"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Freitag, 29. Oktober 2010

Bùi Văn Nghiêm – Đơn kiện thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Bộ Công An

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam 
Độc lập -Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 6/7/2010

Kính gửi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Tôi là Trung tá Bùi Văn Nghiêm, cán bộ Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND xin trình bày với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước như sau:
 

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Bộ Công An

Những năm gần đây, tôi và nhiều đồng nghiệp liên tục viết đơn thư kiến nghị về ông Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an, nhưng không hiểu sao ông Toàn vẫn không bị xử lý kỷ luật. Chính vì vậy, ông Nguyễn Khánh Toàn ngày càng lộng hành, vượt quyền đồng chí Bộ trưởng, không coi ai ra gì.

Biết thời gian tại vị không còn nhiều, ông Nguyễn Khánh Toàn tìm mọi cách vơ vét bằng cách ra giá để được bổ nhiệm lãnh đạo từ vài nghìn đến vài chục nghìn đô la, tuy từng chức vụ. Ông Nguyễn Khánh Toàn còn không chấp hành chỉ thị của Ban Bí thư, vẫn chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Ngành rất tốn kém, xây dựng hết công trình này đến công trình khác để hưởng phết phảy, phần trăm (chi càng nhiều, phần trăm ông Toàn được hưởng càng lớn).

Nhiều người dự tính chỉ riêng phần bất động sản, ông Nguyễn Khánh Toàn đã có hàng chục triệu đô la. Nhưng bất kỳ ai lương thiện, nếu một lần bước chân vào trong những ngôi nhà xa hoa lộng lẫy, những trang trại mênh mông hàng chục triệu đô la của ông Nguyễn Khánh Toàn sẽ nghe thấy văng vẳng đâu đây tiếng ai oán của cán bộ cấp dưới, tiếng khóc nằng nặc của trẻ thơ đòi sữa bởi cha mẹ chúng đã phải bớt lại để chung chi cho ông Toàn với hy vọng sẽ được xem xét bổ nhiệm một vị trí nào đấy và cả tiếng thét căm hờn của doanh nghiệp bị ông Toàn o ép.

Đối với số cán bộ trung kiên chỉ biết công việc, không cống nạp, không nghe theo sự chỉ đạo của ông Toàn làm những điều sằng bậy, phi pháp, bắt ép doanh nghiệp thì ông Toàn tìm mọi cách trù dập, như cách chức, điều chuyển, không cho lên lương, lên quân hàm, không khen thưởng… Còn những kẻ biết đi bằng đầu gối, luôn có phong bì kèm sẵn, cống nạp, cung cúc phục vụ vợ chồng ông Toàn thì được ông Toàn bổ nhiệm vào các chức vụ quan trọng dù không có tài năng gì. Điển hình như Phan Đức Dư, nguyên hiệu trưởng Đại học An ninh, sắp đến tuổi về hưu, năng lực thì hạn chế, uy tín bằng không, bỏ phiếu luôn thấp nhất, chỉ có năng khiếu duy nhất là nịnh bợ, thường xuyên cống nạp, phục vụ gia đình ông Toàn nên đã được ông Toàn bổ nhiệm làm giám đốc Học viện An ninh, đưa lên trung tướng.

Gần đây, ông Nguyễn Khánh Toàn còn ra lệnh Tổng cục Xây dựng lực lượng đề xuất phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang cho ông Toàn và Anh hùng lao động cho bà Phan Gia Liên (vợ ông Toàn). Để đánh bóng cho mình, ông Toàn sử dụng một số đệ tử, trong đó có ông Vũ Hải Triều, Tổng cục phó An ninh, Hữu Ước đi vận động, rỷ tai, kể lể về công lao của ông Toàn. Nhiều người đã phải thốt lên rằng ông Toàn chỉ có năng khiếu duy nhất đó trù dập những người có năng lực, trình độ, nhưng không chịu nịnh bợ, nên tặng danh hiệu “Anh hùng diệt đồng đội” mà thôi! (Về ông Vũ Hải Triều, chỉ cần trích một câu trong bài “Chân dung Vũ Hải Triều” của Hoàng Hạc: “Tâm Triều như thể bãi nôn Chí Phèo” thì hiểu quá rõ và đơn của đồng chí Lê Thạc Ngoan, cán bộ A17: “Nếu hỏi ai là kẻ ti tiện nhất trong những kẻ ti tiện, đê hèn nhất trong những kẻ đê hèn, tôi xin khẳng định đó là Vũ Hải Triều”).

Để đánh bóng cho vợ, ông Toàn lấy tiền ngân sách liên tục tổ chức đêm thơ, nhạc Công an Nhân dân, nhưng thực chất là biểu diễn các tác phẩm bà Phan Gia Liên. Đã có phóng viên một tờ báo lớn phỏng vấn bà Phan Gia Liên sau đêm diễn về nội dung, nghệ thuật một số tác phẩm và bà Liên đã trả lời cực kỳ ngớ ngẩn, thể hiện không biết chút gì về nghệ thuật, ông Toàn đã phải vội vàng ra lệnh cấm báo chí không được đăng bài phỏng vấn đó. Người phóng viên tội nghiệp đó đã không biết được rằng, mọi tác phẩm của bà Phan Gia Liên đều do Hữu Ước, Hồng Thanh Quang và một số đệ tử thân tín của ông Toàn làm ra, bà Liên chỉ có một việc là ký tên vào phần tác giả mà thôi. Bà Liên còn sáng tác ra cái gọi là bài hát với tựa đề “Dũng tướng ca” để ca ngợi ông Toàn, rồi bắt các tướng lĩnh phải học thuộc, cùng đồng thanh hát trong các sự kiện lớn với hy vọng sẽ biến ông Toàn thành thánh. Nhưng bà Liên không hiểu rằng, vải thưa không che được mắt thánh, mỹ từ không che đậy được bản chất con người; kẻ tiểu nhân có mũ áo cân đai thì cũng không bao giờ trở thành quân tử được.


Thưa các đồng chí! trong thời bình lực lượng công an có vai trò đặc biệt quan trọng. Nhưng khi Bộ Công an vẫn còn đ/c Nguyễn Khánh Toàn làm thứ trưởng, biến Bộ Công an thành nhà riêng thì làm sao cán bộ có thể yên tâm công tác, có niềm tin vào lãnh đạo cấp trên. Rồi không thấy đ/c Nguyễn Khánh Toàn bị xử lý bất kỳ điều gì, liệu cán bộ chiến sỹ có còn đủ kiên nhẫn tin vào công lý không? khi mà niềm tin của cán bộ, chiến sỹ công an bị mất, công lý không còn thì liệu rằng sẽ còn mấy ai dám hy sinh vì đất nước, vì danh dự của ngành.

Nhớ đến Bác! Nhớ đến lời dạy của Người đối với lực lượng công an nhân dân và để bảo vệ Đảng, chế độ, vì sự ổn định, phát triển của đất nước, tôi xin tha thiết đề nghị các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước có hình thức kỷ luật cảnh cáo về Đảng, cách chức thứ trưởng đối với ông Nguyễn Khánh Toàn.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí!

Bùi Văn Nghiêm