"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Freitag, 29. Oktober 2010

POL POT ĐÃ TÁ TÚC TẠI VIỆT NAM TỪ NĂM 1962-1966


Phạm Viết Đào
 
Pol Pot tên thật Saloth Sar được sinh ra trong một ngôi làng đánh cá nhỏ, Prek Sbauv. Điều may mắn và bất hạnh của Campuchia là em gái của ông Roeung, trở thành cung phi của vua và do đó, ông đã tiếp cận giáo dục ở Pháp. Nhưng Pol Pot không thích trường học, là cuốn hút bởi những ý tưởng của chủ nghĩa Mác.

Từ năm 1954, khi Campuchia trở thành độc lập, Pol Pot đã cố gắng để được tuyển dụng và đào tạo trong quân đội để có cơ sở nắm giữ quyền lực. Lúc đầu, Pol Pot đã tham gia một nhóm phiến quân chống lại chính phủ. Trong quá trình tranh đấu, các lực lượng cánh tả đều bị tiêu diệt trong năm 1962, trong đó có Đảng Cộng sản Campuchia. Lãnh tụ Tou Samouth, đã bị giết chết khi ông đang bị giam giữ. Nhà chức trách đã tìm thấy một năm sau đó Pol Pot bí mật trở thành lãnh tụ đảng.

 
Pol Pot đã lánh nạn sang Việt Nam một thời gian sau năm 1962 , ông trở lại vào năm 1966, trở thành lãnh tụ của Phong trào Khmer Đỏ và chuẩn bị cho cuộc khởi nghĩa nông dân lớn nhằm đưa đảng cộng sản cầm quyền. Khmer Đỏ tin rằng lịch sử bắt đầu từ số 0, Khơ me đỏ đã khám phá ra học thuyết, coi nguồn gốc nông thôn như là nền tảng của của chế độ mới, và trồng lúa là "nghề cao quý nhất."

 
Với một đội quân 35.000 người được đào tạo, tài trợ hàng năm 5 triệu đô la của Trung Quốc, Khơ me đỏ đã thu được chiến thắng và không ai biết được ai là lãnh tụ của phong trào này.

 
Cho tới năm 1977, không một ai biết tới tên tuổi của Pol Pot mặc dù 2 triệu người Cămpuchia đã bị hắn ra lệnh giết…