"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Dienstag, 23. November 2010

LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC RA MẮT TẠI ÚC CHÂU

 
Quang cảnh buổi Lễ Ra Mắt

RaMatLL11.jpg (800×451)
Quang cảnh buổi Lễ Ra Mắt

SYDNEY, ÚC CHÂU, Thứ Bẩy, 20 tháng 11, 2010"Nếu cần một lời thề hứa trong dịp này, tôi xin thề hứa như sau:  Lực Lượng Cứu Quốc sẽ không bao giờ dối gạt đồng bào vì chúng tôi khẳng định rằng, sự lường gạt, dối trá làm mất niềm tin của đồng bào là một trọng tội đối với lịch sử".  Đó là lời thề long trọng của Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ trong buổi lễ ra mắt Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc (LLDTCNTQ) vào chiều thứ Bảy ngày 20 tháng 11 năm 2010 vừa qua tại hội trường Mounties thuộc thành phố Sydney, Úc Châu.

Phái đoàn Lực lượng Cứu Quốc đã đến quan sát địa điểm làm lễ tại hội trường Mounties, vùng Mt Pritchard, NSW, một ngày trước khi làm lễ.

Trong một ngày nắng ấm tại Sydney, khoảng 300 đại diện các hội đoàn và đồng bào đã đến tham dự Lễ Ra Mắt LLDTCNTQ (gọi tắt là Lực Lượng Cứu Quốc (LLCQ)) khai mạc vào lúc 1 giờ 30 chiều như đã ghi trong thiệp mời cá nhân và thư mời đăng tải trên các cơ quan truyền thông Việt ngữ. 

 Buổi lễ bắt đầu bằng một màn múa rồng và múa lân do Đoàn Lân Đồng Tâm phụ trách đã kéo dài gần 15 phút trong tiếng trống và tiếng chiêng dồn dập.  Màn biểu diễn vô cùng ngoạn mục và đầy nhiệt tình của các em thuộc Đoàn Lân Đồng Tâm, gồm một con rồng và 8 con lân đã gây không khí sôi động với những tràng pháo tay tán thưởng nồng nhiệt từ quan khách, và cũng đã khởi dầu cho khí thế sôi sục trước khi Ban Tổ Chức bước vào chương trình.

RaMatLL12.jpg (800×451)
 Đội lân chào mừng quan khách dự Lễ Ra Mắt
  
Đội lân chào mừng quan khách dự Lễ Ra Mắt

Ông Lý Việt Hùng, Trưởng Ban Tổ Chức

Sau nghi thức khai mạc, ông Lý Việt Hùng, Trưởng Ban Tổ Chức, đã ngỏ lời chào mừng các quan khách đã bỏ thì giờ đến tham dự buổi lễ ra mắt quan trọng này.  Trong bài diễn văn sau đó, ông Nguyễn Văn Thanh (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do New South Wales) đã nhận định là tình hình tại Biển Đông đang có nhiều biến động vì chủ trương bá quyền của Trung Cộng, đất nước Việt Nam có nguy cơ trực diện với một cuộc chiến giữ nước.  Chính vì thế, việc LLCQ ra đời vào thời điểm này là một việc làm đúng và xứng đáng nhận được mọi sự ủng hộ của những người còn tha thiết đến vận mệnh đất nước.  Phát biểu ngay sau đó, ông Nguyễn Thế Phong (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu) đã gửi gắm đến những người Cộng Sản Việt Nam một thông điệp là họ nên buông roi, trở về với chính nghĩa dân tộc nếu họ không muốn đồng bào vùng dậy như những con sư tử thức tỉnh để nghiền nát những người sử dụng roi vọt đã cầm tù giam hãm chúng.




Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ Tịch CĐNVTD/NSW



Ông Nguyễn Thế Phong, Chủ Tịch CĐNVTD/LBU


Buổi ra mắt bước vào phần chính thức với phần trình bày của Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ của LLCQ, về lý do và quá trình hình thành LLCQ.  LM Nguyễn Hữu Lễ cho biết là LLDTCNTQ được hình thành vào tháng 2 năm 2010, trong một đại hội kéo dài 3 ngày tại Nhà Thờ Quốc Tổ tại thành phố Sydney.  Nhưng trước đó, vào tháng 12 năm 2009, một hội nghị sơ bộ ở Hoa Kỳ gồm một số nhân sĩ và đại diện của 3 đoàn thể là Tập Hợp Đồng Tâm, Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn đã gặp mặt để thảo luận về mô thức kết hợp.  Theo ông, nếu trách nhiệm xóa bỏ điều ác đối với một người dân bình thường chỉ là một phần, thì trách nhiệm này đối với giới tu sĩ càng nặng nề hơn vì họ là “những người được huấn luyện để rao giảng công bằng, bác ái và bảo vệ sự thật”.  Chính vì thế, đứng trước hiểm họa ngoại xâm và thảm họa diệt vong của dân tộc, ông là một trong những người tiên phong đi vận động cho công cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền cho đất nước Việt Nam suốt 3 năm qua.  Tuy nhiên, vì sự ràng buộc của Giáo Hội Công Giáo đối với một vị Linh Mục, ông chỉ có thể đảm nhận vai trò cố vấn và yểm trợ mà thôi.

  
Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ

Để có thể vận dụng được sức mạnh của dân tộc, LLCQ đặt tiêu chuẩn đạo đức lên hàng đầu vì sự đạo đức và tính lương thiện là hai yếu tố căn bản để khôi phục niềm tin của đồng bào, một niềm tin đã bị chế độ cộng sản và các thế lực bất chính làm cho tan nát.  Trong tinh thần đó, LLCQ sẽ là nơi gặp gỡ của bất cứ ai đang trăn trở trước vận mệnh của dân tộc, muốn đóng góp vào công cuộc giải trừ quốc nạn mà chưa có cơ hội, hoặc là không tìm thấy được vị trí thích hợp trong các tổ chức và đoàn thể đã có trước đây.  LM Nguyễn Hữu Lễ nhấn mạnh rằng, đây là một qui tụ của những người trong sáng, có tấm lòng với dân tộc và lương thiện. Và nếu cần thì ông sẵn sàng thề hứa rằng:  “LLDTCNTQ sẽ không bao giờ dối gạt đồng bào”.

Sau khi long trọng công bố LLDTCNTQ chính thức ra mắt và hoạt động trên toàn thế giới, LM Nguyễn Hữu Lễ đã trân trọng giới thiệu Ông Trần Quốc Bảo, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương, một con người có quá trình hoạt động không ngừng nghĩ và kiên trì dấn thân trong hơn 30 năm đấu tranh cho lý tưởng quang phục quê hương.  Nhưng trên tất cả, đó là Ông Trần Quốc Bảo có một tầm vóc và đức tính của một con chim đầu đàn để thu phục được sự kính nể và hổ trợ của mọi người trong Lực Lượng.  Theo LM Nguyễn Hữu Lễ, Ông Trần Quốc Bảo rất xứng đáng với nhiệm vụ do LLCQ giao phó.  Sau đó, Ông Trần Quốc Bảo đã trình bày về các sách lược và đường lối đấu tranh của Lực Lượng.  Ông cho biết LLCQ chủ trương tranh đấu trong ôn hòa và sẽ tận dụng mọi phương thức hữu hiệu để thực hiện hai mục tiêu là giải thể chế độ cộng sản và chận đứng hiểm họa Bắc thuộc.   Để thực hiện hai mục tiêu đó, chương trình hành động của LLCQ là nỗ lực đẩy mạnh các mũi nhọn đấu tranh chiến lược như tấn công vào các "trụ cột chống đỡ" của đảng CSVN nhằm "xoáy mòn" và làm cho các chỗ dựa này yếu đi, khiến đảng CSVN mất dần khả năng nắm giữ quyền lực độc tôn.  Các mũi nhọn chiến lược đó là đập tan "thần tượng Hồ Chí Minh" (điểm tựa tinh thần), ép buộc đảng CSVN huỷ bỏ điều 4 hiến pháp (điểm tựa pháp lý), tố cáo âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung Cộng dưới sự tiếp tay của chính quyền Hà Nội (điểm tựa ý thức hệ), và vạch trần tình trạng bất công, tham nhũng và thối nát của xã hội Việt Nam hiện nay (điểm tựa dân tộc).  Đồng thời LLCQ tích cực yểm trợ các chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ ở trong nước, các phong trào đòi dân sinh của các giới công, nông dân, đòi tự do tín ngưỡng của các tôn giáo, đòi nhà đất, ruộng vườn của dân oan, yểm trợ sự phản kháng của những cán bộ, đảng viên CS thức tỉnh, ly khai.

 
Ông Trần Quốc Bảo, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương

Tiếp đó Lm Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc Bảo đã lần lượt giới thiệu thành phần nhân sự trong các cơ cấu trung ương của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc thuộc nhiệm kỳ 2010 – 2011, gồm Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương, Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ, Ban Giám Sát, và Uỷ Ban Nghiên Cứu Sách Lược Hưng Quốc. Các nhân sự hiện diện trong buổi ra mắt được giới thiệu là:

- Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ.
- Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ, kiêm Chủ tịch Uỷ Ban Nghiên Cứu Sách Lược Hưng Quốc.
- Bác Sĩ Thái Thị Thu Nguyệt, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ.
- Ông Đỗ Như Điện, Trưởng Ban Giám Sát.
- Ông Trần Quốc Bảo, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương.
- Ông Hồ Hiếu Dương, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương.
- Ông Ngô Quốc Sĩ, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương, kiêm Phát Ngôn Nhân.
- Nha Sĩ Chu Văn Cương, Phó Chủ Tịch Công Tác Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương.
- Ông Lý Việt Hùng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương.
- LS Đào Tăng Dực, ủy viên đặc trách nghiên cứu chính trị.
- Ông Huỳnh Khánh Hòa, ủy viên đặc trách thông tin.
- Ông Lâm Phú Bằng, ủy viên đặc trách phát triển LL tại Úc – Á.
- Ông Vũ Đức Tín, đơn vị trưởng đơn vị Úc châu.

  
Một số thành viên trong Hội đồng Cố Vấn và Hội Đồng Điều Trung Ương của Lực Lượng Cứu Quốc

Sau đó, ông Ngô Quốc Sĩ đã thay mặt cho LLDTCNTQ công bố một bản tuyên ngôn ngắn gọn về lý do hình thành tổ chức đấu tranh này với các chủ trương như sau:

1)  Phục hồi niềm tin nơi đồng bào,
2)  Thực hiện đại đoàn kết dân tộc, trăm con một mẹ,
3)  Chấm dứt chế độ cộng sản độc tài toàn trị,
4)  Phục hưng nền văn hóa truyền thống của dân tộc, và
5)  Đấu tranh ôn hòa, tận dụng những phương thức, chiến thuật và chiến lược hữu hiệu.

Bản tuyên ngôn tha thiết kêu gọi các tổ chức đấu tranh chân chính, các nhân sĩ tâm huyết và đồng bào trong cũng như ngoài nước hãy trực tiếp tham gia hay tích cực hỗ trợ LLDTCNTQ.  Đối với các cán bộ và đảng viên cộng sản, đặc biệt là tập thể quân đội và công an, LLCQ kêu gọi họ hãy sáng suốt nhận thức tình trạng nguy khốn của đất nước để quay về với chính nghĩa dân tộc, chận đứng hiểm họa ngoại xâm.  LLCQ cũng kêu gọi các cơ quan truyền thông, các quốc gia yêu chuộng tự do dân chủ hỗ trợ để LLCQ có thể hoàn thành sứ mệnh Cứu Nguy Tổ Quốc đầy cao cả và chính đáng này.

Toàn bộ những quan khách tham dự cùng các đoàn viên LL sau đó đã đồng ca vang bản nhạc "Đáp Lời Sông Núi" trước khi bước vào phần họp báo với các cơ quan truyền thông và trả lời các thắc mắc của đồng bào tham dự buổi ra mắt.  Chủ tọa đoàn gồm có 5 người là: Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, ông Trần Quốc Bảo, Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang, ông Đỗ Như Điện và ông Huỳnh Khánh Hòa.  Điều hợp viên cho phần họp báo là ông Ngô Quốc Sĩ.

Giải thích câu hỏi về lý do tại sao LLCQ ra mắt tại Sydney mà không phải là ở Mỹ Châu như các tổ chức chính trị trước đây, LM Nguyễn Hữu Lễ giải thích rằng Sydney là nơi mà LLCQ ra đời và là căn cứ địa của Tập Hợp Đồng Tâm, một thành viên sáng lập của LL.  Việc chọn Sydney cũng là vì lòng kính phục ý chí và tinh thần đoàn kết của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu với truyền thống là một thành trì vững chắc chống lại các âm mưu xâm nhập của cộng sản Việt Nam.  Điển hình là khí thế ngút trời trong dịp biểu dương cờ vàng chính nghĩa để đập tan âm mưu cổ vũ cho lá cờ máu trong dịp Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo vào tháng 7 năm 2008 tại thành phố Sydney này.  Lý do thứ ba là LLCQ muốn đặt buổi Lễ Ra Mắt dưới sự chứng giám và phù trợ của Quốc Tổ bằng một nghi thức dâng hương và khấn nguyện trước khi ra hội trường.

Trả lời câu hỏi về vấn đề tài chánh, Giáo Sư Nguyễn Thanh Trang nhấn mạnh rằng LLCQ chủ trương "tự lực cánh sinh", không trông cậy vào sự giúp đỡ của thế giới mà chủ yếu là dựa vào sự đóng góp của đồng bào, khả năng vận động tài chánh và gây quỹ của Lực Lượng, và chính yếu là nỗ lực kinh tài dài hạn qua các cơ sở thương mãi trong tương lai.  Về câu hỏi là LLCQ có sẵn sàng tham chính hay không sau khi giải thể chế độ cộng sản, ông Trần Quốc Bảo trả lời ngắn gọn là LLCQ chủ trương phục vụ dân tộc, vì thế, nếu dân tộc muốn LLCQ làm những việc gì thì LLCQ sẽ làm theo những yêu cầu đó.   Một số câu hỏi khác xoáy quanh các vấn đề như: phù hiệu của LLCQ mang ý nghĩa gì, việc tận dụng các phương tiện truyền thông để phổ biến chủ trương và đường lối hành động của LLCQ, vv…  Những câu hỏi này đã lần lượt được các vị trong chủ tọa đoàn giải thích rõ ràng.

 LeRaMat-HopBao
Đại diện các cơ cấu Trung Ương trong buổi họp báo

Buổi lễ ra mắt đã kết thúc lúc 4 giờ 30 sau khi Ông Lý Việt Hùng thay mặt Ban Tổ Chức ngỏ lời cảm tạ quan khách và đồng hương đã tham dự đến giờ phút cuối.

Được biết, sau buổi ra mắt tại Sydney, Úc Châu, LLDTCNTQ sẽ tổ chức buổi tiếp tân giới thiệu LL với các cơ quan truyền thông báo chí và các tổ chức, hội đoàn tại Little Saigon, Nam California, Hoa Kỳ vào chiều Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2010./.

Kiên Giang tường trình từ Sydney, Úc Châu

 .......................................................................................
LMNguyenHuuLe-150

Phát biểu của Ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương
LeRaMat-TranQuocBao150

LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC
Lễ Ra Mắt, Sydney, Úc Châu, Thứ Bẩy, 20 tháng 11, 2010
Phát biểu của Ông Trần Quốc Bảo,
Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương
về
Chủ trương, đường lối và sách lược đấu tranh của LLCQ

Kính thưa quý vị quan khách,

Thay mặt Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương, các đơn vị, các đoàn viên của LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC trên toàn thế giới, tôi trân trọng kính gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến toàn thể quý vị. Tôi cũng chân thành cảm tạ quý vị đã bỏ thời giờ đến dự Lễ Ra Mắt LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC hôm nay.

LeRaMat-TranQuocBao150
Ông Trần Quốc Bảo-Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương
Tôi cũng xin cám ơn Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do TB New South Wales, đã tham dự và phát biểu chào mừng LL. Đặc biệt, tôi chân thành cám ơn Ông Nguyễn Thế Phong, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu, đã không quản ngại cách trở địa lý, từ Melbourne đến đây chứng kiến và chúc mừng sự ra đời của Lực Lượng.

Tấm thịnh tình của toàn thể quý vị dành cho Lực Lượng là một khích lệ lớn lao, chúng tôi sẽ không bao giờ quên!

Kính thưa quý vị,

Trước tình trạng dầu sôi, lửa bỏng, đất nước đứng bên bờ vực thẳm, như Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ vừa trình bày, LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC ra đời với 3 mục tiêu rõ rệt:

1.      Loại bỏ chế độ cộng sản độc tài toàn trị, chính là kẻ nội thù đã làm băng hoại xã hội Việt Nam, và đẩy đất nước vào tình trạng lạc hậu, chậm tiến.
2.      Chặn đứng đại họa ngoại xâm đang đưa đất nước vào vòng Bắc thuộc thêm một lần nữa.
3.      Xây dựng một nước Việt Nam phú cường, dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên, với nhân quyền được tôn trọng và văn hiến được tôn vinh.

Để đạt mục tiêu này, LLCQ chủ trương:

1.      Phục hồi niềm tin và ý chí quật cường của dân Việt trước tình trạng đất nước bị phá sản do đảng Cộng Sản Việt Nam và những thế lực bất chính gây ra.
2.      Quy tụ mọi tiềm năng dân tộc bằng cách mở rộng đón nhận sự tham gia của mọi cá nhân và đoàn thể còn tha thiết với tiền đồ của Tổ Quốc và hạnh phúc của toàn dân.
3.      Đề cao truyền thống văn hóa dân tộc trong mọi sinh hoạt, với tinh thần nhân chủ, đầy tình người và các giá trị nhân bản, không hận thù, không dối trá.
4.      Tận dụng các phương thức đấu tranh ôn hòa và hữu hiệu để đạt được mục đích tối hậu là loại bỏ nội thù và ngoại xâm.

Từ chủ trương trênLLCQ theo đuổi Sách lược Đấu tranh với các chỉ hướng căn bản sau:

1.      Xây dựng một lực lượng chính trị gồm những con người chân chính, lý tưởng trong sáng, quyết tâm vững chắc, để xây dựng lại niềm tin trong quần chúng, quy tụ được sức mạnh của dân tộc.
2.      Triệt để vận dụng sức mạnh dân tộc qua việc khơi dậy nền Văn Hiến trong đó ý chí quật cường và truyền thống bất khuất là nét đặc thù của Dân tộc Việt.
3.      Chú trọng đến nhu cầu nâng cao dân trí, đặc biệt là hướng dẫn dân chúng để quán triệt về ý thức nhân quyền và dân chủ.
4.      Vận động sự tham gia của toàn dân, đặc biệt là các thành phần: trí thức, văn nghệ sĩ, cựu cán bộ, công nhân, dân oan, tu sĩ, sinh viên, phụ nữ.
5.      Tận dụng mặt trận Truyền thông, với các phương tiện, từ phim ảnh, truyền hình, truyền thanh, sách báo, tài liệu, vv... Đồng thời triệt để khai dụng internet cho các công tác truyền thông.

Từ các chỉ hướng trên, Chương trình Hành động của LLCQ là nỗ lực đẩy mạnh các mũi nhọn đấu tranh chiến lược sau:

1.  Tấn công vào các "trụ cột chống đỡ" của đảng CSVN để "xoáy mòn" làm cho các chỗ dựa này yếu đi, khiến đảng CSVN mất dần khả năng nắm giữ quyền lực độc tôn.  Tấn công bằng "3 mũi giáp công":
-        Đập tan "thần tượng Hồ Chí Minh", đây là chỗ dựa tinh thần của đảng CSVN
-        Đấu tranh tạo áp lực huỷ bỏ Điều 4 Hiến Pháp, điều khoản đã hiến định hóa ngôi vị lãnh đạo độc tôn, chủ nhân nhân ông đất nước của đảng CSVN. Đây là chỗ dựa pháp lý của đảng CSVN.
-        Tố cáo âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung Cộng, trong đó có sự tiếp tay của đảng CSVN. Nỗ lực này chẳng những tạo sự phân hóa trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên đảng CSVN, mà còn gây mâu thuẫn sâu nặng giữa đàn em Hà Nội và đàn anh Bắc Kinh, chỗ dựa vừa về thế, vừa về lực vô cùng quan trọng của đảng CSVN.

2.  Vạch trần tình trạng bất công, tham nhũng, thối nát của xã hội Việt Nam do chế độ CS gây ra để khơi dậy lòng căm phẫn của đồng bào.

3.   Thúc đẩy, yểm trợ công cuộc đấu tranh của các chiến sĩ da&n chủ trong nước, các phong trào đòi dân sinh của các giới công, nông dân, đòi tự do tôn giáo của các tôn giáo, đòi nhà đất, ruộng vườn của Dân Oan.

4.   Khuyến khích, thúc đẩy, yểm trợ sự phản kháng của những cán bộ, đảng viên CS thức tỉnh, ly khai.

Kính thưa quý vị,

Như đã trình bày, một trong 3 mục tiêu của LLCQ là xây dưng một nước Việt Nam dân chủ, tiến bộ, phú cường. Vì vậy song hành với các với các mũi nhọn đấu tranh trên, LLCQ còn nỗ lực soạn thảo để đưa ra một đề cương sách lược xây dựng và phát triển đất nước. Đây là những sách lược trong các lãnh vực, từ hiến pháp, luật pháp, đến giáo dục, xã hội, từ kinh tế, canh nông, đến quốc phòng, bang giao, bảo vệ môi trường, ... Đề cương Sách lược được soạn thảo phù hợp với đà tiến hóa của nhân loại, bảo đảm được sự độc lập và toàn vẹn lãnh thổ, để người dân có thể so sánh với chính sách quản trị đất nước vô cùng kém cỏi của đảng CSVN, mà hậu quả đã đưa đất nước tụt hậu trầm trọng như hiện nay.

Kính thưa quý vị, vậy LLCQ đã được tổ chức và vận hành như thế nào để tiến hành hữu hiệu các kế hoạch đấu tranh kể trên?

Như quý vị đã biết, LLCQ được khai sinh với sự tham gia của ba đoàn thể và một số quý vị nhân sĩ. Các nhân sĩ sáng lập sẽ được giới thiệu cùng quý vị trong phần sau, khi trình bày về nhân sự điều hành các cơ cấu trung ương.

Ba đoàn thể tham gia thành lập LLCQ là:
Tập hợp Đồng Tâm, một đoàn thể mà đồng hương Úc Châu, đặc biệt tại thành phố Sydney này, không ai là không biết với thành tích hoạt động kiên trì, liên tục trong nhiều năm qua trong cả ba lãnh vực chính trị, văn hóa, xã hội.
Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn, một tổ chức cũng rất quen thuộc với số đông, nếu không muốn nói là hầu hết quý vị hiện diện hôm nay, với các buổi sinh hoạt của PT trong thời gian qua, mà gần đây nhất là buổi giới thiệu phim Sự Thật Về Hồ Chí Minh tháng 9 năm 2009;
Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam, đoàn thể chính trị thành lập từ năm 1978, đã từng ra mắt với đồng bào Úc Châu năm 1991, và liên tục sau đó với các buổi hội thảo chính trị, các buổi phát động chiến dịch đấu tranh.

Mặc dù các đoàn thể tham gia Lực Lượng vẫn giữ nguyên bản sắc, nhân sự, cơ cấu tổ chức và các sinh hoạt nội bộ của đoàn thể mình, nhưng thành viên các đoàn thể này đã cùng các nhân sĩ lập thành đội ngũ đoàn viên Lực Lượng, tôn trọng một Cương Lĩnh chung, tuân thủ một Nội Quy chung, và dốc lòng thực hiện một chương trình hành động chung.

Với nguyên tắc đó, việc điều hành LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC do các cơ cấu trung ương với chức năng sau đây đảm nhận:
- Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương, là cơ cấu hoạch định và điều động các công tác của LL. Thành phần HĐĐHTƯ gồm Chủ tịch, các Phó Chủ Tịch, Tổng Thư Ký, Tổng Thủ Quỹ, và một số Ủy Viên phụ trách các Khối chuyên môn.
- Hội Đồng Cố Vấn và Yểm Trợ, trách nhiệm vận động các nguồn yểm trợ mọi mặt cho LL để đẩy mạnh công cuộc đấu tranh. Thành phần HĐ này gồm Chủ tịch, nhiều Phó chủ tịch và các Ủy viên.
- Ban Giám Sát, với Trưởng Ban và các Ủy viên, để bảo đảm sự vận hành của LL theo đúng Cương Lĩnh và Nội Quy.

Ngoài các cơ cấu trên, LLCQ còn có Ủy Ban Nghiên Cứu Sách Lược Hưng Quốc với chức năng soạn thảo và quảng bá Đề cương sách lược xây dựng và phát triển đất nước như đã nói trên.

Trong phần kế tiếp, chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu cùng quý vị và đồng hương khắp nơi các nhân sự phụ trách các cơ cấu trên.

Kính thưa quý vị,

Tôi vừa trình bày cùng quý vị về chủ trương, đường lối, sách lược đấu tranh, cùng cơ cấu tổ chức và sự vận hành của LLCQ. Đây chỉ là những điểm tóm lược căn bản. Trong phần sau, phần tiếp xúc với báo chí, chúng tôi sẽ có dịp trình bày chi tiết hơn.

Mặc dù LL khởi đầu với ba đoàn thể và một số nhỏ nhân sĩ, nhưng những cá nhân và đoàn thể tham gia thành lập LL đã có một quá trình đấu tranh lâu dài mà không ai có thể phủ nhận về thành tâm và thiện chí, về tinh thần dấn thân và sự kiên trì tranh đấu trong suốt nhiều thập niên qua.

Chính yếu tố này, cộng thêm với các kế hoạch công tác cụ thể, thiết thực, chúng tôi tin tưởng LL sẽ gây dựng lại được niềm tin. Và từ đó kết tụ được thêm những đoàn thể, những cá nhân thực tâm với đất nước, mà chúng tôi biết chắc rằng đang tiềm ẩn khắp mọi nơi, tại hải ngoại cũng như trong nước, để cùng chung vai góp sức đập tan nội thù, chận đứng ngoại xâm, cứu nguy tổ quốc, xây dựng một nước VN thực sự tự do, dân chủ và phú cường!

Trân trọng cảm tạ và kính chào toàn thể quý vị.
Tuyên Ngôn

LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC
TUYÊN NGÔN

Nhận định rằng:

Tổ Quốc Việt Nam đang lâm nguy!
Bên ngoài, đại họa ngoại xâm từ Phương Bắc đang kéo Việt Nam vào vòng Bắc Thuộc và Hán Hóa thêm một lần nữa.
Bên trong, tập đoàn  lãnh đạo cộng sản Việt Nam đang cam tâm nối giáo cho giặc, cắt đất, nhượng biển, dâng hải đảo và tài nguyên cho ngoại bang.
Thêm vào đó, cộng sản Việt Nam với chủ trương độc tài toàn trị, là một chế độ tàn ác, phi nhân, phản tiến hóa, đang tiếp tục đày đọa dân Việt trong cảnh sống đói nghèo, lạc hậu, thiếu dân chủ, mất tự do và nhân quyền.
Nhất là cộng sản Việt Nam đang thi hành chính sách hủy diệt văn hóa dân tộc qua chủ trương phỉnh gạt dối trá, cổ võ hận thù và bạo lực, đạo đức sa đọa, chà đạp tình người,  tiêu hủy những truyền thống cao đẹp của tổ tiên và những giá trị nhân bản vốn được đề cao trong lịch sử dân Việt.
Trước tình trạng Tổ Quốc lâm nguy, chúng tôi, gồm những tổ chức chính trị, những đoàn thể cộng đồng, cùng với những cá nhân tâm huyết còn nặng lòng với Tổ Quốc, quyết siết chặt tay nhau, quy tụ tim óc, dồn hết tiềm lực để hình thành một tổ chức đấu tranh chân chính mang tên

LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC
viết tắt là LLDTCNTQ, gọi tắt là Lực Lượng Cứu Quốc

Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc chủ trương:

* Phục hồi niềm tin quần chúng đã bị rã nát trước những thủ đoạn tuyên truyền đầu độc của cộng sản Việt Nam, cũng như những mánh khóe lừa đảo của những thế lực bất chính, hầu khơi dậy tinh thần Phù Đỗng và đốt lên ngọn lửa Diên Hồng , quyết chặn đứng ngoại xâm và quét sạch nội thù.

* Thực hiện đại đoàn kết dân tộc, trăm con một mẹ, không phân biệt cá nhân hay đoàn thể,  giai cấp, giới tính, nghề nghiệp hay qúa khứ chính trị, miễn là có lòng yêu nước đích thực và tha thiết với hạnh phúc của dân tộc Việt Nam.

* Đấu tranh chấm dứt chế độ cộng sản độc tài toàn trị, đang tiếp tục dành quyền lãnh đạo độc tôn, áp đặt tư tưởng Mác Lê và  vô sản chuyên chính lên đầu dân Việt, ngõ hầu xây dựng một nước Việt Nam hưng thịnh và tiến bộ, với một thể chế Dân Chủ, Hiến Định, Pháp Trị và Đa Nguyên

* Đẩy mạnh công cuộc phục hưng nền văn hóa truyền thống của dân tộc, chống lại chủ trương hủy diệt văn hóa của cộng sản Việt Nam, đang đe dọa đánh mất bản chất con người Việt Nam nói riêng và phẩm giá con người nói chung. Đáng lên án nhất là  chủ trương buôn người qua hình thức xuất khẩu lao động, tệ nạn mãi dâm và nô lệ tình dục.

*  Tranh đấu một cách ôn hòa, áp dụng những phương thức, chiến thuật và chiến lược hữu hiệu, đặc biệt vận dụng sức mạnh quần chúng, nhằm chấm dứt chủ trương độc tài toàn trị với bộ máy đàn áp thô bạo và bất nhân của cộng sản Việt Nam.

Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc tha thiết kêu gọi:

- Các Tổ Chức Đấu Tranh chân chính, các nhân sĩ tâm huyết và đồng bào trong nuớc cũng như ngoài nước trực tiếp tham gia hay tích cực hỗ trợ LLDTCNTQ, tạo điều kiện cho Lực Lượng trở thành một đại khối dân tộc đủ khả năng và sức mạnh giải thể chế độ cộng sản.

- Các cán bộ và đảng viên cộng sản, đặc biệt là tập thể quân đội và công an, sáng suốt nhận thức tình trạng nguy khốn của đất nước, quay về với đại khối dân tộc đang phẫn nộ trước  hành động xâm lăng của ngoại bang, đang khao khát tự do dân chủ và cương quyết bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam.

- Các quốc gia yêu chuộng tự do dân chủ, các tổ chức nhân quyền, các hiệp hội pháp lý và các cơ quan truyền thông tích cực hỗ trợ Lực Lượng trong sứ mệnh Cứu Nguy Tổ Quốc cao cả và chính đáng này.

- Các tổ chức đấu tranh, các đoàn thể cộng đồng và đặc biệt là các cơ quan truyền thông trong nước cũng như ngoài nước góp bàn tay phổ biến Tuyên Ngôn này, hầu mọi người nhận thức tình trạng lâm nguy của Tổ Quốc Việt Nam, đồng tâm siết chặt tay nhau, thề quyết bảo vệ non sông gấm vóc, nền độc lập của đất nước và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam.

Sydney, ngày 20 tháng 11, năm 2010.
Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc