"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 29. November 2010

Chuyện gì sẽ xảy ra trong ngày 1/12/2010 – Bình minh ló dạng hay tiếp tục trong u tối



Lời mở đầu
Chưa bao giờ đại hội đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) lại bị khủng hoảng về nhiều mặt như quần chúng chỉ chích khốc liệt, bế tắc về nhân sự, cương lĩnh, chiến lược…Tất cả mọi người đều biết đây là cơ hội quý báu, khúc quanh lịch sử để đất nước đi vào con đường mới hay tiếp tục trong u tối. Một số người can đảm dám đứng lên vừa rồi thì nay không còn có dịp nữa vì họ hành động riêng lẻ, còn lại thì vẫn im lặng hoặc tiếp tục chờ.

Chiến lược cho phong trào dân chủ đưa ra ở đây để phù hợp với hoàn cảnh và đáp ứng được tính cấp bách của cơ hội thuận lợi hiếm có: nội bộ đảng CSVN đang trong giai đoạn triệt hạ nhau và dân tình rất bức xúc vì bao nhiêu quốc nạn xảy ra liên tục. Phong trào có thể tự phát toàn diện trong tổ chức, có thời biểu hành động cụ thể cho từng giai đoạn. Nếu đại hội đảng CSVN khóa thứ 11 vào đầu năm 2011 và bầu cử Quốc Hội khóa thứ 13 khoảng tháng 5/2011được tiến hành như họ xếp đặt thì trách nhiệm cho những tai họa trong 5 năm nữa và chưa biết tới bao giờ sẽ không còn thuộc riêng về giới lãnh đạo CSVN. Chúng ta cần phải can đảm hành động ngay. 

Giới lãnh đạo đảng CSVN đã dần dần hình thành cái gọi là sự hủy diệt toàn diện VN. Kinh tế lũng đoạn, nợ nần chồng chất, nhân phẩm thoái hóa, môi trường sinh sống, thiên nhiên hủy hoại nặng nề và đất nước đang vô tình trở thành một vị thế chiến lược để phục vụ cho mưu đồ thống trị của ngoại bang sau này.

Đại hội đảng CSVN và bầu cử Quốc Hội là cơ hội để họ tự xưng vương tiếp rồi đi thu tóm bỏ túi riêng. Ví dụ như dự án Đường Sắt Cao Tốc, một miếng mồi béo bở nhất, là động lực để triệt hạ đối thủ trong đảng hiện nay.

Lâu nay, họ dùng lực lượng công an và quân đội để đàn áp những gì cản chở tham vọng truyền kiếp này. Muốn giải thể 15 thành viên của Bộ Chính Trị chúng ta cần vô hiệu hóa hai lực lượng trên, việc này không thể xảy ra trong ngắn hạn. Trước tiên chúng ta cần phải thành lập lực lượng chủ lực, có chiến lược phát triển và được thực hiện từng bước một. Làm sao xây dựng được lực lượng này? Thật sự là đã có lực lượng đó nhưng chưa tập trung và chưa có tên, một lực lượng đi đâu cũng nghe, ở đâu cũng thấy, có sức mạnh vô biên.

Chuyện gì sẽ xảy ra trong ngày 1/12/2010 ở Việt Nam

Đó là ngày thành lập Tập Hợp Tôi Là Người Dân mà thành viên là người dân Việt và mỗi thành viên cũng chính là đại diện cho mình. Sự thành lập này là tiếng pháo phát động phong trào dân chủ trên toànquốc.

Tập Hợp Tôi Là Người Dân là lực lượng chính danh có chủ lực, trong đó ai ai cũng có thể tự mình đứng lên tranh đấu cho dân chủ trong vai trò của một công dân. Người dân là nhân dân có quyền nói lên mình là ai, nếu bị gán là “phản động” thì ai ký chứng nhận và cái mộc trên giấy Chứng Minh Thư Nhân Dân chính là kẻ chủ mưu xách động.

Buổi sáng ngày 1/12/2010 khi 15 thành viên trong Bộ Chính Trị CSVN thức dậy, họ sẽ hoảng sở vì biết rằng ác mộng của họ bấy lâu nay đã biến thành sự thật.

Công cụ để phát triển phong trào là Ngày Mệnh Lệnh

Ngày Mệnh Lệnh là ngày người dân đứng lên đòi quyền làm chủ, được đưa ra để bất cứ ai, ở bất cứ đâu và đang làm gì cũng tham gia được, đơn giản, an toàn và quan trọng nhất là tính toàn diện. Nó được lập lại hàng tháng để dần dần gầy lại niềm tin của dân và đại chúng có dịp tham gia đông đảo. Đây cũng là chiến thuật tâm lý “nước chảy đá mòn”, những cá nhân công an, bộ đội phải thi hành theo lệnh trên sẽ bị phân hóa, tinh thần căng thẳng bất ổn vì mỗi tháng đều phải đối mặt với một lực lượng mà đi đâu cũng nghe, ra ngõ cũng thấy.

Ngày Mệnh Lệnh bắt đầu từ 10 giờ sáng (giờ VN, GMT+7) mỗi ngày 1 tây đầu tháng. Hãy cất tiếng “Tôi là người dân” như là quyền lực của mình để ra “mệnh lệnh” cho những ai mà tự họ gọi là “đầy tớ của dân”. Khẩu hiệu có thể viết trên giấy, nón, áo, sách, cặp, bảng hiệu hay ngay trong lòng bàn tay. Bạn có thể mang ra đầu đường, trước ngõ hay dán trước cửa nhà, cửa xổ, dán trên áo, nón, xe…ai vì công việc thì giương cao tại chỗ.  Đó là LÁ CỜ chính nghĩa của chính mình để nói lên quyền được sống và chọn lựa cho tương lai không ai có thể lấy đi được.

Chúng ta cùng hành động đồng nhất, nhiều nơi trên toàn quốc, cùng lúc và trong ôn hòa thì khó bị ngăn cản.

Mục tiêu trước mắt của Tập Hợp là phân hóa đại hội đảng CSVN và hai lực lượng công an và quân đội

Qua danh nghĩa Tập Hợp, chúng ta sẽ áp lực những đảng viên CS phải hành động để có thay đổi lớn sau đại hội đảng. Vì đối với dân, đảng “CSVN” không phải là đảng Cộng Sản Việt Nam mà là đảng Cướp Sạch Việt Nam - lấy thuế dân để thụ hưởng, cưỡng đoạt tài sản chung, rồi những vụ Hoàng Sa Trường Sa, Bô-xít, mở rộng Thủ Đô, thuê rừng đầu nguồn, Vinashin, Đường Sắt Cao Tốc…. Giới lãnh đạo CSVN đang đội lốt một chủ nghĩa vô tưởng để che đậy bản chất chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa cơ hội của họ. Đảng viên CS hãy chọn lựa là làm kẻ Cướp Dân hay làm người Theo Dân.

Kế đến chúng ta cần nghiên cứu phương pháp và hình thức hữu hiệu nhất để tuyên truyền bộ mặt thật của CSVN tới công an và quân đội rằng lãnh tụ của họ chỉ là một đảng cướp có tổ chức. Những ai có con em, thân nhân họ hàng là thành viên của hai lực lượng này hãy dùng chính nghĩa của Tập Hợp để khuyên bảo họ đã đến lúc hành động theo ý dân. Đồng thời kêu gọi thanh niên VN không nên gia nhập Đoàn Thanh Niên CS, những ai đã là đoàn viên thì không nên vào đảng.

Sau khi tập trung tạo áp lực lên đại hội đảng, chúng ta sẽ dồn nổ lực cho mục tiêu kế trong mấy tháng tới là vận động toàn dân tẩy chay cuộc bầu cử Quốc Hội “bù nhìn” khóa thứ 13.

Tại sao khẩu hiệu “Tôi là người dân”
“Nhà dân trả lại cho dân, đất dân trả lại cho dân, nước dân trả lại cho dân, ruộng dân trả lại cho dân, quyền dân trả lại cho dân, những gì của dân phải trả lại cho dân .”

Dân là thành phần đông nhất và cũng là thành phần chịu thiệt thòi, mất mát nhất. “Của tôi trả lại cho tôi” sẽ là động lực mãnh liệt tạo nên một cơn sóng vũ bão.

Người dân tức là hai chữ NHÂN DÂN trong những tên gọi Quốc Hội Nhân Dân, Nhà Nước Nhân Dân, Tòa Án Nhân Dân, Công An Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, Ủy Ban Nhân Dân, Hội Đồng Nhân Dân… chính những kẻ xấu cũng biết sức mạnh vô bờ của nó và lạm dụng tối đa để đàn áp lại “chủ của nó”.

Hỡi các danh nhân, trưởng lão, giáo sĩ, chiến sĩ dân chủ hãy tiên phong nâng cao khẩu hiệu để cổ vũ quần chúng tham gia.

“Ngày Mệnh Lệnh là ngày của bạn, ngày người dân đứng lên đòi hỏi quyền lợi của mình. Dù bạn là ai và trong bất cứ hoàn cảnh nào, hãy nắn nót bốn chữ vàng “Tôi là người dân” với tất cả ước mơ cho tương lai. Hãy giương cao nó lên để truất phế những kẻ cướp quyền sống của bạn. Hãy dùng những Ngày Mệnh Lệnh để dần dần gầy lại can đảm, niềm tin và sức mạnh đã bị lấy đi bấy lâu nay bởi những kẻ gian tà. Hãy viết nó để tự giúp mình và giúp những người đang cùng viết. Chúc bạn thành công.”

27/11/2011
Người mang dòng máu Việt Nam