"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Sonntag, 24. Oktober 2010

Cái Tát Vào Pháp Luật Nước CHXHCN Việt Nam

“Nếu sau khi thả blogger Điếu Cày mà nhà nước lại có căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự ông Hải về một tội danh khác thì thủ tục tố tụng hình sự lại phải bắt đầu lại từ đầu, tức là ổng phải được đưa về nhà và có giấy chứng nhận thọ án tù đã rồi mới tiến hành lại từ đầu bản án “tuyên truyền chống phá nhà nước.” Luật Sư Cù Huy Hà Vũ
(Trích nguồn RFA)


Vào ngày 19/10, đáng lẽ ra, gia đình và bạn bè của blogger Điếu Cày sẽ hân hoan đón mừng anh sau 2.5 năm "phục vụ" trong cái ngục tù tăm tối. Thế nhưng, mọi việc đều đảo ngược trong dự đoán của mọi người! Anh đã không được về như bản án đã tuyên, mà thay vào đó, anh được nhà nước cộng sản kính tặng cái danh hiệu "Tuyên Truyền Chống Phá Nhà Nước!" và vì thế, anh được nhà nước "ưu đãi" cho anh được tiếp tục "ăn và ở" miễn phí tại một nơi bí mật nào đó mà ngay chính cả người thân của anh cũng không hề được thông báo!

Căn cứ theo lời của luật sư Cù Huy Hà Vũ, người thông hiểu luật pháp của Việt Nam, thì cho dù anh blogger Điếu Cày có mang tội "Tuyên Truyền Chống Phá Nhà Nước" đi chăng nữa, thì anh vẫn phải được trả tự do rồi mới bắt đầu lại quá trình thụ án theo đúng trình tự của luật pháp, nhưng điều này đã không xãy ra! Luật pháp Việt Nam đã bị những người có quyền lực trong tay thao túng! Họ muốn làm gì thì họ làm, họ muốn nói sao thì họ nói, vì vậy, người có quyền lực là luật pháp! Mà luật pháp thì đại diện cho người có quyền lực! Khó mà tưởng tượng ở một cái đất nước dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng cộng sản Việt Nam mà luật pháp cứ như là trò đùa con nít! Muốn nói xuôi thì xuôi, mà nói ngược lại thì cũng được! Câu hỏi cho các nhà am tường luật pháp, có phải việc không trả tự do cho anh blogger Điếu Cày đúng theo bản tuyên án là phạm pháp không? Và, nếu như hành động này là phạm pháp, thì đây có phải là cái tát thật đau vào chính pháp luật của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?

Kế đến, xin hỏi hệ thống luật pháp Việt Nam rằng tại sao quí vị lại bỏ ra quá nhiều thời gian để soạn thảo những văn kiện luật pháp để rồi nó có giá trị chưa đáng 3 xu! Thật là quá uổng công của quí vị bởi vì có người đang chà đạp lên trên luật pháp của quí vị, mà quí vị thì đang ung dung an nhàn ở nơi đâu đó! Dẹp ngay cái cân công lý mà quí vị  mượn của bà hàng thịt đi và đừng có mang nó ra để làm cho hề cho thiên hạ!

Quay lại cái tội "Tuyên Truyền Chống Phá Nhà Nước" của quí vị đã áp đặt cho anh blogger Điếu Cày. Anh ta có "phá" cái chế độ cộng sản của quí vị bao giờ đâu mà tại sao luật pháp của quí vị lại tiếp tục giam giữ anh ta một cách trái phép? Quí vị có những bằng chứng gì cho là anh ta có những hành động khủng bố hoặc là anh ta làm gián điệp cho ai đó thì đưa ra trước công luận để chứng minh điều đó không? Nếu như anh ta có "chống", thì anh ta chỉ chống cái sai, cái tham nhũng, cái thối nát và cái yếu hèn của chế độ, chẵng lẽ một công dân Việt Nam không có quyền làm điều đó sao?

Ôi! Luật pháp Việt Nam thật ra chỉ là một trò hề, mà lại là một trò hề lố bịch được trình diễn bởi những tên diễn viên tồi!!!

Nông Đức Dân