"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 8. Dezember 2011

Những cạm bẫy của việt gian cộng sản

Trần Thanh
 
Khi đánh phá chúng ta, bọn việt gian cộng sản đã giăng ra rất nhiều cạm bẫy, những cạm bẫy mà thoạt nghe có vẻ như "hợp lý" nhưng nếu suy nghĩ kỹ, ta sẽ thấy đó là những đòn hiểm độc nhằm lái cuộc đấu tranh chống cộng của chúng ta đi xuống hố.  Sau đây chúng ta thử điểm lại những cạm bẫy của bọn chúng và xác định thái độ của chúng ta trước những cạm bẫy đó phải nên như thế nào?
 
* Cạm bẫy một: 
 
Việt cộng và bọn tay sai thường nói rằng:
- Phương pháp chống cộng duy nhất và hay nhất là BẤT BẠO ĐỘNG.
 
- Người Mỹ rất ghét bạo động, những người chủ trương dùng bạo động để lật đổ cộng sản sẽ bị người Mỹ coi như bọn khủng bố!  Người Mỹ là "thầy" của Việt Nam Cộng Hòa; họ mà ghét mình là nguy lắm!
 
Nhận xét:
 
Đây là một sự ngu dốt, một liều thuốc độc bọc đường mà bọn việt gian cộng sản và bọn chó săn tay sai cố tình nhồi nhét vào đầu chúng ta ba chữ "bất bạo động".  Chúng ta phải linh hoạt tùy trường hợp mà có những sách lược đấu tranh cho phù hợp với thời thế.  Sự đấu tranh có thể là: bạo động, bất bạo động hoặc kết hợp cả hai. Khi cần bạo động để giành lấy thắng lợi thì chúng ta phải hành động chớ không lẽ ngồi đó mà chờ sự thắng lợi nó ở trên trời rớt xuống cho mình hưởng?  Nên nhớ: Chúng ta đấu tranh là để LÀM CÁCH MẠNG chớ không phải là để CANH TÂN hay sửa chữa cho cái chế độ cộng sản được tốt đẹp hơn!
 
Nếu nói một cách ví von, những chế độ chính trị ví như những phương tiện di chuyển thì chúng ta thấy cả thế giới hiện nay người ta đều đi xe gắn máy hoặc xe hơi, trong khi đó chỉ còn có bốn nước là Bắc Hàn, Trung Cộng, Việt Nam và Cu Ba là đi xe đạp.  Chúng ta phải mạnh dạn vất bỏ chiếc xe đạp vào thùng rác lịch sử để tiến lên đi xe gắn máy.  Chiếc xe đạp dù có được "CANH TÂN" tới cỡ nào cũng không bao giờ chạy nhanh bằng xe gắn máy hoặc xe hơi!  Quý vị có đồng ý với chúng tôi không?  
 
CÁCH MẠNG LÀ GÌ? 
 
Về phương diện chính trị, cách mạng là xóa bỏ toàn bộ cái chế độ cũ thối nát để thành lập nên một cái chế độ mới, tiến bộ hơn, tốt đẹp hơn.  Sự xóa bỏ được thực hiện bằng các biện pháp đấu tranh, có thể là bất bạo động, CÓ THỂ LÀ BẠO ĐỘNG, hoặc có thể là kết hợp cả hai.
 
Những người chủ trương theo khuynh hướng này phải được gọi là những "NHÀ CÁCH MẠNG", tựa như những nhà cách mạng Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh ..v..v...  Những từ ngữ như : - nhà dân chủ, nhà bất đồng chính kiến không nói lên được hết vấn đề.  Nó chỉ gói gọn trong phạm vi đòi lại những vật như chổi cùn, rế rách, hoặc đòi "canh tân" lại căn nhà chớ không phải là đòi lại toàn bộ căn nhà đã bị cướp!  
 
Đã đến lúc chúng ta phải xác định lại danh xưng cho đúng.  Khẩu hiệu đấu tranh của chúng ta là "ĐẤU TRANH ĐÒI TỰ DO"  Có tự do thì chúng ta sẽ có tất cả!  Không cần phải nói: đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền, đòi được tự do báo chí, tôn giáo, đòi lại nhà, đòi lại đất ..v..v..  Tất cả những thứ đó chỉ là những tiểu mục, tựa như những ngăn kéo trong một cái tủ lớn, mang tên là TỰ DO!  Thằng Hồ Chí Minh nó biết tuyên bố "Không có gì quý hơn độc lập tự do"  Nó đòi cái lớn nhất là cái nhà chớ nó đâu có thèm đòi những thứ tủn mủn, vụn vặt như chổi cùn, rế rách?  Mục đích của nó là chiếm hết miền Nam chớ nó đâu có thèm những thứ vụn vặt như  trao đổi tù binh, hiệp thương hai miền Nam Bắc!  Khi nó đã chiếm được miền Nam thì nó tha hồ cướp bóc và vơ vét!!! 
 
Điều rất nguy hiểm là những tên tay sai của việt cộng ở hải ngoại đã giải thích ba chữ "bất bạo động" nên được thể hiện trong những tình huống đấu tranh như sau:
 
1.  Thảo luận với việt cộng và ngồi chờ nhà nước việt cộng giải quyết!  Cái gọi là "Hội nghị Tiểu Diên Hồng" của tên ma đầu chính trị Hoàng Minh Chính là một ví dụ!  Bọn việt gian cộng sản rất thích cái kiểu "đấu tranh" này.  Bọn chúng sẵn sàng cung cấp cho những con chó đói những tiện nghi vật chất đầy đủ trong các khách sạn năm sao để ngồi thảo luận tới .... vài chục năm cũng được!  Đôi bên cùng có lợi!
 
2.  Xin-Cho: cứ gởi thỉnh nguyện thư, thơ ngỏ, đơn xin cứu xét rồi trước sau gì cũng .... được CHO!  
 
3.  Quỳ lạy: Nếu xin-cho không được thì nên quỳ lạy!  Cứ quỳ lạy mãi, chừng vài chục năm thì sẽ được!
 
"Bất bạo động", hiểu theo ý việt cộng mong muốn, nó là như vậy!  Đảng Việt Tân đi đâu cũng trương lên cái bảng hiệu "bất bạo động".  Khi ra mắt đồng bào, họ thường đeo cái bảng hiệu to tổ bố đó ở trước ngực!  Họ tự nhận là "bất bạo động" mà dư luận quần chúng lại xầm xì rằng họ chính là thủ phạm đã bắn chết vợ chồng ký giả Lê Triết và một vài người nữa, cách đây hơn 15 năm!
 
Bây giờ ta đề cập đến chính quyền Mỹ.  Chúng ta mang ơn nhân dân Mỹ, mang ơn ba trăm triệu dân Mỹ đã đóng thuế để chính phủ có ngân quỹ giúp cho hàng triệu người Việt được định cư và làm lại cuộc đời tại nước Mỹ.  Nhân dân Mỹ là những người rộng lượng. Trong hơn nửa thế kỷ qua, họ đã cưu mang khá nhiều dân tộc khác trên thế giới bằng số tiền thuế mà họ đã đóng cho chính phủ.  Còn những chính quyền của Mỹ thì họ có những chiến lược khác nhau, có lúc có lợi cho chúng ta, có lúc bất lợi.  Hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa thay phiên nhau lãnh đạo.  Các nhà lập pháp của Mỹ cũng làm việc theo nhiệm kỳ được bầu, không có ai làm việc "muôn năm" như cái đảng cướp của bọn việt gian cộng sản!
 
Chúng ta cần chính quyền Mỹ yểm trợ công cuộc đấu tranh của chúng ta, và tất nhiên chúng ta cần kiên nhẫn để có kế hoạch vận động và "lóp bi" (vận động quốc hội)  Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ rằng trong cuộc đấu tranh này, YẾU TỐ QUAN TRỌNG NHẤT, QUYẾT ĐỊNH SỰ THÀNH BẠI CHÍNH LÀ TOÀN DÂN chớ không phải là nhờ những thế lực trên thế giới tác động vào.  Sự yểm trợ của chính quyền Mỹ và thế giới chỉ là những yếu tố phụ.  Vì vậy kế hoạch và chiến lược đấu tranh của chúng ta là phải căn cứ vào sức mạnh của toàn dân trong nước chớ không phải là căn cứ vào sự THƯƠNG GHÉT CỦA NGƯỜI MỸ!  Nước nâng thuyền lên, đưa thuyền đi nhưng cũng chính nước sẽ lật thuyền!
Bọn việt gian cộng sản và đám tay sai thường xuyên cố ý đem "người Mỹ" (có nhà bình loạn còn gọi là "anh Hai"!) ra để hù dọa chúng ta.  Người Mỹ ghét "bạo động"???  Ai mà không ghét bạo động?  Chính chúng ta cũng ghét bạo động.  Tuy nhiên, có một số trường hợp phải cần có bạo động để giải quyết bạo động, tựa như dĩ độc trị độc.  Đấu tranh với bọn đại gian ác mà cứ đem cái "NHÂN BẢN" ra để nói chuyện thì đúng là diễn trò hề!  Nhiều tên bưng bô ngu dốt cứ viện dẫn cái câu nói của vị đại thần Nguyễn Trãi: "Lấy chí nhân để thay cường bạo, đem đại nghĩa để thắng hung tàn"  Bọn chúng lý luận: Vị đại thần Nguyễn Trãi đã đem "NHÂN BẢN" ra để đối xử với giặc Tàu thì bây giờ người quốc gia cũng phải noi gương như vậy!  Phải tha thứ hết mọi tội lỗi cho những người cộng sản để cùng nhau hòa hợp hòa giải, cùng xây dựng đất nước!
 
Những tên bưng bô cho việt cộng đã quên rằng Nguyễn Trãi viết Bình Ngô Đại Cáo năm 1428, lúc ông được 48 tuổi và lúc đó cuộc kháng chiến mười năm chống quân Minh đã kết thúc (1418-1427)  Nghĩa là sau khi vua Lê Lợi chiến thắng giặc Tàu rồi thì mới dùng nhân đức để thu phục nhân tâm, những tên giặc Tàu bị bắt làm tù binh được đối xử tử tế và tha cho về nước.  Còn bây giờ chúng ta đang chiến đấu chống cộng và đánh cộng, sự nghiệp chưa thành công mà đã muốn học đòi đem Bình Ngô Đại Cáo ra để áp dụng!  Thằng ăn cướp nó đang trói tay mình, chỉa súng vào đầu của mình mà mình lại mở miệng nói:" tao sẽ lấy cái CHÍ NHÂN ra để tha thứ cho mày!"  Hề quá!!! 
 
Học sử mà không biết vận dụng vào cuộc sống, lý luận một cách ngu xuẩn, hèn chi những tên đó chỉ có nước đi bưng bô cho việt cộng cũng là đúng!
 
Bạo động hiểu theo nghĩa hẹp là dùng vũ lực để giải quyết một chuyện gì đó, tất nhiên là phải có đổ máu và chết chóc.  Cảnh sát của Mỹ được trang bị súng ống và nhiều phương tiện tối tân để chống lại bọn cướp.  Ví dụ có một băng cướp đang cướp một nhà băng và bọn chúng đang bắt giữ một số con tin.  Cảnh sát Mỹ sẽ bao vây nhà băng đó.  Đầu tiên là họ sẽ thương lượng với những tên cướp nhưng nếu thương lượng không được thì họ phải dùng bạo lực để giải quyết, chớ không thể để sự việc kéo dài trong nhiều ngày, gây rối loạn xã hội.  
 
Có ai trông thấy một người cảnh sát Mỹ trong khi đi thi hành nhiệm vụ mà chỉ mặc có một bộ đồng phục cảnh sát và hoàn toàn không có trang bị súng, áo giáp, còng số 8 và máy truyền tin?  Và nếu gặp một tên cướp có súng đang gây tội ác thì người cảnh sát đó sẽ tà tà tiến tới, dùng lời nói để thuyết phục tên cướp nên đầu hàng?  Phải chăng đó là lấy chí nhân để thay cường bạo được áp dụng một cách đúng lúc?
 
Chính phủ Mỹ đã đầu tư hàng ngàn tỷ đô la để chế tạo những vũ khí tối tân để dùng trong lãnh vực quân sự, sẵn sàng đè bẹp đối phương để bảo vệ tổ quốc của họ.  Như vậy tức là họ luôn luôn chuẩn bị bạo lực để đối phó với bạo lực.  Nếu họ bị tụi khủng bố Osama Bin Laden tấn công thì họ sẵn sàng dùng những phương tiện quân sự tối tân nhất để đánh trả kẻ thù. 
 
Vậy thì câu nói: - Người Mỹ rất ghét bạo động, những người chủ trương dùng bạo động để lật đổ cộng sản sẽ bị người Mỹ coi như bọn khủng bố!  Người Mỹ là "thầy" của Việt Nam Cộng Hòa; họ mà ghét mình là nguy lắm!
 
 
Đây là lý luận ngu của những tên tay sai của cộng sản, cố ý nhồi nhét những cái ngu này vào đầu óc của chúng ta.  Làm cách mạng là phải có đổ máu và hy sinh và những người hy sinh là những người dân Việt Nam, chớ không phải là dân Mỹ, khiến cho chính quyền Mỹ phải lo ngại. Bọn việt gian cộng sản muốn biến chúng ta thành những con chó có mối liên hệ với ông chủ là người Mỹ. Con chó mỗi lần nó muốn làm một điều gì, nó đều nhìn xem nét mặt của ông chủ của nó có hài lòng hay không! Bọn tay sai của cộng sản đã cố ý phao tin:
 
- Người Mỹ đã, đang và sẽ giúp việt gian cộng sản xuống cọp được an toàn!
- Người Mỹ đã, đang và sẽ giúp việt gian cộng sản được hạ cánh an toàn!  
 
Những người bị nhiễm nọc độc tuyên truyền của bọn này, khi nghe những luận điệu này, sẽ trở nên hoang mang, giao động tinh thần đấu tranh.  Ờ nhỉ, "ông chủ" của mình đã quyết định tha thứ cho việt cộng rồi thì mình còn đấu tranh cái gì nữa!  Tụi nó được xuống cọp AN TOÀN, có nghĩa là nếu chế độ cộng sản bị sụp đổ thì tụi nó sẽ vẫn tiếp tục được sống một cách sung sướng như những hoàng đế trong những tòa lâu đài tại Việt Nam với hàng trăm nô lệ và chó bẹc giê phục vụ, canh giữ!!!
 
Tóm lại, cái cạm bẫy "BẤT BẠO ĐỘNG THÌ ĐƯỢC MỸ THƯƠNG", "BẠO ĐỘNG THÌ BỊ MỸ GHÉT" là do việt cộng và cái đám tay sai ở hải ngoại cố ý thổi phồng lên, biến nó thành một mốt thời trang chính trị, tựa như cây kim chỉ nam cho bất cứ những ai đang hoạt động chính trị, cũng đều phải rập theo cái khuôn đó để cho đảng việt cộng còn tiếp tục tồn tại lâu dài!!!
 
Thái độ xác quyết của chúng ta là: - Chúng ta chống cộng và diệt cộng là CHO ĐỒNG BÀO CỦA CHÚNG TA chớ không phải chống cộng giùm người Mỹ và cũng không phải là chống cộng để được chính quyền Mỹ thương!
 
* Cạm bẫy hai: 
 
Việt cộng và bọn tay sai thường nói rằng: - Nên đấu tranh bất bạo động và đòi dần từng phần.  Ví dụ như năm nay ta đòi được tự do tôn giáo, rồi khoảng .... mười năm sau ta đòi được tự do hội họp; mười lăm năm sau, ta đòi được tự do ngôn luận; cứ thế, dần dần, ta sẽ đòi được tất cả.  Đâu cần phải đấu tranh lật đổ chế độ cộng sản làm chi, sớm muộn gì mình cũng đòi được hết!
 
Nhận xét:
 
Giả sử có cả thảy mười quyền tự do căn bản cho con người và cứ MƯỜI NĂM thì chúng ta mới đòi được một quyền thì có phải là MỘT TRĂM NĂM SAU ta mới đòi được hết!!!  Xin đừng quên, khoảng vài chục năm nữa có thể nhân loại sẽ bị tận thế, trái đất này sẽ tiêu tùng vì bị bọn Tàu phù phá nát!  Chúng ta đã đòi những quyền tự do căn bản từ năm 1946 nhưng cho đến nay đã HƠN 60 năm, bọn việt gian cộng sản hoàn toàn không trả lại bất cứ một cái tự do nào hết!  Đây là điều để mọi người cần suy nghĩ!!!
 
Tất cả những quyền căn bản của con người phải được công nhận cùng một lúc và được áp dụng trong một cái chế độ thực sự dân chủ thì mới có giá trị.  Giả sử việt cộng chỉ trả lại cho chúng ta có một quyền, đó là quyền tự do tôn giáo mà chín cái quyền còn lại, bọn chúng vẫn cấm thì cái quyền "tự do tôn giáo" sẽ trở thành vô dụng!  Ví dụ bọn chúng cho đi chùa và nhà thờ mà bọn chúng lại để tượng của thằng Hồ Chí Minh ngang với tượng Phật và Chúa thì chúng ta đi quỳ lạy cái thằng ác quỷ đó hay sao?  Trong lãnh vực tôn giáo, chúng ta phải có toàn quyền được tự do tổ chức và điều hành tôn giáo của mình chớ không thể để cho bọn cầm quyền xía vào và bôi nhọ tôn giáo một cách thô bạo như vậy được!  Được "tự do tôn giáo" mà bọn chúng lại cấm không được tụ họp quá năm người ở ngoài đường, như vậy thì những tín đồ đứng ở ngoài lề đường, đọc kinh cầu nguyện có thể bị bắt!  Vào những dịp lễ lớn, các chùa và nhà thờ không thể đủ chỗ để chứa hết các tín đồ.  Người ta phải đứng tràn ra ngoài các lề đường để đọc kinh. Nếu muốn gây khó khăn thì bọn chúng có thể tới bắt bớ các tín đồ vì tụ họp quá năm người ở ngoài đường!!!
 
Trước đây tôi có kể câu chuyện tiếu lâm về Trạng Quỳnh: - chúa Trịnh sai quân lính tới vườn rau nhà của quan Trạng để ỉa. Trạng Quỳnh "chấp hành" lệnh của vua không dám cãi nhưng ông ta tuốt gươm ra và nói:
 
- Tuân hành lệnh vua, tau cho bọn mi cứ tự do ỉa nhưng cấm đái, thằng mô mà đái thì tau chém đầu!
 
Bọn lính nghe nói vậy liền đồng loạt rút lui vì ĐÁI và ỈA LÀ CẶP BÀI TRÙNG phải đi đôi với nhau!  Cho phép ỉa mà cấm đái thì việc được phép ỉa cũng vô dụng!!!
Xin đưa thêm một ví dụ khác:  một số người đang đấu tranh đòi đa nguyên đa đảng.  GIẢ SỬ bọn việt cộng nhượng bộ, cho phép đa đảng thì cũng vô dụng!  Vì sao?
 
 Bởi vì:
 
 - Một chính đảng chính trị chỉ thực sự phát huy hết vai trò đối lập và xây dựng của mình trong một cơ chế chính trị thực sự là dân chủ.  Một chính đảng đối lập phải được quyền có một tờ báo riêng, có đài phát thanh riêng, có chương trình phát hình trên đài truyền hình, được quyền tổ chức những buổi hội họp công khai để quảng bá chương trình và chính sách hoạt động của đảng mình đến với quần chúng.
 
- Ngoài ra, một yếu tố khác hết sức quan trọng là chính đảng đó phải đang hoạt động trong quốc hội và CÁI QUỐC HỘI ĐÓ PHẢI CÓ THỰC QUYỀN, có quyền giám sát và chế tài hai cơ quan hành pháp và tư pháp.  Quốc hội là đại diện cho dân cho nên phải có thực quyền mới đúng với cái nghĩa NGƯỜI DÂN LÀM CHỦ ĐẤT NƯỚC!  Chúng ta có thể thấy rất rõ những điều này trong những quốc gia dân chủ, ví dụ như Mỹ, Canada, Anh, Pháp ..v..v..  Còn Việt Nam dưới sự cai trị của bọn cướp thì sao? Ôi thôi, nói ra thêm buồn!!!
 
- Một điểm nữa, cũng rất quan trọng, đó là: đệ tứ quyền, tức là giới truyền thông báo chí, truyền thanh, truyền hình.  Sở dĩ người ta gọi là đệ tứ quyền vì ảnh hưởng của nó rất mạnh, có thể làm một tổng thống phải từ chức hoặc toàn bộ nội các của ông ta bị sụp đổ!!!  Đệ tứ quyền tồn tại song song với hành pháp, lập pháp và tư pháp, tuy nó không được ghi rõ trong hiến pháp.  Người dân, thông qua đệ tứ quyền có quyền nêu ý kiến và chỉ trích chính quyền một cách trực tiếp.  Hành pháp bị người dân thường xuyên giám sát, có khi khen có khi chê, cho nên buộc lòng họ phải làm việc rất cẩn thận, chớ không phải như bọn việt gian cộng sản, làm chết hàng triệu dân, bọn chúng cũng không hề bận tâm!  Tất nhiên chỉ có những quốc gia DÂN CHỦ, TỰ DO mới có đệ tứ quyền, còn Việt Nam dưới chế độ cộng sản thì người dân chỉ có mỗi một "quyền" duy nhất, đó là "quyền" được làm nô lệ!!!
Xin đưa ra một chứng minh khác: 
 
- Trong một bộ máy của chiếc xe hơi, tất cả các bộ phận đều có liên quan với nhau, hổ trợ cho nhau.  Không bao giờ có một bộ phận nào hoạt động hoàn toàn độc lập mà không có sự liên hệ với những bộ phận khác.  Tương tự như vậy: - một con người đã sinh sống và lớn lên trong một xã hội thì ít nhất phải có mối liên hệ với gia đình, bạn bè hoặc các tổ chức trong xã hội.  Khi ta thay thế một bộ phận bị hư trong chiếc xe hơi, đôi khi chúng ta phải thay luôn những bộ phận có liên quan dù rằng những bộ phận đó chưa bị hư.  Ví dụ như một piston của xe hơi bị hư thì người thợ máy sẽ đề nghị khách hàng nên thay luôn cả 6 CÁI PISTON dù rằng những piston khác chưa bị hư. Vì sao?
 
Vì sự hoạt động ĐỒNG BỘ.  Tất cả đều phải tương đương với nhau và ăn khớp.  Nếu một người sắm được một đôi giày thật đẹp và sang trọng thì phải sắm luôn một bộ veston, cà vạt, đồng hồ và nhẫn cho nó đủ bộ sang trọng!
 
Vậy thì nếu việt cộng cho tự do đa đảng mà các quyền tự do khác nó vẫn cấm thì được tự do đa đảng cũng vô ích!  Được tự do đa đảng mà không được tự do đi lại thì cũng bằng thừa!  Ví dụ như một đảng viên của đảng ABC gì đó muốn đi từ Sài Gòn ra Hà Nội mà xin giấy phép tạm trú không được, công an nơi đi và nơi đến nó gây khó khăn thì làm sao đi hoạt động cho đảng được?  Cái HỘ KHẨU vẫn là một sự cản trở rất lớn cho bước đường tự do dân chủ.  Hơn 60 năm rồi nó vẫn còn dai dẳng bám vào người dân! 
Các loại tự do dân chủ, dân chủ và nhân quyền là những đồ phụ tùng của một hệ thống (system) cao cấp, ví dụ như của xe Honda, xe hơi hoặc máy bay.  Nếu chúng ta đang đi xe đạp mà chúng ta đòi được một cái bu gi (tự do tôn giáo) của xe Honda thì chúng ta không thể gắn cái bu gi đó vào cái xe đạp được!  Tôi đã nêu ra ví dụ này trong bài viết, tựa đề là "Tâm sự của cựu đại tá việt cộng".  Để cụ thể hơn nữa cho dễ hiểu, chúng ta tạm ví như thế này:
 
- bu gi xe Honda = tự do tôn giáo
- bình điện xe Honda = tự do hội họp
- hai bánh xe của chiếc Honda = tự do báo chí
- bộ phận lọc gió của xe Honda = đa nguyên đa đảng
- piston của xe Honda = dân chủ, nhân quyền
 
* CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN = XE ĐẠP
* Tổng thống chế, bán-tổng-chế, đại nghị chế = xe hơi hoặc máy bay
Đại khái là như vậy và nên NHỚ RẰNG CHÚNG TA  ĐANG ĐI XE ĐẠP (đang sống trong chế độ cộng sản)
 
Giả sử chúng ta đấu tranh đòi được hai cái bánh xe của xe Honda (tự do báo chí) thì liệu chúng ta có lắp vào chiếc xe đạp để đi được hay không???  Chúng ta không thể ngồi chờ MỘT TRĂM NĂM NỮA để đòi được từng bộ phận để ráp nó thành một chiếc xe Honda mà cái sườn xe vẫn là sườn xe đạp!!! (đảng lãnh đạo, đảng quản lý, đảng làm chủ!)
 
Cho nên biện pháp tốt nhất là PHẢI LÀM CÁCH MẠNG, ném bỏ chiếc xe đạp vào sọt rác lịch sử để sắm một chiếc xe Honda, làm mới lại hoàn toàn từ đầu.
 
Đây là cái mà bọn việt gian cộng sản hết sức lo sợ (người dân làm cách mạng) cho nên bọn chúng đã vung tiền ra để thuê mướn bọn chó săn ở hải ngoại tìm đủ mọi cách để đánh lạc hướng cuộc đấu tranh của chúng ta!  Ví dụ như cái tổ chức Cao Trào Nhân Bản của ông Nguyễn Đan Quế. Cái lộ trình 9 điểm của ông ta chỉ là đi đòi những cái chổi cùn, rế rách, đòi cái nồi đất, cái cối xay lúa chớ không đòi lại cả căn nhà đã bị cướp!  Nói rõ hơn, chủ trương của ông ta là CANH TÂN chế độ cộng sản, giống y hệt như chủ trương của cái đảng cuội của ông "thánh" dưa hấu Hoàng Minh Chính và của cái đảng Việt Nam Canh Tân Phở Bò!!!
 
Mới đây ông Quế có viết một bài tựa đề là "Mưu Sinh Thoát Hiểm" đăng trên báo điện tử VietNam Exodus ngày 22 tháng 8, 2008.  Nội dung bài viết này, mới nhìn thoáng qua có vẻ như là "tiến bộ", "chửi" việt cộng mà thật ra là NÂNG BI, thổi ống đu đủ cho việt cộng!  Ví dụ như ông ta nêu ra:
 
- Chỉ riêng 6 tháng đầu năm nay, việt cộng đã thu hút được một số đầu tư nước ngoài là 31 tỷ đô la.  Đây là một con số kỷ lục!  Rồi sau đó ông ta lên tiếng chê bai rằng thu hút được nhiều đầu tư nhưng không có nhân tài vì GIÁO DỤC QUÁ LẠC HẬU!!!
Ông ta muốn lái cuộc đấu tranh của chúng ta nhắm vào mục tiêu giáo dục!!!  Ông ta kêu gọi phải làm .... "CÁCH MẠNG GIÁO DỤC"!!! (tại sao không làm cách mạng lật đổ bọn cộng sản?)
 
Như vậy có khác gì van xin thằng ăn cướp để nó nới lỏng cái sợi giây thừng đang siết cổ toàn dân cho dễ thở hơn một chút, mà không dám nghĩ đến việc chặt đứt sợi giây thừng và đâm chết thằng ăn cướp để giải quyết dứt điểm vấn đề!
 
Xin nói với ông Quế rằng: - việt cộng nó thu hút được 31 tỷ đô la đầu tư, đó không phải là công trạng gì của bọn chúng đối với toàn dân.  Giả sử bọn chúng có thu hút được BA NGÀN TỶ ĐÔ LA đi chăng nữa thì người dân đen cũng vẫn nghèo đói, cùng đinh mạt hạng, còn hơn cả thời tên bạo chúa Lê Duẩn!  Vì sao?  Bởi vì ngày nào vẫn còn cái chế độ cộng sản hung tàn bạo ngược cai trị trên nguyên lý đảng lãnh đạo, đảng quản lý, đảng làm chủ thì ngày đó người dân còn phải làm nô lệ, sống không thấy ánh sáng mặt trời!
Nếu đi theo cái lộ trình 9 điểm của ông Nguyễn Đan quế thì ngay cả con chó cũng phải đi ăn mày!  Lý do vì những thứ cơm thừa canh cặn nơi các thùng rác đã bị những kẻ ăn mày tranh cướp hết rồi.  Con chó hoang đi bới rác không có gì ăn thì nó phải đi ăn mày!  Trước năm 1975, chúng ta thường nói đùa với nhau rằng " ... điệu này là ăn mày chó!", ý nói một tình huống sẽ xảy ra rất là tồi tệ.  Vậy mà không ngờ bây giờ chuyện đó lại có thật, đang xảy ra trên quê hương Việt Nam! (xin xem hình đính kèm)
 
Nước ngoài càng đầu tư vào nhiều thì sẽ có thêm nhiều dân oan bị cướp đất.  Lý do vì bọn cướp lấy cớ "quy hoạch đất" để xây dựng nhà máy và khu du lịch, bọn chúng sẽ cướp đất và cướp nhà của dân.  Số tiền thu được nhờ đầu tư sẽ chui vào túi bọn cướp, người dân đen sẽ không hưởng được một đồng xu nào hết!  Cũng tương tự như một người bị mắc bệnh sán sơ mít, lúc nào cũng rất đói, người ốm nhom, xanh xao, vàng vọt nhưng càng ăn vào thì càng ốm đói, bởi vì bao nhiêu chất bổ đều đã bị những con sán sơ mít hấp thụ hết rồi!  Một người bị bệnh tiểu đường lúc nào cũng cảm thấy rất khát nước nhưng càng uống nước vào thì càng khát vì toàn bộ nước đều đi theo nước tiểu tuôn ra ngoài hết!!!
 
Trước đây ông Quế có viết một bài làm thầy dùi trong việc lật đổ chế độ cộng sản.  Kế hoạch của ông như sau: ông kêu gọi việt kiều ở hải ngoại hãy đổ tiền về Việt Nam thật nhiều để dùng hệ thống kinh tế tư nhân đánh bại hệ thống kinh tế quốc doanh của việt cộng.  Người dân trong nước thấy được sự ưu việt của kinh tế tư nhân, họ sẽ tẩy chay kinh tế quốc doanh, bọn cộng sản sẽ chết, chế độ cộng sản sẽ sụp đổ!!! 
 
Đây là cái lý luận lưu manh và bịp bợm.  Vấn đề chúng ta thấy là: chế độ việt gian cộng sản ví như con chó sói đang khát máu và bản chất của loài chó sói là sống nhờ máu tươi.  Nó đang khát máu tưởng sắp chết, vậy mà bỗng dưng có người tiếp thêm máu cho nó thì nó sẽ sống hùng mạnh mãi mãi!!!
 
Ông Quế còn viết một số bài, viết bằng tiếng Anh, đăng trên các báo của Singapore nhưng tôi ngờ rằng một người nào khác viết giùm ông chớ ông không có đủ trình độ để viết những bài lý luận kinh tế chính trị bằng tiếng Anh như vậy!  Kể cả những bài viết bằng tiếng Việt của ông, có thể là do một tên việt gian cộng sản răng đen mã tấu nào đó viết giùm ông chớ trình độ của ông tuy là bác sĩ nhưng về mặt chính trị thì rất kém, chỉ giỏi thổi ống đu đủ!  Chỉ có những con người rất ngu xuẩn mới kêu gọi việt kiều đổ tiền về để đầu tư, để "cứu nước", để làm sụp đổ chế độ cộng sản theo kiểu lý luận của ông Quế!!!
Trước đây, năm 2005?, nhân ngày lễ Quốc Khánh của Mỹ, tòa tổng lãnh sự của Mỹ đã mời các "nhà dân chủ" đến dự buổi tiệc họp mặt.  Ông Quế đã hồ hởi phấn khởi đến dự, trên ngực ông có đeo một tấm huy hiệu có in hình lá cờ đỏ sao vàng!  Nói một cách ngắn gọn, ông Nguyễn Đan quế và các ông khác như Trần Khuê và Hoàng Minh Chính, Đỗ Nam Hải cũng chỉ là những tên cò mồi chính trị rất rẻ tiền, đối lập dỏm, cá mè một lứa, chuyên đi lừa bịp đồng bào!  Cái tổ chức gọi là Cao Trào Nhân Bản của ông Quế cũng không khác gì cái đảng Dân Chủ 21 của ông Hoàng Minh Chính.  
 
Đáng tiếc rằng ở bên Mỹ có một số tên cò mồi chính trị đã tích cực quảng cáo cho cái Cao Trào Nhân Bản và Lộ Trình 9 điểm của ông Quế.  Hiện giờ cái lộ trình 9 điểm đó nó vẫn còn đang nằm trong .... thùng rác của thượng viện Mỹ!!!  Người Mỹ họ đâu có ngu?
Trong Lộ Trình 9 điểm của ông Quế, ông ta đòi "phải tách rời đảng ra khỏi chính quyền".  Đây là sự đòi hỏi không cần thiết và đòi hỏi ... ngu!  Ông ta nêu ra tới 9 điểm cho có vẻ rậm đám nhưng chỉ toàn là đòi chổi cùn và rế rách.  Tổng thống Mỹ vừa nắm chính quyền vừa là đảng viên của đảng Dân Chủ hoặc Cộng Hòa.  Hầu hết tất cả các vị lãnh đạo của hành pháp Mỹ đều như vậy.  Trong quốc hội cũng như vậy, các thượng nghị sĩ và dân biểu vừa là nhà lập pháp kiêm luôn là đảng viên của một đảng nào đó.  
 
Vấn đề không phải là tách rời đảng và chính quyền mà tự nhiên sẽ có dân chủ.  Chính đảng giúp cho những chính trị gia hoạt động hữu hiệu hơn, như cá với nước, tại sao lại tách rời họ ra khỏi môi trường xúc tác?  Vấn đề là phải có một quốc hội có thực quyền để giám sát, chế tài và giúp đỡ hành pháp hoạt động hữu hiệu.  Ngoài ra, hệ thống tư pháp và đệ tứ quyền của người dân cũng là yếu tố rất quan trọng, góp phần xây dựng và hoàn thiện chế độ dân chủ.
 
Trong khi đó, chế độ của bọn việt gian cộng sản được điều hành trên nguyên lý độc đảng, độc tài toàn trị.  Yêu cầu nó tách rời đảng và chính quyền thì có khác gì nói con chó sói hãy ăn rau và trái cây, đừng có ăn thịt sống và máu tươi nữa!!!  Như vậy thì tại sao không bắn bỏ con chó sói cho rồi mà cứ tìm cách CANH TÂN để biến nó thành con chim bồ câu???
 
KẾT LUẬN
 
Cạm bẫy của việt gian cộng sản còn rất nhiều.  Trong bất cứ tình huống nào, chúng ta phải dùng cái TRÍ để tự soi xét, nhận định và đánh giá vấn đề.  Đặc biệt, không nên bị chi phối bởi bất cứ người nào, cho dù đó là một nhân vật rất nổi tiếng, hoặc cho dù đó là một sự trích dẫn một lời nói của một vị "thần thánh" nào đó! (Ai mà kiểm chứng được những lời nói cách đây mấy ngàn năm!!!)  Nếu người đó nói sai thì chúng ta phải phản đối.  Việt cộng và bọn tay sai thường dùng chiến thuật "cáo mượn oai hùm" để đưa chúng ta vào thế kẹt.  Chúng thường mua chuộc hoặc mượn danh của một nhân vật nào đó rồi núp đằng sau người đó để bắn chúng ta!  Có những tên viết những bài bình luận lếu láo, phá thối cộng đồng rồi ký tên, dán kèm theo một lá bùa "linh mục", hoặc "đại đức" gì gì đó.  Người đọc thấy bài viết rõ ràng là tuyên truyền cho cộng sản nhưng không ai dám lên tiếng vì sợ động chạm đến tôn giáo!  Hoặc nếu có ai lên tiếng phản đối thì bọn việt cộng và tay sai sẽ làm ầm ỹ lên:
 
- À, thằng kia, mày dám nói xấu, dám xúc phạm đến tôn giáo của tao thì tao phải giết mày!  Tao phải mổ bụng, moi tim, moi ruột gan của mày ra để dâng lên thần thánh, tạ tội với thần thánh!!!
 
Chính vì vậy mà con đường đấu tranh của chúng ta còn nhiều gian nan lắm!
 
Trần Thanh