"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 16. Dezember 2010

NHÀ CẦM QUYỀN TỰ ÐỘNG THÀNH LẬP BAN HÀNH GIÁO TẠI GIÁO XỨ CỒN DẦU

Tin Ðà Nẵng - Trong một vụ tranh chấp khác tại thành phố Ðà Nẵng, tin mới nhất cho biết nhà cầm quyền thành phố đã tự động thành lập một ôBan Hành Giáoọ tại giáo xứ Cồn Dầu. Ðây là việc hoàn toàn thuộc quyền hạn của nhà xứ và giáo dân Cồn Dầu, nhưng nhà cầm quyền địa phương muốn gài những người đã được mua chuộc để sai phái và phá giáo dân cũng như giáo xứ này. Bản tin cho biết những giáo dân đã tỏ ra rất bất mãn và đau lòng khi được biết về việc nhà nước chỉ đạo thành lập Ban Hành Giáo mới cho Giáo xứ Cồn Dầu, mới xảy ra được khoảng hơn tuần lễ về trước.

Sự việc này cả linh mục chính xứ và giáo dân không hề được biết. Trong tất cả các giáo hội và tổ chức tôn giáo tại Việt Nam, nhà cầm quyền tìm đủ mọi cách lũng đoạn, chia rẽ, biến các tổ chức tôn giáo độc lập thành tay sai của nhà nước. Giáo dân Cồn Dầu ở thành phố Ðà Nẵng đã bị đàn áp khốc liệt khi phản đối kế hoạch chiếm đoạt nghĩa trang của giáo xứ làm kinh doanh thương mại. Sự phản đối đã nổ lớn khi nhà cầm quyền cấm dân chôn cất ở nghĩa trang giáo xứ, dẫn đến các cuộc đàn áp, bắt bớ mà một giáo dân đã bị cán bộ địa phương đánh chết. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo của giáo dân đều rơi vào yên lặng.

Cha chính xứ đã thông báo cho cộng đoàn giáo dân về một cuộc họp tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Ðà Nẵng đã tổ chức và bầu ra một ban đại diện cho giáo xứ Cồn Dầu, để giải quyết các vấn đề nguy nan của giáo xứ. Linh mục chính xứ cũng cho hay ngài không hề biết về những người này, và quyền quyết định bầu chọn Ban hành giáo là quyết định của giáo dân và được sự đồng ý của cha, còn việc này là họ tự làm, cha không biết một ai hết và chỉ nghe nói là nhà nước bầu ra một ban đại diện cho giáo xứ.

Ban hành giáo mới được thành lập do chính quyền chỉ đạo đã bị giáo dân và Linh mục không đồng ý và không chấp nhận. Theo một giáo dân trung niên nhận định đây là những hành động gây áp lực liên tục lên giáo dân và giáo xứ Cồn Dầu.(SBTN)