỏe 1 phút thì phải trả cho các điều tra 1 triệu đồng.

Đây là trường hợp hiếm hoi một trung tá công an làm bên điều tra bị bắt ra tòa vì tội danh nhận hối lộ.

Hội nghị công tác luật sư gần đây cũng lên tiếng về việc bị làm khó dễ không được cơ quan điều tả cấp giấy phép làm việc ở giai đoạn điều tra.

Phúc Khánh (danlambao)
danlambaovn.blogspot.com


***

Tin liên quan:

Nhận hối lộ, nguyên trung tá công an lãnh 3 năm tù

(TNO) Hôm nay 14.9, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Anh, nguyên trung tá, điều tra viên Công an tỉnh Đồng Nai về tội nhận hối lộ.

Theo cáo trạng do Viện KSND tối cao ủy quyền cho Viện KSND tỉnh Đồng Nai thực hành quyền công tố tại tòa, vào ngày 6.9.2009, tại H.Tân Phú, tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ giết người vì mâu thuẫn cá nhân, do Hà Vũ Liêm và Phạm Bá Ngữ cùng bốn đối tượng khác gây ra.

Sau khi Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố vụ án, Ngữ, Liêm cùng đồng bọn bị bắt giam, cơ quan điều tra đã phân công điều tra viên Ngọc Anh thụ lý điều tra.

Trong thời gian Ngữ bị bắt giam, vợ Ngữ là chị Nguyễn Thị Cẩm Ni đến gặp Ngọc Anh xin thăm nuôi chồng, Ngọc Anh đề nghị nộp 10 triệu đồng thì sẽ không đưa Ngữ lên đầu vụ và tạo điều kiện thăm nuôi thuận lợi.

Sau khi nhận số tiền 10 triệu đồng của gia đình bị can Ngữ, Ngọc Anh đã đưa người thân của Ngữ vào trại giam thăm nuôi mà không có sự đồng ý của lãnh đạo Công an tỉnh, đồng thời, còn giúp gia đình Ngữ thăm nuôi hằng tháng khi vụ án đã kết thúc điều tra.

Trong cáo trạng, Viện KSND tối cao cũng nêu lời khai của Ni cho biết, sau khi nhận 10 triệu đồng tiền hối lộ, Ngọc Anh đã đưa Ni vào một nhà nghỉ để ép quan hệ tình dục nhưng bị Ni chống cự.

Tuy nhiên, Viện KSND chưa đủ cơ sở để xác định hành vi này nên không có căn cứ để xử lý Ngọc Anh.

Ngoài ra, bà Vũ Thị Lan (là mẹ của bị can Liêm) cũng tố cáo bị Ngọc Anh gợi ý phải chi 30 triệu đồng để “chạy án” cho Liêm nhưng bà Lan không đưa tiền. Tuy nhiên, chưa đủ căn cứ để xử lý Ngọc Anh về hành vi vòi tiền bà Lan.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Ngọc Anh 3 năm tù giam.

Nguồn: Kim Cương - Báo Thanh Niên