"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 13. Dezember 2010

GIÁO DÂN CỒN DẦU TIẾP TỤC BỊ HÀNH HẠ VÌ ĐƠN KHIẾU NẠI


Như mọi người đã biết, hôm 26-11-2010, gần 100 giáo dân giáo xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng, đã ký vào một Đơn Khiếu nại, yêu cầu nhà cầm quyền CS tại Đà Nẵng:

(a) xem xét lại dự án khu du lịch sinh thái Cồn Dầu dựa trên các cơ sở pháp luật chính đáng;

(b) tôn trọng quyền sử dụng hợp pháp đất đai, tài sản được gầy dựng bằng mồ hôi xương máu của biết bao thế hệ người dân Cồn Dầu;

(c) để cho đồng bào Cồn Dầu được sống, được chết trên mảnh đất tổ tiên để lại. Nếu vì lý do bất khả kháng nào đó mà dự án vẫn phải thực hiện thì họ được bố trí tái định cư quanh khu vực nhà thờ để có điều kiện thuận lợi sống đạo và phục vụ đất nước cách đắc lực.


Đơn Khiếu nại chẳng những đã không được nhà cầm quyền CS nghiêm túc xem xét, trái lại còn gây ra một đợt trấn áp mới đối với các oan dân Cồn Dầu. Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Bá Thanh, hung thần của dân Quảng Nam-Đà Nẵng, đã sai công an (ngày càng trở thành kẻ thù của nhân dân) tới Cồn Dầu điều tra xem ai là “kẻ chủ mưu” trong việc khởi thảo, mời ký và phổ biến lá đơn lên mạng toàn cầu.

Lũ tay sai “chỉ biết còn đảng còn mình” đã đem ông Thái Văn Liên, một thành viên trong Ban Đại diện giáo xứ, làm con dê tế thần (y như chúng đã làm trước đây với một thành viên Ban đại diện khác là anh Nguyễn Hữu Minh, kết án anh một năm tù ở). Như bao lần trước, đầu tiên chúng đi vào từng nhà, khủng bố tinh thần mọi người, ép họ phải nói ông Liên là chủ mưu của vụ việc, rồi chúng buộc ông phải đi “làm việc” (thẩm vấn) hai ngày liên tiếp. Hôm Chủ nhật mồng 5/12 là từ 10g đến 14g (không cho ăn trưa nghỉ trưa) và hôm Thứ hai mồng 6/12 là từ 7g30 đến 11g rồi từ 14g đến 16g. Những tay công an thẩm vấn ông Liên gồm có trung tá Chung, phó trưởng công an quận Cẩm Lệ và một nhân viên an ninh tên Cường. Đầu tiên chúng tuyên bố thất vọng về ông, vì lâu nay đã tưởng ông theo chính quyền, tiếp đến dọa nạt ông đủ thứ và cuối cùng bắt ông phải rút lại chữ ký của mình, đồng ý với dự án ăn cướp của Nguyễn Bá Thanh, bằng không sẽ phải vào tù như 6 giáo dân bị xử hôm 27-10 tại tòa án quận Cẩm Lệ. Bất chấp các lời dọa nạt, ông Thái Văn Liên vẫn mạnh mẽ khẳng định là mình đòi hỏi quyền lợi chính đáng cho nhân dân và giữ vững lập trường của mình. Để lung lạc ông, công an dùng biện pháp bất nhân thường thấy là khủng bố cả gia đình ông nữa, khiến tinh thần họ bấn loạn. Nay thì ông Liên nhất quyết không đi “làm việc” tiếp. Người ta e ngại sẽ có một vụ “Tô-ma Nguyễn Thành Năm” thứ hai, tức là ông Liên sẽ bị tra tấn đến chết!!!

Tin mới nhất cho biết là công an tiếp tục đến từng nhà giáo dân có tên trong Đơn khiếu nại, yêu cầu họ rút lại chữ ký, bằng không sẽ “lãnh hậu quả nghiêm trọng”!!!

Vậy chúng tôi xin thông báo để đồng bào khắp nơi tiếp tục theo dõi, cầu nguyện, lên tiếng, và nhất là để Ủy ban Công lý Hòa bình của Hội đồng Giám mục VN (và các lãnh đạo Công giáo liên hệ) tiếp tục cứu giúp các con chiên một lần nữa đối diện với sói rừng. Rõ ràng Cộng sản ngày càng tiếp tục con đường tàn hại người lành, cướp bóc dân chúng, vơ vét cho đầy túi tham. Hồ sơ tội ác ngày càng dày của chúng thế nào cũng sẽ trình ra trước công lý một ngày gần đây thôi.

Nhóm Phóng viên FNA Khối 8406 tường trình từ Đà Nẵng, 08-12-2010