"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Samstag, 19. November 2011

TÂM THƯ CẦU NGUYỆN CHO THÁI HÀ, CHO GIÁO HỘI VÀ QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM

Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam

Kính Thưa Quý Vị Đồng Hương, Quý Cộng Đồng và Quý Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam trên toàn thế giới,
Kính Thưa Quý Hội Đoàn, Phong Trào, Đoàn Thể,

Trước những biến cố đau thương tại Giáo Xứ Thái Hà và những sự kiện Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền không được tôn trọng tại Việt Nam, đồng thời, những nguy cơ đe dọa mất nước do Trung Cộng gây nên, được đăng tải trên các trang mạng truyền thông, Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam chúng con nhận thức với trách nhiệm Truyền Thông Công Giáo kính gửi đến toàn thể Quý Vị Tâm Thư Cầu Nguyện này.


Chúng con cũng xin chân thành cám ơn tất cả Quý Vị, đã cầu nguyện, yêu thương nâng đỡ và đồng hành với Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam chúng con trong suốt những năm vừa qua, để cùng nhau xây dựng một cộng đồng Việt Nam Công Giáo tốt đẹp trong yêu thương đoàn kết và gắn bó, đồng thời, tích cực cầu nguyện và hiệp thông với Quê Hương và Giáo Hội Mẹ Việt Nam trong những hoàn cảnh cụ thể đặc biệt.

Kính Thưa Quý Vị,

Xuyên suốt từ năm 2002 tới năm 2011, Giáo Hội Việt Nam nói riêng và Quý Tôn Giáo bạn nói chung, liên tiếp đối diện với những khó khăn về Tự Do Tôn Giáo và Nhân Quyền, đặc biệt về những đất đai thuộc các Tôn Giáo bị chiếm đoạt từ năm 1945, khi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam lên nắm chính quyền tại Miền Bắc, và nhất là từ năm 1975, khi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam cai trị toàn cõi Việt Nam. 

Qua những biến cố đau thương từ năm 2007 với Toà Khâm Sứ, Giáo Xứ Thái Hà, Loan Lý, Bầu Sen, Đồng Chiêm, Cồn Dầu…cùng với một số khá nhiều những cơ sở Tôn Giáo và cả các Tu Viện Công Giáo nói riêng và Quý Tôn Giáo bạn nói chung bị cưỡng chiếm, cũng như những vi phạm về Nhân Quyền của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam… Anh Chị Em trong Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam chúng con cảm thấy rất đau lòng trước những biến cố và các sự kiện này. Qua những tin tức của các cơ quan truyền thông thế giới như BBC, VOA, Asia-News, Fides, RFA, Reuters, AP, AFP, Vatican Radio, Eglise d’Asie, La Croix, CWN… Chúng con thiết nghĩ, chúng ta, Quý Vị Đồng Hương Việt Nam và những người Công Giáo Việt Nam từ khắp bốn phương trời, cùng một mẫu số chung là máu đỏ da vàng, phải làm gì cho Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Anh Chị Em trong Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam chúng con luôn hiệp thông, cầu nguyện, chia sẻ, và thông tin, đồng thời chúng con kêu gọi cộng đồng thế giới hỗ trợ cho Quê Hương và Giáo Hội Việt Nam bằng mọi phương thế như cầu nguyện, chia sẻ, hiệp thông, và dồng hành. 

Trong những tâm tình ấy, chúng con ước mong Quý Đồng Hương, Quý Cộng Đồng, Quý Cộng Đoàn  Công Giáo Việt Nam trên toàn thế giới, tổ chức cầu nguyện và hiệp thông đặc biệt cho Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam. Phương thức tổ chức sẽ tuỳ hoàn cảnh cụ thể khác biệt của mỗi địa phương để tổ chức tốt đẹp. Đặc biệt tại Úc Đại Lợi, chúng con tha thiết kính mời Quý Vị tham dự Đêm Thắp Nến và Cầu Nguyện cho Thái Hà, Giáo Hội, và  Quê Hương Việt Nam tại Melbourne vào 7.30 tối Thứ 7 ngày 19.11.2011, tại trước Quốc Hội Tiểu Bang Victoria. Tại Sydney, Quý Vị tích cực tham dự Thánh Lễ Tử Đạo Việt Nam do CĐCGVN TGP Sydney tổ chức, với nghi thức thắp nến và cầu nguyện cho Thái Hà, cho Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam vào lúc 7 tối Thứ 7 ngày 26.11.2011, tại Công Viên Paul Keating, Bankstown.  Chúng con thiết nghĩ, khi tất cả chúng ta cùng hiệp lực cầu nguyện, hiệp thông và chia sẻ đồng hành với Thái Hà, với Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam trong hoàn cảnh đặc biệt này, chắc chắn Thiên Chúa yêu thương và Mẹ Maria, Mẹ Việt Nam, sẽ thực hiện những điều tốt đẹp nhất cho Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam dấu yêu của chúng ta.

Qua tâm thư này, Anh Chị Em trong Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam chúng con xin chân thành cảm tạ Quý Vị đã cầu nguyện, yêu thương, nâng đỡ, và đồng hành với chúng con, đặc biệt, sẽ cùng chúng con tổ chức cầu nguyện, hiệp thông và chia sẻ với Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam.

Chúng con nguyện xin Chúa và Mẹ Maria dịu hiền ban muôn hồng phúc trên toàn thể Quý Vị.

Một lần nữa, chúng con kính chúc Quý Vị tràn đầy hồng ân và hạnh phúc trong Thiên Chúa yêu thương và Mẹ Maria, Mẹ Việt Nam.

Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam.