"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 19. August 2010

Mỹ cam kết hiện diện lâu dài tại Biển Ðông


Đô đốc Robert Willard nói Hoa Kỳ sẽ duy trì sự có mặt tại Biển Ðông trong nhiều năm

VOA

Thứ Tư, 18 tháng 8 2010 - Một tư lệnh hàng đầu của Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương nói rằng Hoa Kỳ sẽ duy trì sự có mặt tại Biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Ðông trong nhiều năm, để bảo đảm tự do lưu thông hàng hải trong thủy lộ trọng yếu này.

Đô đốc Robert Willard, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, nói rằng thái độ hiếu thắng ngày càng tăng của Trung Quốc trong vùng biển này được thảo luận trong các cuộc họp với các giới chức Philippines tại thủ đô Manila hôm nay.

Một giới chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng đã chủ trì một cuộc hội đàm tương tự với các giới chức Việt Nam hôm qua.

Đô đốc Willard nói rằng Hoa Kỳ không đứng về một bên nào trong cuộc tranh chấp giữa Trung Quốc với nhiều nước láng giềng về chủ quyền của các hải đảo giàu tiềm năng trữ lượng dầu khí ở Biển Ðông.

Tuy nhiên, giới chức này nói Hoa Kỳ vẫn duy trì sự hiện diện trong khu vực để bảo đảm tự do giao thông trong hải lộ vốn là đường chuyên chở của hơn phân nửa lượng trao đổi thương mại được vận chuyển bằng đường thủy của châu Á.