"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Samstag, 21. August 2010

Người mẫu Nga lên tiếng về cuộc thi HHVN

Polina Lomakina nói lời của cô bị hiểu sai

BBC

Người mẫu thời trang người Nga, Polina Lomakina, than phiền rằng lời nói của cô bị cơ quan truyền thông Việt Nam "hiểu sai" sau khi xảy ra tranh cãi về kết quả cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.


Đêm chung kết tối 14/08 tại Quảng Ninh chứng kiến cô Đặng Thị Ngọc Hân từ Hà Nội vượt qua 36 thí sinh khác để trở thành tân Hoa hậu Việt Nam.

Sau đó trên các diễn đàn có những ý kiến khác nhau về kết quả cuộc thi - một điều thường thấy đối với sự kiện thu hút dư luận như cuộc thi người đẹp này.

Tuy vậy, luồng tranh luận trở nên "nóng" hơn sau khi có trang web đưa tin một chuyên gia huấn luyện cho các thí sinh đã "thất vọng" về sự "công bằng của cuộc thi".

Tranh cãi

Tin này buộc ông Lê Xuân Sơn, Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Phó trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, lên báo tuyên bố: "Tôi không hiểu vì sao Polina căn cứ vào đâu lại tuyên bố như vậy."

Ông Sơn được báo Nông thôn Ngày nay dẫn lời nói: "Không có việc chấm trước, chọn trước top 20 cũng như quyết định ai được giải Hoa hậu."

Tuy vậy trao đổi với BBC ngày hôm nay, người mẫu đến từ Nga, Polina Lomakina, lại cho rằng những nhận xét riêng của cô trên trang cá nhân Facebook đã bị hiểu "sai lạc".

Cô là một trong các chuyên gia được ban tổ chức mời để hướng dẫn tập luyện cho các thí sinh.

"Tôi đã không nói: 'Chúng tôi biết ai sẽ giành chiến thắng .... Nó không công bằng.'"

"Nhưng chỉ có một đánh giá [quyết định của giám khảo], điều đó không có nghĩa là tất cả. Quan trọng nhất là những người được lựa chọn bởi tất cả mọi người. Tình yêu của khán giả thì không thể mua được, không thể ép khán giả thích bạn được."

Polina nhắc lại một trao đổi giữa cô với học trò trên Facebook sau cuộc thi.

"Vương miện không có nghĩa gì. Vì tôi đã dạy cho các cô gái rằng tất cả họ đều là người chiến thắng và có vương miện riêng của mình, họ có những khán giả sẽ vỗ tay và yêu mến họ."

Polina giải thích các bình phẩm của cô trên Facebook là sau khi xem lại đoạn video trong đêm chung kết công bố danh sách top 20 người đẹp.

Cô Đặng Thị Ngọc Hân là Hoa hậu Việt Nam 2010

Theo quy định, sau khi ban tổ chức chọn được top 20, các thí sinh này sẽ thi tiếp phần trình diễn trang phục dạ hội trước khi được chọn vào top 10.

Tuy vậy, khi công bố danh sách top 10 thí sinh, một số trang web tường thuật trực tiếp đêm chung kết để ý Bấm "sự trùng hợp khá ngẫu nhiên" khi top 10 có thứ tự giống hệt 10 thí sinh được xướng danh đầu tiên của top 20.

Polina nói với BBC rằng cô "ngạc nhiên và buồn" vì nhiều thí sinh của top 20 đã "trình diễn rất hay" ở phần trang phục dạ hội, nhưng dường như điểm số của họ không thay đổi.

Nhưng cô phản bác một số tường thuật cho rằng cô đã nói kết quả cuộc thi Bấm "được biết trước".

Cô nói với BBC rằng cô chỉ bình luận là "ý kiến là của ban giám khảo" và rằng "quan trọng nhất là những người được công chúng bình chọn".

Trong khi đó, theo báo Nông thôn Ngày nay, ông Lê Xuân Sơn có giải thích thêm rằng: "Các thí sinh được Ban giám khảo chấm điểm trong suốt quá trình dự thi và luôn tổng kết điểm số qua từng giai đoạn. Danh sách các thí sinh được sắp xếp theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp, cho đến đêm Chung kết, danh sách đó cũng không thay đổi nhiều."

Trước đó, có tờ báo bày tỏ ngạc nhiên về vị trí số một của cô Ngọc Hân, nhưng Trưởng ban giám khảo, Minh Hạnh, khẳng định Bấm "kết quả được đưa ra từ một ban giám khảo công tâm".

Trong những năm gần đây ngày càng nhiều các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam.

Tiếp liền sau Hoa hậu Việt Nam, đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt sẽ diễn ra ở Khánh Hòa ngày 21/08 với khoản tiền cho người giành vị trí số một lên tới 500 triệu đồng.

Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/culture/2010/08/100820_beauty_pageant_viet.shtml