"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Mittwoch, 7. Dezember 2011

NHỮNG CÁI NGU VĨ ÐẠI

 
Theo “Tự Ðiển Việt Nam” của Lê Văn Ðức cùng một nhóm thân hữu soạn, và được ông Lê Ngọc Trụ hiệu đính, thì “ngu” là dại dột, tối tăm, ít hiểu biết hay sai lầm”. Tiếp theo là một số chữ ngu, như ngu dại, ngu dốt, ngu đần v.v… kể cả cái câu mà thiên hạ cho là “ngu nhất” là “Trên đời có 4 cái ngu: làm mai, lãnh nợ, gát cu, cầm chầu”.Nhưng, những cái ngu vĩ đại đã từng đưa thế giới đến mấy trận đại chiến và sắp sửa có một thế giới đại chiến khác chưa được ghi trong các từ điển trong đó có từ điển Việt Nam. Có điều là những kẻ ngu không bao giờ sống sót, mà lại chết một cách thê thảm.


Trái lại, có những kẻ cũng có tham vọng rất lớn, nhưng chúng không ngu như những kẻ khác. Ðó là Hoa Kỳ và các nước trong thế giới tự do. Trong 2 trận Ðại chiến thế giới, Hoa Kỳ luôn tham chiến sau cùng, không có mộng cướp đất của bất cứ quốc gia nào, thế mà “được vinh danh” là “Sen đầm quốc tế”, đồng Mỹ kim trở thành bản vị cho thế giới. Doanh nhân Hoa Kỳ mặc sức mà thao túng thị trường các nước. Những tư liệu cho biết trước khi Mỹ kim được chọn làm kim bản vị thì số vàng trong ngân khố Hoa Kỳ chỉ có thể bảo đảm được 123 tỉ mà thôi, nhưng sau khi được dùng làm kim bản vị, doanh nhân của Hoa Kỳ đã tung ra hải ngoại số tiền gấp đôi số dự trử vàng. Sự thắng lợi thực vĩ đại vì Hoa Kỳ thiếu cái ngu vĩ đại. Hoa Kỳ cũng có lúc mang tiếng thất trận, nhưng kẻ thắng trận phải cầu xin kẻ bại trận để được bang giao, để được buôn bán, được… che chỡ.

Nhựt Bản là một nước duy nhất ở Á Châu đã có một nền văn minh kỹ thuật tân tiến không kém các siêu cường, nhưng vì tham vọng – cũng một thứ ngu vĩ đại – mà nhận 2 quả bom nguyên tử. Việt Nam chúng ta, nếu quần thần và vua Tự Ðức nghe theo Bản Ðiều Trần 42 khoan của ông Nguyễn Trường Tộ thì đã không bị ai đô hộ, mà đã trở nên một cường quốc trong vùng. Tiếc thay, cái ngu của vua quan triều Tự Ðức cũng quá vĩ đại nên đã đưa dân tộc đến một nước nhược tiểu.

Cũng có kẻ ngu biết “ngừng tay” đúng lúc nên bảo vệ được tính mạng và tài sản như Gorbachev, chẳng những cứu được bản thân, tránh cho quốc gia một trận chiến mà nếu xảy ra sẽ rất tàn khốc, mà còn được tiếng là ân nhân của một số quốc gia chung quanh. Trái lại, những kẻ ngu vĩ đại như vợ chồng Ceaucescu đã bị chết thảm hại. Cái gương tày liếp này hằng treo trước mặt mọi người, nhất là những kẻ “ngu vĩ đại” nhưng vi tham lam, mắt chúng đã đui, tai chúng đã điếc nên y như con thiêu thân, chúng lao vào tham vọng và …đến tội. Gần đây, những tên độc tài tại Trung Ðông và Phi Châu cũng kết liễu cuộc đời chúng bằng thân bại danh liệt.

Trong ngày hôm nay, 5.12.2011, Hồ Cẫm Ðào Chủ tịch kiêm Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Trung Hoa đã chỉ thị cho hải quân của Trung Cộng “sẵn sàng chiến đấu”. Ðây là một lời tuyên bố nghe qua rất hùng hồn, rất mạnh mẽ, nhưng nghĩ lại là một lời tuyên bố ngu xuẩn. Ngu ở chỗ là làm cho những nước chung quanh và các nước trên thế giới ghét cái bản mặt “ỷ thế mạnh”, do đó, họ lo đề phòng. Ðó là cái ngu mới nhất của Tàu Cộng.
Rất tiếc cho Trung Cộng. Trung Cộng hôm nay đã là một cường quốc kinh tế tài chánh và quân sự, muốn gấp rút đưa móng vuốt ra hù dọa thế giới nên hiện tình nội bộ Trung Cộng cũng đang như ngọn hỏa diệm sơn, không biết bùng nổ lúc nào. Nếu Ðảng Cộng Sản Trung Cộng không quá tham lam, biết nhẫn nhục, biết kiên trì và xây dựng một Trung Hoa vững mạnh và an toàn thì nhân dân Hoa Lục đã và đang hưởng một cuộc sống “y như dân các nước phồn thịnh”, và cái đảng Cộng Sản cũng đã có một bộ mặt được thế giới nễ trọng. Tiếc thay, vì cái ngu vĩ đại, muốn khoe khoang, muốn ăn tươi nuốt sống lân bang, nên ngày nay, Hoa Kỳ và các nước chung quanh đã lập được một vòng đai bao vây Hoa Lục. Và nếu xảy ra một trận chiến, có 2 điều chắc chắn sẽ đến, một là Hoa Lục sẽ là bãi chiến trường, hai là nội địa Hoa Kỳ vẫn được bình an vô sự. Ðây là cái ngu vĩ đại của ngu vĩ đại, vì nếu Hoa Kỳ được bình an hoặc tổn thất nhẹ thì nền kỹ nghệ Hoa Kỳ vẫn sản xuất bình yên, đó là điều kiện tiên quyết để chiến thắng trong tất cả mọi cuộc chiến thắng. Còn ở đâu là bãi chiến trường, ở đó sẽ nát như tương Tàu, sẽ thie quân trang, quân dụng, sẽ tổn thất nhân mạng nhiều nhất. Một khi thiếu nhân lực, thiếu trang bị, thiếu tiếp tế đoàn quân đó sẽ bị tiêu diệt cấp kỳ.

Phải chi Trung Cộng đừng quá ngu! Họ sẽ củng cố nội bộ bằng cách thực thi những điều kiện sống tối thiểu cho người dân, thân thiện với các nước láng giềng, giao hão trên tinh thần tương thân tương trợ để lấy cảm tình của nhân dân các nước này, Hoa Kỳ lấy cớ gì để liên kết với các nước láng gếng của Trung Cộng, nhất là sau cuộc chiến Việt Nam, Hoa Kỳ đã dứt áo ra đi khỏi Á Châu!!! Một khi đã thu phục được lòng dân các nước, họ không xem Trung Cộng là một con hỗ đói, chắc chắn Trung Cộng sẽ làm chủ được Á Châu, đã một cách âm thầm tách Á Châu Thái Bình Dương ra khỏi Hoa Kỳ, là nước mà Trung Cộng trước sau gì cũng phải đối đầu.

Trung Cộng đã có Việt Nam, có một tên dầy tớ Hồ Chí Minh và đảng Cộng Sản của hắn ta hết lòng phục vụ, nếu không ngu vĩ đại, Trung cộng sẽ giúp đỡ Việt Nam, kết thân với Việt Nam, nhất là nhân dân Việt Nam, để người Việt Nam có cảm tình với họ, đằng này, Trung Cộng y như một con khỉ quá đói, bốc hốt, dồn đầy miệng những gì ăn được, nhét vào hai bên má căng phồng thiếu đằng muốn bể tung ra, dân Việt Nam vừa khinh bỉ vừa đề phòng. Miến Ðiện thấy cái gương Việt Nam họ đã quay đầu lại với Trung Cộng và thân thiện với Hoa Kỳ, Ấn Ðộ sau khi thấy cái bản đồ “lưỡi bò” thấy cái bản vẽ biên giới Trung Cộng qua tới Népal, nuốt luôn Philipines, Indonesia, …cũng dã vội vả đề phòng Trung Cộng, liên kết với Hoa Kỳ. Riêng Việt Cộng, một đám hèn hạ đã cung cúc phục vụ Trung Cộng, nhưng phải canh cánh bên lòng, đề phòng dân chúng nỗi lên lật đổ, vì đối với dân tộc Việt Nam, Tàu là kẻ thù truyền kiếp rồi, nay lại để lộ bản mặt xâm lăng và ỷ vào những tên đầy tớ Việt Cộng, làm sao dân Việt không chống đối?.

Về ngoại thương, Trung Cộng hiện đã có một thị trường vĩ đại là Hoa Kỳ và Âu Châu, nếu không có cái ngu vĩ đại, chắc chắn đã tôn trọng quyền sáng tác của thế giới, đã không giữ khư khư đồng Nhân Dân Tệ với giá thấp để vừa bán được hàng, vừa triệt hạ đối phương. Thiên hạ đâu có ngu!

Ðằng này, vì quá ngu, ngu vĩ đại, chưa đỗ ông Nghè đã đe hàng Tổng. Chính Trung Cộng đã tạo cơ hội cho Hoa Kỳ trở lại Á Châu Thái Bình Dương và Ấn Ðộ Dương, Chính Trung Cộng đã trãi thảm đó giúp các nước Á Châu đón tiếp Hoa Kỳ. Và điều tai hại nhất cho Trung Cộng là Hoa Kỳ và các nước lâng bang Trung Cộng đã khuyến khích dân chúng trong Hoa Lục sẽ nổi lên chống Trung Cộng.

Ðối với Việt Cộng, cái ngu còn gấp mấy Trung cộng. Sau khi chiếm được miền Nam, nếu không ngu Việt Cộng sẽ giữ lại cái gọi là Chính Phủ Lâm Thời Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam một thời gian tối thiểu, đằng này, con khỉ ham ăn Việt Cộng đã ngoạm luôn cái “chính phủ” chết tiệc đó, chôn sống cái Mặt Trận GPMNVN ngay ngày 19.5.1075. Cái ngu nữa là cướp tất cả những gì miền Nam có để đưa ra Bắc, đúng là khó chưa từng thấy của, tưởng bấy nhiêu đó đủ cho bọn đầu trâu mặt ngựa của chúng tiêu xài mãn nhất đợi rồi, không ngờ “ngồi ăn núi lỡ non mòn” vừa mới la oai oái “thắng 3 đế quốc” vội vàng xin chạy theo kinh tế thị trường.

Giờ đây, trước tình trạng xâm lăng của Trung Cộng, trước hiện tình kinh tế bấp bênh, lẽ ra VC phải đoàn kết toàn dân, phải để cho dân”sống”. Còn da lông mọc, đằng này Việt Cộng đã cạn tàu ráo máng với tất cả mọi người. Lực lượng mà ai cũng hy vọng sẽ là chủ lực trong cuộc lật đổ Việt Cộng, đó là Công Giáo. Xem qua tình hình, ai cũng biết Việt Cộng đã nắm được chóp bu của Công Giáo là hàng giám mục. Lẽ ra, phải “nuôi sống” các ngài để họ có thể giúp Việt Cộng, Việt Cộng có lực lượng này thì vững như bàn thạch, trái lại, vì ngu vĩ đại nên khi nắm được chỗ yếu, chỗ nghiệt của các giám mục, Việt Cộng lại cho đó là đại thắng, ra sức bóc lột, hà hiếp giáo dân. Nước nâng thuyền nhưng nước cũng có sức lật thuyền! Qua những thái độ, những câu tuyên bố của các giám mục, giáo dân, dù rất đau lòng nhưng cũng phải kết luận, các ngài đã đi quá xa giáo lý Công Giáo, ngược lại những gì Ðức Giê Su Kitô đã truyền dạy. Một khi đại đa số giáo dân đã thấy họ phải lựa chọn giữa các giám mục và Thiên Chúa, các giám mục sẽ không còn chỗ đứng trong lòng giáo dân, lúc đó, giáo dân họ sẽ tự lo liệu, và “cùng tắc biến, biến tắc thông”. Các giám mục sẽ mất cả Chúa lẫn giáo dân là dân của Chúa. Xin đừng ỷ y là truyền thừa của các Tông Ðồng. Thánh Gioan Tẩy Giả đã từng nói với dân Do Thái rằng “Thiên Chúa có thể biến những hòn đá này thành con cháu Abraham”. Giáo dân chỉ đặt một câu hỏi: “Là các vị chủ chăn, nếu giáo dân giáo xứ Thái Hà, Di Loan, Cồn Dầu, v.v… làm sai, tại sao các ngài không bảo họ sai, để cho họ vâng lời để mặc cho Việt Cộng tác oai tác quái. Nếu họ làm đúng, tại sao không công nhận việc họ làm là chính đáng?”. Các ngài im lặng tức là “không thể nói được”. Ðấng Chăn Chiên không thể im lặng.

Cái ngu vĩ đại của Trung Cộng sẽ đưa những tên chóp bu Cộng Sản vào chỗ diệt vong. Cái ngu của Việt Cộng sẽ bị dân chúng đứng lên lật đổ, cái khôn cho đến nỗi lợi dụng dân Chúa tức giáo dân của các giám mục Việt Nam để bán con chiên cho ma quỷ Việt Cộng, các ngài sẽ mất cả Thiên Chúa lẫn giáo dân ngay trong cuộc đời hôm nay.

Lê Văn Ấn