"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Dienstag, 3. April 2012

Tập đoàn Sông Đà bị phát hiện sai phạm hơn 10 ngàn tỷ đồng


RFA, 01.04.2012

Tập đoàn Sông Đà của Nhà nước bị phát hiện sai phạm hơn 10 ngàn tỷ đồng. Báo chí Việt Nam trích thông tin của Thanh tra Chính phủ cho biết như vậy sáng nay.

Được biết Tập đoàn Sông Đà được thành lập từ 6 Tổng công ty trong lãnh vực xây dựng và đầu tư. Có thông tin cho rằng vốn nhà nước đã bị thất thoát khá nhiều, do khi bàn giao 6 tổng công ty, Bộ Xây Dựng đã không xác định lại giá trị vốn nhà nước, vốn chủ sở hữu của 6 Tổng công ty vừa nêu.

Ngoài ra trong quá trình họat động, Tập đòan Sông Đà đã đầu tư ngoài ngành vượt vốn điều lệ hơn 2.300 tỷ đồng, trong đó nhiều khoản có nguy cơ mất trắng.

Theo nhiều chuyên gia trong ngoài nước, các tập đoàn doanh nghiệp Nhà nước được xem là chủ đạo nền kinh tế, hưởng nhiều đặc quyền đặc lợi, nhưng lại làm ăn kém hiệu quả so với khu vực kinh tế tư nhân. Vụ sụp đổ Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Vinashin mới đây từng làm suy giảm lòng tin của giới đầu tư. Hôm Thứ Sáu tuần trước, Nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị Vinashin Phạm Thanh Bình đã bị Tòa án Hải phòng kết án 20 năm tù.