"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Sonntag, 24. Oktober 2010

Bí thư quay cóp Đào Ngọc Dung giữ chức Bí thư Yên Bái


Dân Làm Báo – “Thần tượng của Đoàn viên trẻ” – với biệt tài quay cóp, gian lận trong thi cử – Đào Ngọc Dung vừa được bầu giữ chức Bí thư tỉnh ủy Yên Bái  Đại hội Đảng bộ Yên Bái vừa bế mạc, kết quả : đồng chí Đào Ngọc Dung được bầu vào chức Bí thư tỉnh ủy Yên Bái. Phát biểu tại lễ bế mạc, tân Bí thư Đào Ngọc Dung đã kêu gọi phải “tổ chức việc nghiên cứu, quan triệt sâu sắc Nghị quyết đại hội, tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong nhân dân  về kết quả đại hội”.

Quán triệt sâu sắc lời kêu gọi của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, Dân Làm Báo xin “tuyên truyền phổ biến”  về tiểu sử của đồng chí Đào Ngọc Dung, kiêm Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng.


Đ/C Đào Ngọc Dung tham gia bỏ phiếu

Đồng chí Dung – một thời được xem là “thần tượng giới trẻ” khi còn  giữ chức Bí thư Đoàn TNCS HCM, đồng thời cũng là tấm gương sáng mẫu mực về thành tích … quay cóp  trong kỳ thi tiến sỹ năm 2005.

Vốn xuất thân là một cán bộ huyện  tại vùng Hà Nam Ninh. Nhờ thân thế là cháu của bà Đào Thị Hoa, vợ ông Nguyễn Văn An (cựu chủ tịch quốc hội), đồng chí Dung đã từng bước được nâng đỡ & kinh qua nhiều chức vụ.

Tháng 4/2005, đồng chí Dung từng được xem là “thần tượng của Đoàn viên trẻ” khi nắm đến chức vụ Bí thư Đoàn TNCS HCM, đây là một tổ chức mà hầu hết học sinh – thanh niên phải tham gia khi đến 14 tuổi.


"Thần tượng Đoàn viên trẻ" Đào Ngọc Dung trước khi bị phát hiện quay cóp

Ngồi tại vị trí Bí thư Đoàn TNCS chưa được bao lâu, thì tháng 7/2005, Ủy viên TƯ Đảng Đào Ngọc Dung bị phát hiện gian lận trong thi cử tại học viên hành chính quốc gia.

Đồng chí Dung, lúc ấy còn giữ chức Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn TNCS, bị Thanh tra Bộ Giáo dục bắt quả tang khi đang qay cóp tài liệu trong kỳ thi Tiến sỹ. Sự việc sau đó bị chìm xuồng, đồng chí chỉ bị kỷ luật vì “sai sót” mang tên “sử dụng giấy nháp không có chữ ký giám thị”.


Khuôn mặt của Đ/C Đào Ngọc Dung khi bị phát hiện gian lận trong kỳ thi tiến sỹ

Thật là xui xẻo, hoặc có bọn xấu nào dám chơi đồng chí Dung trước Đại hội Đảng.

Hôm ấy, nhờ sự quen biết với giám thị phòng thi,  đồng chí Dung đã ngang nhiên mở tài liệu ra quay cóp. Sự việc bị phát hiện khi Thanh Tra bộ GD bất ngờ đến kiểm tra. Tuy nhiên, vì người vi phạm có chức vụ khá lớn trong Đảng, nên chỉ bị xử lý nhẹ nhàng, và hôm sau vẫn đến thi tiếp (Theo nguyên tắc là phải cấm thi)

Thế mới có chuyện các cụ lão thành hay gọi đồng chí Dung là “cán bộ bất tài”  có ông còn khinh ra mặt bảo là “kẻ ngu lâu dốt bền nhưng muốn thành học giả”….

Sau vụ quay cóp đổ bể ấy, vì dư luận cười chê không ngớt, đồng chí Dung bị đẩy đi làm Bí thư Ban Cán sự Đảng ngoài nước, sau đó làm Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Ở vị trí hữu danh vô thực, đồng chí Dung ngồi chơi xơi nước vài năm thì được điều về Yên Bái.


Đ/C Đào Ngọc Dung (tay cầm micro) - nay đã trở thành Bí thư tỉnh ủy Yên Bái


Tháng 5/2010, đường hoạn lộ của đồng chí Đào Ngọc Dung sáng sủa hơn khi được Bộ chính trị phân công giữ chức Phó Bí Thư tỉnh ủy Yên Bái. Việc thay đổi nhân sự khi nhiệm kỳ 2010 gần kết thúc, với sự tham gia của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng là một khẳng định  chức Bí thư tỉnh ủy trong tương lai đối với đồng chí Dung

Và kết quả không nằm ngoài dự đoán, tháng 10/2010, Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái, đồng chí ĐÀO NGỌC DUNG được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Dư luận thường hay kể nhau câu chuyện : trong một hội nghị tại vùng núi Tây Bắc, đồng chí Đào Ngọc Dung bê nguyên xi một bài diễn văn copy từ đâu đó mang về. Hôm ấy đồng chí hùng hồn phát biểu : “Thưa các đồng chí, chúng ta phải tận dụng hơn nữa các ưu thế của mình, địa phương ta có biển, có bãi tắm Tuần Châu…” , nghe đến đây các nhà Khoa học chỉ biết bấm bụng nhịn cười.