"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Dienstag, 14. Dezember 2010

Việt Nam – Giải Hòa Bình Hồ Chí Minh?

Nông Đức DânTrung Quốc nay đã có cái giải hòa bình Khổng Tử, thì Việt Nam mình cũng nên có một cái giải hòa bình gì tương tự cho nó bằng với người ta, không thì mất mặt lắm! Hay là mình làm luôn cái giải hòa bình Hồ Chí Minh nha? Các bác trong bộ chính trị thấy sao nè? Cả nước mình không phải là đang học tập theo đạo đức của ông Hồ đó sao? Vậy thì việc thành lập cái giải hòa bình Hồ Tiên Sinh quả là quá song hỷ long môn rồi…

 
Vừa đọc một bản tin trên mạng thấy ông giáo sư người Trung Quốc Ðàm Trường Lưu(Tan Changliu) gần đây tung ra cái giải hoà bình Khổng Tử để cạnh tranh với giải Nobel hòa bình của ông Alfred Nobel thấy mà tức cười! Đồ ta không thể nào có chất lượng bằng đồ tây được bởi đồ ta đều là hàng “đểu”. Này nhé: “nhân quyền đểu”, “tự do đểu”, “dân chủ đểu”, “hòa bình đểu”… Nói chung là cái gì cũng là đồ đểu hết, vậy mà cũng dám mang ra cạnh tranh với hàng “tây”! Khổ vậy đó! Sống trong cái nước xã hội chủ nghĩa toàn là thấy và nghe những chuyện ngược ngạo không à! Bị kềm kẹp, thì phải nói là “tự do”! Đi xâm chiếm nước người khác, thì phải nói là “bảo vệ hoà bình khu vực”! Đòi hỏi nhân quyền, thì bị coi là “diễn biến hòa bình”!

Trung Quốc nay đã có cái giải hòa bình Khổng Tử, thì Việt Nam mình cũng nên có một cái giải hòa bình gì tương tự cho nó bằng với người ta, không thì mất mặt lắm! Hay là mình làm luôn cái giải hòa bình Hồ Chí Minh nha? Các bác trong bộ chính trị thấy sao nè? Cả nước mình không phải là đang học tập theo đạo đức của ông Hồ đó sao? Vậy thì việc thành lập cái giải hòa bình Hồ Tiên Sinh quả là quá song hỷ long môn rồi…


Một mặt thì mình tỏ tình đoàn kết với người anh em mặt beo, bụng rắn Trung Quốc, còn mặt khác thì mình vinh danh ông Hồ Chí Minh cho cả thế giới đều biết đảng viên con cháu chúng ta đều là những người yêu chuộng hoà bình… Các bác trong bộ chính trị đọc qua bài này của em, thì mong các bác cho em biết ý kiến của các bác càng sớm càng tốt để em còn gửi thư điện toán thông báo với toàn thể bà con người Việt xa gần trên thế giới.

Cuối năm 2010, em xin trân trọng đề cử toàn thể 15 vị trong bộ chính trị được vào danh sách ứng cử viên tập thể cho giải hòa bình Hồ Chí Minh – 2010 với những hành động vì mục tiêu hòa bình thế giới như sau:

1. Hết lòng cũng cố quyền lực của đảng và triệt để đàn áp thẳng tay đối với cái bọn đòi hỏi dân quyền.

2. Bắt bớ, hành hạ, đánh đập và giam cầm một cách vô cớ với bất cứ ai dám chỉ trich đường lối cai trị của đảng và nhà nước.

3. Kiên cường đấu tranh bất bạo động với bọn blogger và báo chí lề trái bằng cách liên tục đánh phá trang mạng của chúng.

4. Giử vững lập trường đấu tranh ôn hoà với mọi khiếu nại của người dân bằng cách im lặng một cách đáng sợ.

5. Tuyệt đối giử gìn nền hòa bình chung trong khu vực, không kêu ca, chống cự khi giặc Trung Quốc ngang nhiên xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam.

6. Một lòng vì tình hữu nghị láng giềng anh em thắm thiết với 16 chử vàng và sẵn sàng dập tắt bất cứ lời kêu gọi chống Trung Quốc xâm lược bảo vệ tổ quốc.

7. Tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp hoà bình của thế giới. Cu Ba ngủ, Việt Nam thức.

8. Tiếp tục theo đuổi và thực hiện lời di chúc của bác “Đưa cả nước tiến nhanh, tiến mạnh lên chủ nghĩa xã hội, mua cây kim cũng phải xếp hàng…”

9. Cùng thực hiện châm ngôn “Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân trả nợ!”

10. Tiếp tục xây dựng nước “Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam – Độc Tôn, Độc Đảng, Độc Quyền”

11. Thực hiện 3 Vét: “Vét sạch, vét hết, vét không còn gì …”

12. Thực hiện 3 Không: “Không nghe, không làm tôi tớ, không bảo vệ dân”

13. Thực hiện 3 Kiên: “Kiên quyết trù dập, kiên quyết chà đạp, kiên quyết trung thành với đảng “

14. Thực hiện 3 Tham: “Tham ô, tham nhũng, tham tàn”

Sơ sơ thôi mà em đã tóm lượt được 14 điểm mà các bác đã làm. Nếu mang ông Lưu Hiểu Ba ra so sánh với công trạng của các bác, thì còn thua xa… A lô! Xin mọi người chú ý… Kính thưa quí vị quan khách quốc tế, kính thưa quí vị đồng hương xa gần, kính thưa họ hàng nội ngoại xa gần nhà em. Hôm nay em xin hân hoan thông báo một tin vui vô cùng quan trọng đến quí vị đó là “Bộ chính trị năm nay được đề cử đón nhận giải thưởng hòa bình Hồ Chí Minh – 2010.” Xin các vị trong trung ương đảng hãy sáng suốt mà đưa cao thẻ đảng lên mà bầu nhé.

Này, anh kia! Giơ cao thẻ đảng lên một chút! Ừ… Được rồi..! Phải đưa lên qua khỏi đầu để nhất trí thông qua!

Nông Đức Dân