"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 11. November 2010

Đề nghị Bộ Ngoại Giao tống cổ học giả Tàu Vương Hàn Lĩnh ra khỏi VN

…Trục xuất ngay Vương Hàn Lĩnh ra khỏi Việt Nam để xem y có giỏi về mách với bố nó, xui ông Hồ Cầm Đào xua quân sang đây, bố mày đang máu đây! Chọi con mà láo! 

Theo dõi cuộc đối thoại của Vương Hàn Lĩnh và với Vietnamnet (Tranh biện với học giả Trung Quốc (-http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2010-11-11-tranh-bien-ve-bien-dong-voi-hoc-gia-trung-quoc), là người làm nghề xe ôm, tôi không thể chấp nhận một con người mang nhãn mác trí thức như Vương Hàn Lĩnh, ông ta xưng danh là Tiến sĩ, nhưng lại phát biểu các ý kiến ngang ngược, hù dọa, thiếu hiểu biết, người Việt Nam gọi là “ cùn “ như các ý kiến đây:

Vietnamnet:-Xin ông cho biết, vì sao phía Trung Quốc vẫn kiên trì với cách tiếp cận song phương đối với các tranh chấp trên Biển Đông?
Vương Hàn Lĩnh: -Tôi muốn nhắc lại nếu không chọn cách giải quyết như tôi vừa nêu, các anh sẽ phải hứng chịu các xung đột bằng vũ lực, hoặc thậm chí chiến tranh. Điều này không hề tốt cho tương lai.


"Chọi con" Vương Hàn Lĩnh

Vietnamnet: Quay lại chuyện chủ quyền, Trung Quốc nói có chủ quyền và quyền tài phán từ hơn 2000 năm nay. Phía Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và chứng cớ pháp lý, chẳng hạn với quần đảo Hoàng Sa, từ hàng trăm năm nay. Ông nói sao?
VHL:-Nên nhớ rằng cho đến năm 1885, Việt Nam vẫn là thuộc quốc của Trung Quốc.
Vietnamnet:Việt Nam đang chuẩn bị Lễ Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội (thời điểm diễn ra buổi trò chuyện là vào tháng 8/2010 – pv), với biểu tượng lớn nhất là giữ vững nền độc lập, cũng như đấu tranh giành lại nó trong những khoảng thời gian nhất định trong lịch sử.
Tại sao chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên có luật pháp, công ước quốc tế đàng hoàng, mà ông lại sử dụng cách suy luận mang nặng tính hình thức trong quan hệ nước nhỏ với nước lớn ngày xưa như vậy?
VHL:-Nhưng chúng ta cũng không thể thay đổi lịch sử.
Vietnamnet: Vẫn theo cách lập luận về tính lịch sử của mình, tại sao ông không nhắc tới Hoà ước Pháp – Thanh năm 1887, khi nhà Thanh chấp nhận để người Pháp, nhân danh chính phủ An Nam, thực thi chủ quyền ở những quần đảo này?
(Im lặng).

Thứ nhất, xin hỏi Vương Hàn Lĩnh, một con người được coi là có học, có hiểu biết: Căn cứ vào đâu để ông khẳng định từ trước năm 1885 Việt Nam là thuộc quốc của Trung Quốc? Đúng từ thời Lý, Trần cho đến thời Nguyễn Tây Sơn có duy trí chế độ triều cống đối với Trung Quốc; triều cống không có nghĩa là thuộc quốc mà cái văn hóa ứng xử của nước nhỏ với nước lớn của người Việt Nam; Cái văn hóa này hoàn toàn không phải là cái văn hóa của một quốc gia thuộc quốc của Trung Hoa.

Phải chăng xuất phát từ cái lý cùn này, cái lý cùn mà Hàn đại nhân viễn ra để buộc Việt Nam phải thương thảo với Trung Quốc về chủ quyền biển đảo theo các điều kiện do Trung Quốc đặt ra ư? Nếu không sẽ phải “hứng chịu các xung đột bằng vũ lực, hoặc thậm chí chiến tranh…” ư?

Với loại người như Vương Hàn Lĩnh thì đối thoại với ông ta bất quá đem đầu gối ra mà nói. Có nói nữa thì cũng chỉ dẫn đến nếu bị đuối lý anh ta sẽ cùn, ỳ ra thì thuyết làm gì cho phí lời! Mời một kẻ như Vươn Hãn Lĩnh tham dự hội thảo làm gì cho chật phòng khi ông ta đã tỏ ra là kẻ cùn, cậy sức mạnh của vũ lực, cơ bắp.
Tôi đề nghị Bộ Ngoại giao yêu cầu ông ta phải cải chính những ý kiến trên, xin lỗi Chính phủ và nhân dân Việt Nam; nếu ông ta không thừa nhận mình lỡ lời, lập tức thu hồi thị thực nhập cảnh, yêu cầu ông ta rời Việt Nam trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Song với việc này, tuyên bố cấm cửa không bao giờ cấp visa cho Vương Hàn Lĩnh thêm một lần thứ 2 vào Việt Nam dưới bất kỳ hình thức gì.

Chúng ta nên áp dụng với Vương Hàn Lĩnh như chúng ta đã làm đối với một phần tử Việt Kiều hải ngoại mà cơ quan an ninh xếp vào diện quá khích. Xét cho cùng thì Việt kiều hải ngoại dù họ có sai vẫn là con cháu trong nhà, nếu sai cho vài cái bạt tai, không một ông bố bà mẹ bình thường nào nào lại từ con mình cả.
Xin lưu ý, thời Trần đã có lúc vua Trần cho bắt giam sứ thần nhà Nguyên vì thái độ hỗn láo, ngang ngược của chúng.

Trục xuất ngay Vương Hàn Lĩnh ra khỏi Việt Nam để xem y có giỏi về mách với bố nó, xui ông Hồ Cầm Đào xua quân sang đây, bố mày đang máu đây! Chọi con mà láo!

Hai Xe Om

( Ý kiến trả lời phỏng vấn của Vương Hãn Lĩnh trong bài: Tranh biện về Biển Đông với học giả Trung Quốc-
http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/2010-11-11-tranh-bien-ve-bien-dong-voi-hoc-gia-trung-quoc )