"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Mittwoch, 29. Dezember 2010

Hà Nội xôn xao vì trứng gà giả của Trung Quốc

HÀ NỘI 28-12 (TH) - Sau vụ lẩu sa tế Tứ Xuyên có hóa chất gây ung thư, trứng gà giả Trung Quốc đang gây xôn xao dư luận Hà Nội.
Trứng gà thật hay giả, khó lường. (Hình: Internet)
Một số báo mạng Việt Nam sáng 28 tháng 12 trích dẫn tin của một nhật báo Trung Quốc báo động về mánh khóe làm ăn gian dối của một số công ty nội địa. Số công ty này công khai quảng bá kỹ nghệ làm trứng gà giả dễ bán trên thị trường vì chi phí rẻ và rất giống trứng gà thật. Trứng gà giả được sản xuất từ muối và một số nguyên liệu như CaCO3, CaO, màu thực phẩm, sáp ong. Chỉ cần phối hợp các nguyên liệu này cùng một số hóa chất, người ta có thể có được một quả trứng gà rất khó phân biệt với trứng thật, sau các giai đoạn tạo tròng trắng, tròng đỏ rồi bọc vỏ cho trứng...

 
Liền sau khi tin này được tung ra, cán bộ Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm tại Hà Nội cho rằng ông “chỉ mới nghe chứ chưa khám phá được trứng giả tại Việt Nam” và kêu gọi người dân nên bình tĩnh. Trong khi đó, cục trưởng Cục Chăn Nuôi tại Việt Nam - Hoàng Kim Giao thì nói rằng không thể làm giả trứng gà sống nhưng với trứng gà chín thì hoàn toàn có thể được. Ông Giao cho biết: “Chúng ta sẽ bó tay một khi trứng gà chín làm giả tuồn vào thị trường trong nước. Trứng gà chín có thể đi theo nhiều con đường từ Trung Quốc xâm nhập Việt Nam như bột, nguyên liệu làm bánh kẹo, làm kem... Rất khó để phân biệt thật giả”.