"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Dienstag, 25. Oktober 2011

Gadhafi, Bài Học Quí Giá Cho Lãnh Đạo Việt Nam



Lãnh tụ độc tài Gadhafi của Li-Băng
  
Thằng Nông Dân

Moammar Gadhafi, một kẻ thống trị đầy quyền lực nhất đất nước Li-Băng trong hơn 40 năm cầm quyền, cùng với trong tay có hàng trăm tỷ đô la tham nhũng đầu tư ở khắp mọi nơi trên thế giới. Tưởng rằng hắn ta sẽ có một cuộc sống đầy vinh hoa phú quí, nhưng có ai ngờ, cái kết cuộc cuối cùng vẫn là một cái chết thảm bại đầy nhục nhã của một tên độc tài, trốn chui, trốn nhũi như con chuột trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời.


Thế là xong, sự ra đi của một kẻ độc tài khát máu như Gadhafi đã chấm dứt một trang sử vô cùng đen tối và thay vào đó là những năm tháng tương lai đầy hứa hẹn cho người dân Li-Băng. Tôi, là một người yêu chuộng tự do, xin được kính cẩn, nghiêng người để bày tỏ sự ngưỡng mộ, sự hân hoan và lời chúc mừng chân thành đến toàn thể người dân Li-Băng với những thành quả to lớn mà họ đã giành lại được, dù rằng máu và nước mắt là một cái giá mà họ phải trả...


Cái chết của tên đồ tể khát máu Gadhafi

Người dân trên thế giới ngày hôm nay sẽ được sống một cách an bình hơn vì một tên bạo chúa điên cuồng đã không còn tồn tại trên cõi đời này nữa, điều này có gì là không tốt, phải không các bạn?

Đó là nước người, còn nước ta thì sao? 


Có lẽ, đây là một bài học quí giá mà các vị lãnh đạo cộng sản nên lấy đó làm một bài học cho chính các vị. Quí vị hãy nên nhớ, trãi qua bao nhiêu thế kỷ, lịch sử của nhân loại đã từng chứng minh rằng không có một chế độ hoặc một triều đại nào có thể tồn tại vĩnh viễn bởi vì quyền lực là một vật vô hình. Nó có thể đến và có thể đi trong bất cứ khoảnh khắc nào. Và, chỉ có lòng dân mới chính là một nguồn sức mạnh vô biên để quyết định cho tất cả. 

Công bằng mà nói, cá nhân tôi, có lẽ cũng như bao nhiêu người Việt Nam khác đều không muốn các vị có những kết cuộc nhục nhã như những tên đồ tể khát máu: Moammar Gadhafi, Saddam Hussein, v.v.. Nhưng, thật đáng tiếc, hầu như không có một thể chế độc tài nào tự thú nhận đã gây ra bao nhiêu lầm lỗi và tự xin rút lui! Và, cũng không có một chế độ bạo quyền nào mà không dùng bạo lực, đổ máu để duy trì cho bằng được cái quyền lực tối thượng, nhưng kết quả cuối thì sao? Hãy lấy Li-Băng để làm một tấm gương gần đây nhất và tự hỏi với chính các vị rằng liệu các vị còn có thể dùng bạo lực để duy tri cái chế độ độc tôn, độc đảng này được bao lâu? 5 năm, 10 năm hoặc có thể lâu hơn thế nữa, nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng cái chế độ ngoại lai cộng sản do các vị dựng lên sẽ tồn tại vĩnh viễn trên mãnh đất Việt Nam.

Đã đến lúc các vị lãnh đạo cộng sản cần phải nhìn thẳng vào sự thật và đừng tự lừa dối mình để chê lấp những lỗi lầm to lớn đã gây ra. Hãy thức tỉnh và quay về với dân tộc khi vẫn còn chưa quá muộn, nhưng có lẽ điều này sẽ khó có thể xảy ra vì bất cứ kẻ độc tài nào cũng đều tin tưởng vào bạo lực là giải pháp cho mọi vấn đề.

Mượn lại một câu nói của tôi đã đăng trong facebook "Lòng dân không có đảng và lòng đảng cũng chẵng có dân". Trong một đất nước đầy rẫy những tham nhũng, cướp bóc, bất công và lòng dân thì không có đảng, tôi sẽ bật cười nếu được nghe ai đó nói rằng "Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm..."