"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Samstag, 12. November 2011

Phụ nữ cũng gặp nạn „lên đỉnh“ sớm như nam giới?

Vinh Hiền, Khoahocnet

 
Chuyện gì gây bận tâm cho nam giới nhất? Đề tài nào được các ông tìm hiểu cặn kẽ nhất? Và cái gì làm cho các ông đau khổ nhất? Câu trả lời chính xác là chuyện các ông lo sợ chứng bệnh „chưa đi chợ mà đã hết tiền“. Đây là cụm từ dân gian nói về chứng bệnh xuất tinh sớm, một chứng rối loạn chức năng tình dục rất phổ biến của đấng mày râu. Đây cũng là nỗi khổ của các bà vợ bởi chưa kịp lên đỉnh, họ đã bị tuột dốc.


Thế nhưng, câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu phụ nữ có lâm vào cái cảnh „chưa đi chợ mà đã hết tiền“, có bị nạn „lên đỉnh“ sớm ngoài ý muốn như nam giới vẫn thường gặp phải hay không? Tâm trạng của người phụ nữ như thế nào khi lâm nạn?

Đây là một đề tài ít gây bận tâm, tương đối ít được tìm hiểu vì ta vẫn cho rằng chỉ có nam giới mới mắc bệnh này chứ phụ nữ được „lên đỉnh“ là điều may mắn, bận tâm làm gì. Đây không phải chỉ là những quyết đoán thiếu căn cứ vì theo kết quả nghiên cứu vào năm 2010 vừa qua cho thấy 54% phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 30 có „vấn đề“ tình dục, không đạt được điểm cực khoái. Một trong những nguyên nhân dẫn đến hậu quả này là đa số các ông không biết hoặc không chịu để ý đến sự khác biệt giữa hai thân thể người đàn ông và người đàn bà. Để „đạt đỉnh“ phụ nữ cần nhiều thời gian hơn nam giới. Theo các nhà khoa học, trung bình nam giới chỉ cần 2 phút trong khi phụ nữ lại cần đến 14 phút để “đạt đỉnh“. 12 phút sai biệt quan trọng này được các nhà khoa học gọi là „khoảng trống mười hai phút“. Sai lầm „chết người“ của các anh là cứ „hùng hục làm việc “ trong „khoảng trống mười hai phút“ để rồi phải „ngậm đắng nuốt cay“!

Vorzeitiger Orgasmus bei Frauen: Erste! Auch SIE kann zu früh kommen

Trong khi đó tại Bồ Đào Nha, bệnh viện Magalhães Lemos tại thành phố Porto đã thực hiện một cuộc thí nghiệm với 510 nữ tình nguyện trong độ tuổi từ 18 đến 45 đưa ra một kết quả gây „sốc“ cho mọi người, 40% trong số chị em được hỏi cho biết họ đã từng gặp vấn đề bị „lên đỉnh“ quá sớm ngoài ý muốn. Và ngay cả đến 3% cho biết chuyện khó nói này xảy ra rất thường xuyên. Đây chính là chứng rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ như nam giới vẫn thường mắc phải.

Cũng như nam giới, phụ nữ mắc phải chứng rối loạn chức năng tình dục „lên đỉnh“ sớm than phiền họ rất bực mình vì dù „lên đỉnh“ nhưng thể xác lại không thỏa mãn, xấu hổ vì cảm thấy không có khả năng phục vụ người bạn tình. Khác với những người phụ nữ bình thường khi hứng khởi có thể đạt đỉnh khoái lạc mà người Pháp thường gọi là „la petite mort“ (một cái chết nhỏ), hai ba lần liên tục trong một thời gian ngắn, ngược lại phụ nữ mắc chứng rối loạn chức năng tình dục „lên đỉnh“ sớm, sau khi đạt đỉnh họ cảm thấy thực sự khó chịu, hoàn toàn mất hứng thú để tiếp tục „leo núi“ như một cô tâm sự:

„Tâm trạng của tôi cũng y như những người đàn ông bị „xuất“ sớm. Vừa mới nhập trận thì tôi đã „lên đỉnh“, xong chuyện, trong khi bạn trai của tôi vẫn đang còn ngơ ngác chờ đợi. Sau khi „xuất“ tôi chẳng còn hứng thú để tiếp tục nữa, rất bực mình chán nãn khi phải chấm dứt. Tình trạng này gây căng thẳng trong mối tình của chúng tôi, làm cho tôi rất lo lắng.“

Hiện nay đang có vô số lời khuyên, cách chữa trị từ cơ thể cho đến tâm lý dành cho nam giới mắc phải nạn „lên đỉnh“ sớm nhưng vẫn chưa có sách vở y học, lời khuyên tâm lý nào dành cho những người phụ nữ mắc phải nạn „chưa đi chợ mà đã hết tiền“. Những người phụ nữ này vẫn đang còn cô đơn lạc lỏng trong một bãi sa mạc hoang vu không người biết đến và lối ra vẫn đang còn quá xa vời!

Vinh Hiền