"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Mittwoch, 27. Oktober 2010

Tại sao thằng Hà Nội làm được mà thằng … không làm được!!!

Buổi họp Để Lại sau ngày Đại Lễ

Báo cáo đồng chí Đại Nễ thành công thành công đại thành công. Chi phí toàn bộ chỉ hơn hơn 5% Gờ đờ pờ.

Anh Ba: Dzậy là quá tốt! dzậy mà tụi phản động lề trái cứ lải nhải là chi phí Đại Lễ dzượt quá 10% GPD. Nhớ thưởng công cho thằng Nghị đã nhanh chóng đăng đàn tuyên truyền là Đại Lễ tốn 10% GDP là không có căn cứ.


Dạ … dạ thưa… nhưng mà đồng chí Nghị nại nỡ mồm tuyên bố chính đồng chí ấy cũng không biết Đại Nễ tốn bao nhiêu đồng. Tụi bờ nóc gờ nó nợi dụng khai thác nàm xấu mặt đảng ta! 

Anh Ba: dzậy thì lờ!

Vâng, … mà thưa… thưa đồng chí…

Anh Ba: cái dzì!!!???

Dạ, thưa đồng chí nhưng mà chi phí thật và chính xác của Đại Nễ thì nại hơn 10% gờ đờ bờ. Sau khi thanh toán mọi phí, quà, bì cho các đồng chí TW, các đồng chí ở Hà Nội, các ban ngành, ngay cả đám doanh nghiệp mà đồng chí Nghị tuyên bố với bên ngoài nà góp phần hỗ trợ Đại Nễ thì tổng chi nà 11% gờ đờ pờ.

Anh Ba: dzữ dzậy! Nhưng mà sau Đại Lễ thì phần Để Lại của Ba đây là nhiêu?

Dạ thưa đồng chí cũng khoảng … (nói nhỏ quá! hổng nghe!)

Anh Ba: ừ dzượt chỉ tiêu ban đầu. Xong cái dzụ quan trọng đó rồi, bây giờ báo cáo dư luận về Đại Lễ coi sao.

Dạ thưa đồng chí, trước hết thì dư nuận trong nội bộ đảng ta. Phải nói nà các đồng chí nãnh đạo từ trung ương đến địa phương rất nà hài nòng. Ai cũng nhất trí rằng phen này đảng ta thắng nợi nớn từ mặt tinh thần cho đến vật chất. Riêng đám đảng viên quần chúng thì nầm nì không nói gì. Khi hỏi đến thì đứa nào cũng nhiệt niệt hoan nghênh.

Anh Ba: ừ, tụi nó thì lúc nào cũng dzậy. Còn wuần chúng nhân dzân ta thì sao?

Quần chúng thì rất nà hồ hởi và phấn khởi…

Anh Ba: nè, đồng chí đang tuyên truyền dzới ai hở. Có sao báo cáo sát sườn!…

Vâng, đồng chí cho phép thì em xin thưa thật. Như thế này… quần chúng nói chung thì chỉ một số ham vui tụ về Hà Nội. Ai cũng than thở với nạn ùn tắc giao thông. Sau Đại Nễ thì Hà Nội ta thành biển rác. Còn nại cả nước thì đều hướng về miền Trung nũ nụt. Nói chung thì đa phần đều bất mãn nà đảng ta đã chi tiêu quá nhiều cho Đại Nễ. Riêng về mặt nệ thuộc Trung Quốc thì đám bờ nóc gờ nề trái tinh thật. Chúng vạch ra rành mạch từ chuyện ngày giờ các đồng chí TW quyết định tổ chức Đại Nễ theo chỉ thị của các đồng chí Bắc Kinh cho đến chuyện nội dung phim Ný Công Uẩn…

Anh Ba: còn dzụ pháo bông bị nỗ thì sao ?

Dạ, vụ nỗ thì yên ắng thưa đồng chí. Sau khi nổ thì các đồng chí an ninh mạng đã ra nệnh tất cả báo chí ta gỡ ngay các tin tức đã noan tải, các diễn đàn thảo nuận cũng thế. Đám phóng viên ta nhiều đứa bất mãn nắm nhưng chẳng dám hó hé. Bây giờ cả nước đều đinh ninh nà chỉ có 4 người chết. Tuy nhiên phải nói nà đám bờ nóc gờ đã cùng nhau noan tải mọi tin tức niên quan đến vụ nổ Mỹ Đình quá nhanh. Chỉ trong vòng vài giờ thì ai ai cũng biết. Chúng còn biết rõ chuyện ta ngưng bắn pháo bông ở nhiều địa điểm để ủng hộ đồng bào miền trung nụt nội nà náo, và chúng phân tích rằng đám thằng Thảo phải tịt ngòi bắn pháo vì không có sẳn bông. À mà nần sau đề nghị đồng chí cứ để yên đừng bịt mồm. Bịt mồm thì nại nhiều tin đồn…

Anh Ba: đồng chí đang lãnh đạo tôi đó hả…

Dạ, dạ em không dám!!! Xin nỗi đồng chí. À còn riêng đám quân đội thì em cũng nói thằng Thảo chung chi thêm cho mấy cái thùng pháo bông ta không dùng của cánh bên ấy. Đám bờ nóc gờ cũng tinh, có chút xíu nó đã phăng ra nà quân đội cũng chế pháo bông nàm ăn. Chúng còn nói quân đội ta tay này cầm súng tay kia cầm tiền!.

Anh Ba: còn dzư luận dzề dzụ lũ lụt?

Vâng nói chung thì đồng bào rất nà cảm kích hình ảnh của đồng chí đến tận nơi chụp hình, bắt tay, tặng quà cho các cụ. Các đồng chí nãnh đạo tỉnh ai cũng khen đồng chí đã sáng suốt chọn màu áo trắng tinh khôi, đội nón màu xanh xanh đầy sức sống, và gói quà bọc giấy hoa màu hồng hồng cực kì nãng mạn… Có một đồng chí bên cánh nhà báo thì góp ý nần sau ta phải phóng tên của đồng chí to hơn để chụp hình dù từ xa hay gần đều thấy rõ mồn một.

Anh Ba: ừ lần sau nhớ nhắc chuyện đó. Bây dzờ qua cái dzụ năm tới. Như hôm qua có nói dzới đồng chí là qua thành công dzượt bực lần này, dzai trò của tôi trong đảng xem như có nhiều triển dzọng được tín nhiệm dzào chức tổng bí thư. Nhưng mình không thể ỷ lợi. Tụi nó ăn xong là wuên quá khứ chỉ nhìn về lợi nhuận tương lai. Tôi và đồng chí phải tính tiếp. Phải kiên trì không ngưng nghỉ. Dzụ tôi nói với đồng chí là sẽ làm Đại Lễ tương tợ cho Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, đồng chí đã bàn dzới các đồng chí ở bển chưa?

Vâng, em đã trình với đồng chí Thanh. Đồng chí ấy nhất trí đồng ý. Đồng chí Thanh nói chuyện nhỏ, thằng Thảo nàm được thì Thanh đây nẽ nào nại không. Nhưng đồng chí ấy nhắn với đồng chí nà nần này chơi với nhau sòng phẳng, đừng đá giò nái đồng chí ấy như vụ sòng bài.

Anh Ba: ừ, chút nữa gọi lại cho nó. Lần này chơi sòng phẳng miễn sao nó bỏ phiếu đúng người trong lần đại hội sang năm. Còn thằng Hải thì nó nói sao?

Dạ… dạ…!!!

Anh Ba: sao!?, làm dzì mà lẩm bẩm, lí nhí dzậy!?

Vâng, đồng chí Hải thì nói khó nắm. Đồng chí ấy cứ khăng khăng nà tổ chức một Đại Nễ như thế thì phải chia phần trăm phương nghìn hướng, phần Để Nại cho đồng chí ấy tính ra không nhiều so với những kế hoạch giải phóng mặt bằng, kinh doanh nước ngoài… mà đồng chí ấy đã và đang xúc tiến. Đồng chí ấy cứ nói khó nắm, khó nắm, không nàm được, không nàm được!

Anh Ba: đập bàn, quát:
Gọi nó liền cho tao!  Tại sao thằng Hà Nội làm được!! thằng Đà Nẵng làm được!!!
mà thằng Hồ Chí Minh lại làm không được!!!!

Vũ Đông Hà
Dinh anh Ba, 3 ngày sau Đại Lễ