"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Sonntag, 25. März 2012

VN ĐANG MẤT NƯỚC, BẦY TRÒ TRUNG LẬP CHO AI?

Hà Nhân Văn 
TRUNG CỘNG SẼ ĐÁNH AI?

Trong diễn văn "tràng giang đại hải" Ôn Gia Bảo đọc trước quốc hội "đóng dấu" TC, còn gọi là Hội nghị hiệp thương chính trị, ngày khai mạc 12-3 vừa qua, họ Ôn công khai nói về chính sách quốc phòng của TC, quân đội tức Giải phóng quân TC không chỉ còn bảo vệ biên cương nữa mà sẽ bung ra, và sẽ phải chiến thắng các cuộc chiến tranh cục bộ trong kỷ nguyên công nghệ tin học và mạng. Ngân sách QP tăng thêm 11.2% so với năm 2011, khoảng 100 triệu USD. Thực tế thì gấp 3 lần hơn. Ngân sách của các trung tâm khoa học kỹ thuật, nguyên tử và hỏa tiễn đều thuộc về ANQG. Viện khoa học, bộ khoa học và các đại công ty dầu khí, hầm mỏ đều trực thuộc Tổng quân ủy và ANQG. 


Tin Mátcơva vừa cho biết, Bắc Kinh đặt mua của Nga khoảng 2 tỷ đô la loại phi cơ siêu thanh tiềm kích. Nga OK nhưng đặt điều kiện TC không được phép sao lại, đúng hơn là đánh cắp kiểu của Nga rồi chế tạo lại đem bán cho nước ngoài. Trong khi Hoa Kỳ cắt giảm ngân sách QP trong 10 năm và cắt giảm 100,000 lục quân Mỹ, kể cả TQLC, Mỹ sẽ rút quân khỏi Okinawa về đảo Guam. Bộ QP Bắc Kinh đang lập kế hoạch mở thêm một đại quân khu Nam Hải, bao gồm đảo Hải Nam và biển Đông. Trước đây, Hoàng Sa là căn cứ tiền phương với một sư đoàn TQLC, một sư đoàn Dù và Lục quân, lập thành quân đoàn trực quyền tức "cú đấm thẳng". Nay với đại quân khu mới, căn cứ tiền phương sẽ là Trường Sa, Hoàng Sa là căn cứ tổng trừ bị (hầu hết ở đảo Hải Nam).

Ôn Gia Bảo nói về "chiến thắng cuộc chiến cục bộ", vậy cục bộ này ở đâu? Ai cũng biết đó là vùng Bắc Hải với Nhật và Nam Hàn, miền Hải Đông là Đài Loan, Nam Hải là Việt Nam và Phi Luật Tân, miền Nam Á là Ấn Độ. Bắc Hải thì khó lòng nuốt được Nhật Bản và Nam Hàn dưới sự bảo vệ của Hoa Kỳ theo hiệp ước an ninh chung. Còn Đài Loan vẫn là một "hàng không mẫu hạm" vĩ đại của Mỹ. Năm 1992, TC đặt 700 hỏa tiễn tuần xa nhắm vào Đài Loan, năm 2012 tăng lên 1600 dù bang giao Đài Loan và Bắc Kinh mỗi ngày một tốt đẹp. Nếu đánh Đài Loan là đánh Mỹ. Vả lại, Đài Loan đã đủ mạnh, đã có vũ khí tấn công, phi cơ tiềm kích của Đài Loan không kém F. 16 của Mỹ lại mới được Mỹ bán cho loại F.16s, hiện đại nhất và các giàn siêu ra đa có thể khám phá loại J.20 khi vừa cất cánh ở đâu đó Hoa Lục. Bắc Kinh khoe J.20 là loại tiềm kích tàng hình. Còn Phi Luật Tân, chắc là chỉ dọa chơi chơi, 4000 TQLC Mỹ đang tập trận với quân đội Phi ở vùng Palawan và Luzon là một thông điệp gửi Bắc Kinh. Vậy, chỉ còn lại một VN "trơ thân cụ". Giả dụ, nếu TC đánh VN từ biên giới Thượng Du, duyên hải và Trường Sa, cả thế giới phản đối, LHQ sẽ ra nghị quyết lên án TC, nhưng chỉ là ồn ào, khua chiêng đánh trống. Sẽ không nước nào can thiệp. Mỹ ư? Chắc chắn là Mỹ sẽ không can thiệp vì quyền lợi to lớn của Mỹ ở Hoa Lục. Vả lại VN vẫn là nước CS.


NƯỚC VN ĐANG VONG NÔ!


Nói như một Trung tướng quân khu 7 (miền Đông Nam bộ), "bộ đội (VN) chưa kịp cầm súng để chiến đấu bảo vệ Tổ quốc thì nước ta đã mất!" Nghĩa là TC sẽ chiếm VN không cần đánh, không cần mất một viên đạn. Thực tế thì VN đang mất nước. Thí dụ gần đây nhất và rõ nhất: bộ giáo dục và đào tạo đã soạn thảo xong 2 kế hoạch cho niên khóa tới: một là thay đổi toàn bộ sách giáo khoa sử, loại bỏ những đoạn, những chương về các trận đánh thắng giặc Bắc, ca ngợi Mã Viện là một danh tướng của TC. Bỏ các đoạn về hội nghị Diên Hồng và hội thề Lũng Nhai - Lam Sơn khởi nghĩa, bỏ hẳn các đoạn viết về vua Quang Trung chuẩn bị đánh nhà Thanh đòi lại Quảng Tây, Quảng Đông của ta; bỏ các đoạn Pháp và nhà Thanh phân chia biên giới Việt Trung và vịnh Bắc Việt (viết theo tin tức Hà Nội cung cấp) v.v... Thứ hai, niên khóa tới sẽ dạy Hoa ngữ ở các cấp. Các báo và giáo giới phản ứng khá dữ dội, bộ GD và đào tạo phải lên tiếng cải chính: Hoa ngữ sẽ chỉ dạy cho học sinh đồng bào Hoa gọi là để duy trì tiếng nói thiểu số. Các văn bia trên toàn quốc nếu văn bia nào viết bằng chữ Hán mà chống Hán hay ca tụng các liệt sĩ VN ở các đình, đền thờ anh hùng liệt nữ dân tộc sẽ đục bỏ hay hủy bỏ hẳn. Tiêu biểu là các bia đá "Việt Nam yết hầu" ở biên giới mà tôi đã dẫn trên mục này trước đây (lập lại: bia Đồng Đăng "cửa ngỏ yết hầu của VN, trấn giữ quan ải phía Bắc (...) ấp thiêng xứ Đồng Đăng", theo Phạm Thị Vinh, "Bia đá đời Lê Trung Hưng, tạp chí Hán Nôm, số 4-1994, tr. 37-40). May mà Viện Hán Nôm còn bảo lưu được bản vỗ (dập) của trường Viễn Đông Bác Cổ Hà Nội (EFEO) thực hiện trước năm 1940). Các bia dựng ở biên giới đã bị dời hoặc phá hủy không ai rõ như vua "VN mở nước": kinh Bắc định ranh giới ở Yên Phong. 


TRUNG CỘNG SẼ RA TAY!


Đất nước VN đang trong tình thế bi thảm như thế, trung lập với ai? Gs. Thúc và các vị khoa bảng tháp ngà hải ngoại đã nghe chăng tiếng hát Việt Khang “VN tôi đâu?" Gs. Thúc còn nhớ chăng lời kêu gọi thống thiết của trí thức Cù Huy Hà Vũ trên đài VOA trước khi bị CSVN bỏ tù? Xin nhắc lại, Ts. Vũ kêu gọi phải liên minh với Mỹ, đó là mệnh lệnh. Mệnh lệnh của ai? Của Tổ quốc, của dân tộc vào lúc này. Đó cũng là một khuynh hướng đang lan tràn trong nước và ở ngay giữa lòng đảng CSVN. Khuynh hướng ấy với tâm vọng muốn tìm đến Mỹ như một thế tựa để tiến đến dân chủ đa nguyên và thoát được vòng kiềm tỏa và xâm lược của Đại Hán Đỏ. Trung tâm Hoa Kỳ ở Sàigòn hàng ngày nườm nượp giới trẻ Việt, ngày cuối tuần chen chân không nổi. Chẳng lẽ các ngài khoa bảng lại hô hào trung lập chế, theo kiểu "đánh cho Mỹ cút, ngụy nhào" năm xưa? "Ngụy" đối với CS bây giờ là ai? Là dân Việt chống Đại Hán Đỏ! Là Điếu Cầy, là Bùi Minh Hằng, là Nguyễn Xuân Diện, Cù Huy Hà Vũ, Viêảt Khang và ngàn ngàn đồng bào ta vì yêu nước, phẫn nộ với Đại Hán Đỏ mà đứng lên. Nếu không tìm thế tựa vào Mỹ, vào Úc, vào Ấn Độ và LH Âu Châu EU thì tựa vào ai bây giờ? Cho nên hô hào trung lập hóa VN lúc này là nối giáo cho giặc Bắc. Đại Hán Đỏ vỗ tay rần rần, hoan hô VN trung lập trong vòng tay sắt thép của Ông Ba Đỏ. Dù là người trí khôn có vấn đề cũng hiểu rằng nếu Mỹ không trở lại Biển Đông thì Bắc Kinh đã múa gậy vườn hoang với cái lưỡi bò đỏ chiếm 80% Biển Đông. Bậc quốc lão đại khoa Vũ Quốc Thúc nghĩ sao?


TC có thể sẽ không đánh VN như trận chiến Thượng Du năm 1979, cả thế giới sẽ phản đối, Mỹ sẽ có cớ dấn sâu hơn nữa vào ĐNA, đặc biệt là Phi Luật Tân, Nam Dương và Tân Gia Ba. LHQ sẽ có thái độ bất lợi cho TC. Nga sẽ bênh vực VN dù bằng mồm. Pháp sẽ xắn tay áo bênh vực VN. Và cao trào yêu nước chống ngoại xâm sẽ bùng lên khắp nước VN và hải ngoại. Nhưng TC sẽ đánh chiếm các đảo Trường Sa còn trong tay VN, TC sẽ phong tỏa duyên hải VN và cô lập các hải cảng của VN. TC đã sẵn có các "cứ điểm" dọc theo duyên hải VN từ Ninh Bình, Thanh Hóa vào đến Sóc Trăng và Cà Mau nơi đã có tiền đồn là nhà máy chất đạm Cà Mau với khoảng từ 1200 đến 1500 công nhân Tàu là quân nhân trừ bị. Nhà máy chất đạm Cà Mau trực thuộc Tổng quân ủy và bộ QD Trung Cộng. 


Trong các đợt đấu thầu năm 2009, 10, 11 để đầu tư và khai thác các tỉnh, thành phố, thị trấn và huyện duyên hải VN, với hàng ngàn gói thầu, số liệu chính thức của bộ đầu tư năm 2011 cho biết TQ đã trúng thầu đến 95%. Duyên hải VN vào đầu năm 2012 này đã thành các vùng da beo, cộng đồng lớn nhỏ người TCmọc lên như nấm, đã thành làng xóm TC, chỉ nói tiếng Hoa, sinh sống theo luật lệ TC, đọc báo TC, xem tivi Bắc Kinh mà hầu hết cư dân là người trẻ độc thân. Đấy là hệ thống căn cứ da beo của TC. Chưa kể các cộng đồng Hoa cũng mọc lên như nấm trên khắp nước, đấy cũng là "Hoa kiều hương" thời Bắc thuộc. Ninh Bình đã có phố Tàu, Lào Cai, Lạng Sơn, Móng Cái v,v... đã thành đô thị Tàu mới. Gọi là mới là như thế này: từ năm 2000 đến 2011, khoảng 700.000 người Hoa nhập lậu vào VN, lậu mà công khai, hầu hết là thanh niên Hán độc thân từ các tỉnh nghèo miền Tây như Quí Châu. Dân Quảng Tây với tộc Choang - Nùng gốc Việt Tây (Bách Việt) có truyền thống bám đất không muốn di cư. Dân Quảng Đông, Phúc Kiến, Chiết Giang vốn dòng giống Mân Việt, Dương Việt, Việt Đông, từ thập niên 1990 đã khá giả, là mấy tỉnh giàu có và thịnh vượng nhất ở duyên hải TC, do đó không có vấn đề "tha phương cầu thực". Và lại, Tổng quân ủy và bộ QP muốn cho lớp tân binh quân dịch trẻ mãn hạn quân dịch, cho xuống phương Nam lập nghiệp và lấy vợ với tư cách công nhân. Đây là đạo quân thứ 5 của chủ nghĩa Đại Hán bá quyền bành trướng. Vậy, VN trung lập với ai?


TRÒ TRUNG LẬP CHO AI?


Trong cuộc tranh chấp Thái Lan, Cao Miên, VN trung lập là đúng. Hoan hô! Nguyễn Chí Vịnh, tay chân của Bắc Kinh, lập đi lập lại: VN không liên minh quân sự với bất cứ nước nào! Cũng rất tán đồng, hoan hô! Vịnh nói: VN không để cho một nước nào lập căn cứ, đóng quân. Như Cam Ranh chẳng hạn. Lại càng nhiệt liệt hoan hô! Nếu VN trong cảnh quan địa lý chính trị như Thái Lan, ta giữ được độc lập trung lập thì còn gì phúc đức cho bằng. Nhưng VN đang trong vòng tay Bắc Kinh, nói đến trung lập hóa VN là chuyện khôi hài "cù nách không cười nổi"! Đầy hoang đường đã đành mà còn rất tai hại, đi ngược lại thế nước lòng dân vào lúc này trước đại họa Hán Đỏ xâm lược. Mà dù như Thái Lan, vẫn không thể trung lập, vẫn là đồng minh thân thiết và chung thủy của Mỹ. Tân Gia Ba, một tiểu quốc mà Mao Trạch Đông từng lớn tiếng, đây là một tiểu TQ ở nước ngoài. 


TGB bây giờ thế nào? Đi hẳn với Mỹ, để cho Mỹ lập căn cứ cho hạm đội tàu chiến tàng hình, mở rộng hải quân công xưởng cho hải quân Mỹ. TGB vẫn hoàn toàn độc lập. Gs. Vũ Quốc Thúc nêu lên trường hợp trung lập của Áo quốc (Austria) ở Âu châu coi như một khuôn mẫu nên theo. Xin thưa Thụy Sĩ và Áo quốc hoàn toàn khác xa VN và ĐNA về thực tại và cảnh quan địa lý chính trị, làm sao có thể là mẫu mực trung lập cho VN và ĐNA được! Thứ nhất, Áo quốc là sự nối dài của Đức quốc, từ nguồn gốc đến văn hóa và ngôn ngữ. Sau Đệ II thế chiến, Áo quốc thoát họa CS là nhờ Đồng minh Anh - Mỹ kịp thời chặn Liên Xô. Áo quốc trở thành khu vực đệm giữa Liên Xô và Tây phương, sau nữa nhờ Nam Tư với Titô tuy là CS nhưng đã ly khai Đệ III CSQT và Liên Xô Xtalin, Áo quốc trở thành trung tâm giao lưu giữa CS Nam Tư và khối CS Đông Âu, Bắc là Tiệp Khắc, Đông là Hung Gia Lợi, Tây là Thụy Sĩ và Ý. Áo quốc trước Đệ I thế chiến từng là đế quốc hùng cường. Áo Hung từng là ngòi lửa châm ngòi Đệ I thế chiến chiến. Khối Tự do Mỹ - Tây phương và Liên Xô mặc nhiên gần đồng thuận để Áo quốc là vùng đệm giữa Tây phương, Liên Xô và Nam Tư CS "phi liên kết". Coi Áo quốc là khuôn mẫu trung lập cho VN thì chỉ là ảo vọng trong giấc mơ tiên nhưng là sẽ là ác mộng cho VN.

GIỮA 2 THẾ LỰC ĐỐI ĐẦU MỸ - HOA


Dù Bắc Kinh hay Hoa Thịnh Đốn dùng lời hoa lá như thế nào để ca ngợi quan hệ Mỹ - Hoa thì chỉ là hoa lá cành che đậy một thực trạng càng ngày càng xấu đi trong bang giao Mỹ - Hoa về chính trị, kinh tế và quân sự. Sự thực là Mỹ và TC đã là 2 đối thủ, đối lực của nhau, trên toàn cầu và đặc biệt ở Á châu, TBD. Tôi tìm lại chồng báo cũ đọc số chủ đề "TQ và Bắc Á" và "làm thế nào để đối phó với tân TQ" (một TQ đã giàu mạnh canh tân - How to deal with the New China, by Dr. D. Shambaugh - Current History, vol. 109, no 728, Setp. 2010). Hai năm sau lái buôn chính trị H. Kissinger đã cho phổ biến một bài tham luận khá dài trên tạp chí Ngoại giao "Tương lai bang giao Mỹ Trung", Foreign Affairs, "The Future of US - Chinese relations", Mar & Apr 2012). Dù 2 tác giả mỗi người một luận điểm, một vị trí khác nhau nhưng cả hai tác giả đều chung một nhìn nhận: Mỹ - Trung vẫn là 2 đối lực, đối thủ của nhau, rất gai góc để tránh đụng độ nhau. Trong thực tại ấy, một VN trong vòng tay Đại Hán Đỏ khống chế toàn bộ, đang bên lề vong nô, trung lập cái gì? Lại là "chống Mỹ cứu nước" chăng trong hòa bình kiểu Bắc Kinh!


TS DIỆN: MỘT HÀO KIỆT VĂN HÓA


VN càng ngày càng chìm sâu vào họa nô lệ Đại Hán Đỏ. Đối với đảng và nhà nước VNCS tội lớn nhất bây giờ là tội chống lại Trung công. Lãnh vực văn hóa văn nghệ là nhạy cảm nhất. Bỏ tù nhạc sĩ Việt Khang đã quá man rợ! VN tôi đâu? VN đang trong vòng tay vô hình của Đại Hán Đỏ. Mới đây CSVN lại tống giam nhà văn hóa dân tộc Nguyễn Xuân Diện chỉ vì chống Đại Hán Đỏ xâm lược, liên tiếp lên tiếng về họa mất nước, Hoàng Sa và Trường Sa. 

Tiến sĩ Diện lỗi lạc văn hóa Hán - Nôm, HNV tìm đọc lại những bài trước tác và sưu khảo của ông, có thể nói ông là người yêu nước nồng nàn, mải miết tìm về nguồn dân tộc và phục hồi giá trị cao đẹp tuyệt vời của dân tộc Việt. HNV sưu tầm một tập tài liệu riêng về văn hóa dân gian và âm nhạc dân tộc mà Ts. Diện công phu sưu khảo với cả một tấm lòng, tràn đầy nhiệt huyết và tự hào dân tộc. Tôi đan cử một bài chưa một tác giả nào sưu khảo công phu và đầy đủ như Ts. Diện "Tài liệu Hán - Nôm về ca trù, trữ lượng và giá trị". Tạp chí Hán Nôm (Viện Hán Nôm Hà Nội, số 1 (38)-1999, tr. 18-25). Phải nói rằng ông có một khả năng uyên bác mới có thể đi sâu và quán triệt về ca trù, hát ả đào (hay hát cô đầu) hát nói trong một kho tài liệu hiếm quí mà số người biết chữ Nôm không có bao nhiêu. (Điều kiện căn bản muốn đọc được chữ Nôm phải biết chữ Hán. Thí dụ: hát hò, hát nói, ăn uống, chơi bời là chữ Nôm, viết như chữ vuông Hán, nhưng người Tàu không đọc được nếu không biết chữ Nôm). Xin lỗi quí đồng hương, CSVN bắt nhốt Việt Khang và Ts. Diện chỉ vì yêu nước, tư pháp và CACS quả là "quân chó má"! Hết là con người!

HÀ NHÂN VĂN