"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Freitag, 20. August 2010

Thủ tướng VN kêu gọi công an ngăn chặn việc thành lập đảng phái đối lập

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng

VOA

20 tháng 8 2010  - Thủ tướng Việt Nam đã kêu gọi lực lượng công an không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập chống phá chế độ.

Bản tin của hãng thông tấn Đức cho hay ông Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra lời kêu gọi này nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập công an nhân dân Việt Nam trong tuần này.


Trong bài phát biểu nhân dịp này, ông Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh rằng các thế lực thù địch vẫn ráo riết thực hiện các hoạt động “diễn biến hoà bình, gây rối, gây bạo loạn làm mất ổn định chính trị-xã hội, hòng lật đổ, thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam.” Ông kêu gọi lực lượng công an “phải chủ động ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu thâm độc xảo quyệt của các thế lực thù địch, không để bị động bất ngờ.”

Hãng thông tấn Đức nhận định rằng chính phủ Việt Nam thường đẩy mạnh các vụ bắt giữ các nhà hoạt động trước các kỳ đại hội đảng được tổ chức 5 năm một lần. Kỳ đại hội tới là vào nửa đầu năm 2011.

Một trong những vụ bắt giữ mới nhất được thực hiện hôm 13 tháng 8 vừa qua khi công an TP. Hồ Chí Minh bắt giữ giáo sư toán Phạm Minh Hoàng vì các cáo giác cho rằng ông là thành viên của một đảng chính trị có trụ sở ở hải ngoại bị cấm hoạt động là đảng Việt Tân.

Nguồn: DPA, Cong An Nhan Dan