"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 29. März 2012

Không thể để vụ anh Đoàn Văn Vươn chìm vào quên lãng!


Tiên Lãng vật nhau cùng sóng cả,
Vinh Quang cạo láng mái đầu Vươn

Tiên Lãng là con sóng đầu. Là đợt sóng tiên phong của phong trào nông dân đứng dậy chống lại bọn cường quyền bá Kiến thời đại. Còn nhiều và còn rất nhiều các vụ cướp đất của nông dân một cách vô tội vạ đã và đang xảy ra khắp nơi trên quê hương đất nước Việt Nam.

Ngày trước, nghe theo lời hô hào của đảng, người nông dân tay liềm, tay cuốc, mài gươm, mài giáo ùn ùn đi cướp chính quyền, những mong được độc lập, tự do, không còn cảnh bị cướp đất, cướp nhà bởi bọn cường hào, ác bá lắm quyền, nhiều của (như vụ án Đồng Nọc Nạn-Cà mau). Và chính nhờ sự đóng góp xương máu của họ và gia đình - chứ không phải ai khác - đã làm nên kỳ tích là giành được chính quyền từ tay thực dân, phong kiến.

Vậy mà ngày nay, chính cái quyền mà người nông dân ngày xưa giành lấy và trao cho đảng giữ, cùng với thành phần cường hào, ác bá thời đại (hậu HCM), quay lại cướp mảnh đất mà họ đã đổ mồ hôi, sôi nước mắt, khai phá từ việc lấn biển - đào, đắp, chắn sóng như chàng Dã Tràng xe cát ngày xưa - mượn danh nghĩa là sở hữu toàn dân để chia nhau hưởng lợi. Bọn cường quyền thời nay đã không ngại sử dụng đến lực lượng chó công an và bộ đội võ trang tận răng - bộ đôi đi đầu trong việc cưỡng chiếm. 

Trong cảnh cùng đường sinh biến, (sau khi chàng Vươn tội nghiệp miệt mài tin vào luật pháp, tin vào chính quyền ngồi dưới gốc đa, ôm hồ sơ đi khiếu kiện rất nhiều nơi, bị quan tòa lừa và quan xã lật lọng) gia đình chàng Vươn đã lập sẵn kế hoạch để đối đầu bọn CƯỚP NGÀY này chỉ với một họng súng hoa cải và mìn tự tạo. Và như chúng ta đều biết, súng và bom đã nổ rền ở Tiên Lãng, miền đất cảng HP, nơi mà giang hồ và công an cùng có quyền lợi đan xen vào nhau như môi với răng, môi hở thì răng lạnh. Chẳng gì mà sau khi công an cưỡng chiếm được đầm anh Vươn rồi thì giao cho xã hội đen vào cướp sạch tài sản, đến cứt (gà) làm phân cũng không chừa. 

Khi trả lời phỏng vấn trên BBC online, người phụ nữ của gia đình họ Đoàn (vợ anh Quý) đã không ngần ngại mà nêu đích danh bọn hơn 100 công an, bộ đội xông vào đầm nhà (coi) là cướp - vâng, chính xác là một lũ cướp ngày (cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan). Chị cho rằng việc CHỐNG TRẢ BẰNG SÚNG là hành động TỰ VỆ chính đáng, là KHÔNG CÓ TỘI. Quả đúng là như vậy ở một nước có luật pháp công minh. Rất tiếc, ở VN là không thể! (theo lời bà LS Ngô Bá Thành thì có quá nhiều luật ở VN - cả một rừng luật. Và khi sử dụng, thì xài luật rừng. Còn như Lê Đức Thọ nói thì "Luật Là Tao").

Vì đất cảng là lãnh địa hùng cứ của xã hội đen, nên công an Hải phòng cũng có bản chất và hành xử như một bọn cướp khi bắt 2 người đàn bà và một trẻ em còn đi học, vừa dong đi, vừa tra khảo, đánh đập (ghè dùi cui vào miệng, theo lời 2 nạn nhân là phụ nữ), dù là họ đứng xa bên ngoài hiện trường vụ nổ súng. Và khi đưa về sở công an HP - là nơi công quyền, là bộ mặt của một thành phố lớn được cho là văn minh, lịch sự, có thể sánh vai với Sài Gòn, Đà Nẵng - 2 chị lại bị đánh tiếp, bị thúc dùi cui vào bụng (dù 1 người có cho biết là chị đang mang thai) bắt phải khai là việc nổ súng là có bàn bạc, có chủ mưu để có cớ bắt anh Vươn. Lúc đó, đương sự đang đi khiếu kiện ở huyện, không tham gia nổ súng - theo luật pháp gọi là có chứng cứ ngoại phạm (alibi), không thể kết tội. Luật pháp được nói ở đây là luật của các nước văn minh, là luật do người làm ra. Còn khi công an của chính quyền HP vẫn bắt giữ, đánh đập và cạo trọc đầu anh em nhà Vươn, dù Vươn và Sịnh (có chứng cớ ngoại phạm), Quý và Vệ (không có tang vật là khẩu súng và chất nổ), vô hình trung đã chỉ rõ ra rằng: chính quyền HP đang xài luật rừng (rú) trong vụ án Tiên lãng. Qua đó, có thể nói không sai rằng công an HP xuất thân là dân đầu trộm, đuôi cướp, không có tính luật pháp khi đánh đập trả thù những nông dân hiền lành sa vào thế một còn-một mất, bị rơi vào tay mình. Và họ đã chấp nhận mất để xã hội được(như vợ anh Quý nói). Bọn chúng còn thiếu cả bản lĩnh đàn ông khi đánh đập phụ nữ đang mang thai.

Nửa tháng sau khi vụ việc đánh động dư luận là không phải côn đồ HP bắn trả người thi hành công vụ, ngoài mong muốn như báo lề đảng Vnexpress tung tin, mà là chính quyền TL-HP cướp đất của dân bất chấp luật pháp (luật đất đai năm1979); sau khi các quan cựu trào, ngài Lê Đức Anh, Đặng Hùng Võ, tướng Thước... chính thức lên tiếng bảo chính quyền TL-HP sai; sau khi nhắm không thúng nào úp được voi, chính quyền trung ương HN mới vào cuộc và câu giờ đến gần 3 tháng nay, y như việc Bà-Già-Vác-Tù-Và Lê Hiền Đức đã xổ toẹt: "Chính quyền trung ương là sự PHÓNG TO của chính quyền Tiên lãng và Hải phòng". Thành quỷ HP còn bảo "các ông Lê Đức Anh và Đặng Hùng Võ là vào hùa với thằng Vươn, khiến cả nước chả lo làm ăn gì cả, làm trì trệ kinh tế". (kinh thế, nhà tiến sĩ kinh tế kiêm cử nhân anh văn "Gu-gờ chấm Tiên lãng!")

Thế rồi bao nhiêu là nước chảy qua cầu Rào, bến Bính; bao nhiêu là đoàn đến TL-HP làm việc; bao nhiêu là người ký kiến nghị (~1500); bao nhiêu tóc anh em nhà Vươn nhú lên rồi bị cạo láng; cả nhà Vươn vẫn vướng lao tù - dù là VÔ TỘI. Còn bọn gây ra cảnh tan của nát nhà thì ngồi vào ghế QUAN TÒA để chờ xét xử Vươn và 3 người anh em. 

Không thể để như thế được! Công lý có thể đi vắng, nhưng Công tâm thì không!

Báo lề đảng đã được định hướng êm re rồi! Chỉ còn trông chờ vào Báo lề dân để đòi Công lý cho nhà Vươn thôi. Như Cô Trịnh Kim Tiến và vợ anh Nguyễn Công Nhựt đã kiên cường đi đòi công lý cho cha và cho chồng.

Dân làm báo mỗi người viết để mỗi ngày có một bài báo đòi "Tự do vô điều kiện" cho Vươn và gia đình - Chính quyền HP-TL phải bồi thường nhà cửa và tài sản cho gia đình Vươn. Chính quyền HP phải buộc GĐ/CA (Đỗ Hữu Ca) và PCT(Đổ Trung Thoại) phải lên đài truyền hình xin lỗi gia đình anh Vươn, xin lỗi người dân vì tội vu khống dân phá nhà anh Vươn.