"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Sonntag, 23. Januar 2011

Cộng sản, vô thần có còn tồn tại ở Việt Nam hay không?

Trần Quốc Việt (danlambao) - Tựa đề này sẽ làm cho nhiều người nghĩ rằng người đặt ra câu hỏi trên có còn “bình thường” hay là đang bị …bệnh loạn tưởng? Không! Tôi sẽ chứng minh rằng tôi đang rất tỉnh táo, và đang suy nghĩ rất nhiều về chuyện này. Tôi có cảm nhận rõ ràng rằng: chẳng còn thứ “Cộng Sản” hay “vô thần” nào trên đất nước VN ta cả! Xin quý vị đừng vội đánh giá về “khả năng trí tuệ” của tôi, và tôi sẽ chứng minh ngay điều ấy.

Ai cũng biết rõ rằng cho đến cuối năm 2010 này, VN đang sống dưới chế độ “CS vô thần”, bằng chứng là họ đang ra tay đàn áp các Tôn Giáo một cách mạnh mẽ, họ đang “quốc doanh hóa” Công Giáo qua sự tiếp tay của một số trong hàng ngũ Giáo phẩm CGVN, như đã “quốc doanh hóa” Phật Giáo. Vâng! Nhưng điều tôi muốn chia sẻ với quý vị, là những người mệnh danh CS này, họ không còn, không phải là CS nữa. Chủ nghĩa vô thần cũng chẳng còn, dù họ thẳng tay tiêu diệt và vô hiệu hóa các tôn giáo hiện có tại VN, như Công Giáo, Tin Lành, Phật Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo…Những vụ cướp đất Tòa Khâm Sứ Hà Nội, chiếm đất của giáo xứ Thái Hà, triệt hạ Thánh Giá tại Đồng Chiêm, chiếm đất nhà thờ Tam Tòa, Loan Lý, nhà dòng của các Sơ ở Vĩnh Long, Thủ Thiêm, cũng như nhiều cơ sở tôn giáo khác, toan xóa sổ giáo xứ Cồn Dầu …, kèm theo các vụ trấn áp đẫm máu các giáo dân, linh mục, tu sĩ. Rồi vụ đàn áp các tu sĩ Phật Giáo Bát Nhã, bắt bớ các mục sư Tin Lành v.v…, vô số kể không hết, đến nỗi cả thế giới phải chú tâm theo dõi và muốn đưa VN vào danh sách các nước cần quan tâm! Tôi không phủ nhận những sự thật quá hiển nhiên này, nhưng theo sự nhìn nhận, suy nghĩ của tôi cũng như nhiều người khác, thì nhà cầm quyền CS tại VN, cụ thể là những người ra lệnh hay làm công việc đàn áp, cấm đạo này, họ không phải, không còn là người CS, và cũng chẳng phải người vô thần.

1/. -Trước hết, họ không phải là người CS: Vì sao tôi dám nói vậy? Vì chủ nghĩa CS là muốn san bằng xã hội, không ai được quyền sở hữu tài sản riêng. Nhưng chúng ta thấy gì ở những kẻ cầm quyền mệnh danh là CS này? Tất cả những người này, dù ở địa vị, chức quyền lớn hay nhỏ, đều là những nhà tư sản, thậm chí là đại tư sản, chứ không ai là vô sản cả! Người chức lớn sở hữu tài sản lớn, chức nhỏ sở hữu tài sản nhỏ, ai ai cũng vơ vét của cải chung làm của cải riêng, chiếm của công làm của tư, cướp của dân làm của mình, với đầy đủ giấy tờ chủ quyền hợp lệ trên các tài sản họ có, thậm chí có giấy trước cả có đất, vì tay họ làm ra: đó là giới TƯ SẢN ĐỎ, được hình thành do họ tự chiếm quyền lãnh đạo đất nước, làm chủ cả đất nước và con người VN, họ toàn quyền vơ vét tài sản của dân cũng như của nước, đào bới xới lộn toàn thể đất đai, núi rừng, sông biển để biến nó thành tiền, thành tài sản riêng. Đặc quyền, đặc lợi của họ là vô cùng, vô tận, thậm chí còn vơ vét các đồng tiền đi vay của nước ngoài với danh nghĩa “nợ quốc gia” để “phát triển đất nước” vào túi riêng. Cho nên nước ta thì vào loại nghèo nàn nhất, nhưng “tư bản đỏ VN” (gồm những kẻ cầm quyền và kẻ “ăn theo”), thì vào loại giàu nhất thế giới! Điển hình như cơ ngơi của ông cựu tổng bí thư đảng CS Lê Khả Phiêu mà chúng ta được “chiêm ngưỡng” trên internet, thậm chí ông còn sở hữu cả “trống đồng” là di sản của quốc gia; hay dinh cơ vô vàn của ông Nguyễn Tấn Dũng và con cái, anh chị em ông, và những bất động sản, cơ sở kinh doanh nhiều vô kể của các cán bộ nhà nước khác. Một đảng phái độc quyền cai trị và vơ vét, nên cũng “hấp dẫn” nhiều kẻ ham lợi, ham quyền mà vô lương tâm tham gia vào để được hưởng như vậy. Số đảng viên mỗi lúc một gia tăng, hầu hết vì mục đích ấy, chứ chẳng phải là lý tưởng gì cả! Nó “hấp dẫn” đến độ khiến nảy sinh cả một ngành “công nghệ” mua quan bán chức, mua bán bằng giả, để “xứng” với địa vị mà họ vừa “đấu giá” thắng, hay nhờ “ô dù” đưa vào, vì họ phải làm sao để còn tồn tại cho đến khi “thu được vốn, và có bốn (hay bốn mươi) lần lời”, để được tham gia vào danh sách TƯ BẢN ĐỎ: đó là nguyên nhân tham nhũng! Việc đảng CSVN tuyên bố dứt khoát không chấp nhận đa nguyên đa đảng nhân kỳ đại hôi XI, quyết duy trì cái độc đảng, độc quyền cai trị, dù hoàn toàn trái với lòng dân, là để được toàn quyền xâu xé đất nước, thu gom lợi lộc cho vào từng túi riêng không đáy của các đảng viên lớn bé mà không bị ai cản trở. Đó chính là một “chủ nghĩa tư bản bất nhân”, là quái thai, con đẻ của chủ nghĩa CS vậy! Nghèo đói, bất tài, vô đạo đức, không linh hồn (là hệ quả của chế độ CS!), mà bỗng vớ được quyền thì đương nhiên là vơ vét, vơ vét bất tận và bất nhân, rất là “logic”!

Song song với việc hình thành giới tư bản đỏ, là việc hình thành một giới mới, do hệ quả của “quá trình tiến lên tư sản” của các người CS, đó là giới VÔ SẢN NẠN NHÂN! Họ vốn là những người có tư sản, có nhà cửa, ruộng vườn, cơ sở làm ăn hẳn hoi, thậm chí là những nhà tư bản cũ, những người trí thức, hay từng có địa vị xã hội, nhưng vì thay thời đổi thế, nên họ trở thành trắng tay, thậm chí mất của mà còn mất cả mạng, trở thành tội nhân, do họ bị mang danh là “tư bản”, “trí thức tiểu tư sản”, cái giới được người CS coi là kẻ thù của chế độ! Thật là một sự “tang thương biến đổi” của cuộc đời! Kể cả những người nông dân chân chính cũng bị lấy nhà, cướp đất để trở thành trắng tay, vô gia cư, vô nghề nghiệp! Diệt tư sản để trở thành tư sản!không còn “CS” ở VN nữa, mà CS chỉ còn là cái chiêu bài được một số người lợi dụng nó để mưu đồ tư lợi bất chính! Ai nghe mà hiểu và chấp nhận được? Thế thì lý tưởng CS ở chỗ nào? Hợp lý, tiến bộ ở chỗ nào? Đây là “cách mạng” hay là “cướp giật”? Vì thế mà ở VN hiện nay làm gì còn “người CS” hay “chủ nghĩa CS”, dù cho ai cũng sợ hãi cái chủ nghĩa kinh khủng ấy! Như vậy, tôi đã chứng minh cùng quý vị rằng: 

2/. Họ cũng chẳng phải là người “vô thần”, hiểu theo nghĩa là không tin vào một quyền lực siêu nhiên nào. Vâng, người được mệnh danh là “vô thần”, bây giờ họ chẳng còn là vô thần chút nào! Chính họ rất tin và rất sợ một thế lực thiêng liêng nào đó có thể “hại” họ, mà họ không xác định được đó là gì, là ai! Vô thần sao được, khi mà trong rất nhiều nhà cán bộ, thường có bàn thờ lớn, bàn thờ bé, có hương nhang cúng bái, nhưng thường là âm thầm, và đặt ở chỗ kín đáo trong nhà, tránh sự nhòm ngó của người khác, chỉ có kẻ ra vào thân quen mới biết được, vì họ sợ bị đánh giá là “thoái hóa”, “hủ hóa”! Cụ thể là nhà của cựu tổng bí thư CS Lê Khả Phiêu, khi được đưa lên internet mới biết trong nhà có những tượng Phật và bàn thờ lớn như ở chùa, “Phật của quan to” cũng sang giàu tráng lệ cho xứng với tầm cỡ của quan, (chứ không phải là quan phải xứng với đạo đức của Phật, vì là người tin Phật!). Tôi sẽ nói lý do tại sao người vốn là vô thần, chống báng, tiêu diệt tôn giáo mà lại như thế (tôi không hề nói họ là những người “có tôn giáo”, hay là “tín đồ tôn giáo”). Và nếu là hữu thần, thì tại sao họ lại diệt tôn giáo? Tôi sẽ xin lý giải:

- Như đã nói, tôi không bảo rằng các cán bộ CS này là các “tín đồ tôn giáo”, (trừ một thiểu số sau khi sống vô thần thấy…không ổn, không an, rồi một cơ may nào đó, họ “ngộ” ra tôn giáo, và họ …âm thầm theo). Sự “tin” và “sợ” thường là do trong đời họ đã từng có lần “đụng chuyện”, khiến họ sinh ra ngờ vực cái “vô thần”của họ là…không đúng, không phải. Ví dụ một ông công an đi đánh bắt, đàn áp giáo dân, đập phá tượng thờ…, rồi trên đường về bị tai nạn, họ liền nghĩ đến là bị “thần thánh vật”, rồi tự họ thấy sợ hãi, có khi lại còn bị những người chung quanh đồn đãi, hay được thân nhân khuyên bảo đừng đụng đến thánh thần .v…v, thế là ông này đã nhờ người thân đi cầu khẩn thánh thần giúp để xin tha tội, còn sau đó như thế nào thì chỉ ông ta hay người thân biết. Tôi không ví dụ vu vơ đâu, nhưng là tôi có nghe biết vài trường hợp tương tự, cụ thể như tôi được nghe kể về con trai ông cán bộ đứng chỉ huy việc triệt hạ tượng Đức Mẹ ở trên ngọn núi bên nghĩa trang của giáo xứ Bàu Sen, anh ta đã bị cái cần cẩu rơi vào đầu khi đang hung hăng điều khiển xe cẩu trục hạ Thánh Tượng; hay vụ 4 cán bộ “chặt đầu” tượng Đức Mẹ ở Đồng Đinh, thì 3 tên bị tai nạn chết ngay sau đó, một tên còn lại, bà mẹ anh ta bị xe cán đứt đầu, còn bản thân anh thì bị điên loạn đi lang thang làm “chứng nhân” cho mọi người thấy!. Cũng có những “bà lớn” vẫn lén lút đi chùa, đi đền cầu khấn cho chồng, mỗi khi “cái ghế” của ông bị lung lay nghiêng lệch, hay khi ông “gặp xui”, bị lộ chuyện làm bậy, bị dân hăm he tố giác, bị “trượt” những miếng mồi ngon…Nhưng, họ không hề là người tín hữu của một tôn giáo, vì thật sự trong họ không có niềm tin mến, mộ đạo, mà họ chỉ vì họ lo cho bản thân, cho quyền và lợi riêng bị lung lay đe dọa, nên đành phải “cầu may” đến nhờ vị thần thánh nào đó giữ của, giữ mạng dùm! Biết đâu thì cầu đó, bất kể là đền hay chùa nào, thậm chí họ cũng không thể xác định cái Vị mà họ cầu khấn là Chúa hay Phật, hay ông Trời, hay vị thần thánh nào trong các tôn giáo, mà chỉ là cầu ai đó (nếu có), bảo vệ tài sản tính mạng, địa vị cho mình, vì giàu có quá, lỡ chết sớm hay vô tù thì uổng. Ngay cả những cán bộ nhà có đặt tượng Phật, như ngài Lê Khả Phiêu, thì cũng chưa hẳn là ông ta tin Phật, theo Phật, mà chỉ vì thấy dân gian đặt tượng Phật trong nhà thì làm vậy thôi, vì đặt tượng Phật hay cúng Phật không cần học giáo lý, chịu phép Rửa, hay bất cứ một nghi thức vào đạo nào như bên Công Giáo, thậm chí có lập chùa riêng cũng được, không cần phải qua tôn giáo. Đó không phải là niềm tin tôn giáo, vì tin theo tôn giáo thì phải ăn ngay ở lành, bỏ đường tà, theo đường chính, làm lành lánh dữ, tạo phúc đức, nhất là biết sám hối tội lỗi để được tình thương và sự bảo trợ của các đấng thiêng liêng, chứ các đấng thiêng liêng trong tôn giáo đâu phải là người đi “bảo kê” cho con người, nhất là mình ăn ở bất xứng?! Với những người này thì thần thánh chỉ là “phương tiện” để họ sai khiến hay mua chuộc hầu làm theo ý họ, như kiểu “hối lộ thánh”, thậm chí họ còn “nhân vật hóa” các thánh thần như những con người trần tục ham mê danh lợi, để khi cầu được việc thì sẽ được xây cho đền đài, cơ sở mà ngự trị! Đó đúng là “tôn giáo của kẻ vô thần, thần thánh của kẻ quyền thế”! Trong trường hợp như thế, thì thần thánh cũng chỉ là “một loại công an” để họ lãnh đạo, sai khiến, giao nhiệm vụ như giao cho CA đi giữ an ninh cho họ, hoặc đi đàn áp người này, giải tỏa nơi kia, theo hại người nọ, như lệnh của họ, chỉ khác là các “CA vô hình” này không “xuất đầu lộ diện” bằng xương bằng thịt cho họ có thể bắt bỏ tù hay thủ tiêu, khi không tuân lệnh họ!

- Nhưng tại sao họ đã tin có “thế lực thiêng liêng” mà lại cấm đạo? 

Lý do rất dễ hiểu, vì các tôn giáo chân chính đều có giáo luật phải giữ cho các tín hữu, đó là phải ăn ở ngay lành, thật thà, biết thương yêu con người, biết sẻ chia với người nghèo khó, trung tín trong lời nói và việc làm, có tinh thần trách nhiệm, sống đạo đức…, thử hỏi những người CS vô thần “thật”, hay CS vô thần “giả” như trên có chấp nhận được không? Và nếu mọi người dân đều có đức tin và sống đạo, thì còn chỗ nào cho CS tồn tại đây? Cái mà họ sợ nhất ở các tôn giáo là các giáo điều TRUNG THỰC, NGAY THẲNG, BIẾT YÊU THƯƠNG VỊ THA, LOẠI TRỪ ĐIỀU ÁC, và LUẬT NHÂN QUẢ, và TIN VÀO ĐỜI SAU. Họ tồn tại thế nào được, khi mà “bảo bối sinh tồn” của họ là giả trá, chém giết không thương tiếc, nhất là tham lam tàn bạo!, Nếu tin có linh hồn, có đời sau thì làm sao mà gian ác được? Nếu người dân tin và hành như thế thì họ còn lãnh đạo, còn sai khiến được không? Đó là lý do họ “không đội trời chung” với tôn giáo, và phải tiêu diệt hay “vô hiệu hóa” tôn giáo với bất cứ giá nào! Ngay cả chủ thuyết “tam vô’ của CS cũng chẳng còn nghuyên vẹn, mà bây giờ họ là người bảo vệ gia đình họ nhất, vì gia đình là “hàng rào hộ vệ”cho họ tồn tại: vợ con, cha mẹ, anh em thân tình, tin cẩn để nhận hối lộ dùm, để đứng tên nhà đất dùm, để tạo vi cánh, làm tai mắt, làm tay sai tẩu tán tiền bạc, rửa tiền, quản lý đất đai, tài sản…Ôi, có rất nhiều việc họ cần đến “gia đình”, kể cả chuẩn bị cho hậu duệ lên “nối ngôi, thừa kế” hầu kéo dài quyền lực và bảo đảm an toàn cho họ tới khi chết!

Tóm lại “Cộng Sản”, “vô thần” bây giờ đâu còn tồn tại, cũng chẳng còn là lý tưởng của ai, mà nó đã nảy sinh, biến thái ra một lớp “ tư sản mới”, có vô số của cải do sang đoạt của những người tư sản cũ; nó có tôn giáo, nhưng là một thứ “tôn giáo trần tục” với những thánh thần là tay sai của kẻ có quyền thế và của cải bất chính!

Như thế để chúng ta xác định rõ lại rằng, không phải chúng ta đang sống dưới chế độ “CS vô thần”, mà chúng ta đang bị đô hộ bởi một nhóm người vô nhân, bất nghĩa, tham lam, tàn bạo, độc tài, họ lợi dụng chiêu bài CS, vô thần để khống chế đất nước, chiếm đoạt tài sản, đất đai, và trấn lột, hành hạ dân! Người có niềm tin coi đó là “ngọn roi” mà Thượng Đế dùng để thanh luyện thế gian, trong một giai đoạn nhất định, dù có dài, hay là một sự “trả giá” cho những sai lỗi khiếm khuyết của mỗi người chúng ta, khi chưa sống đúng đức công bằng và tình yêu thương mà lẽ ra chúng ta phải sống với anh em đồng loại. Nó là món nợ chung, là hình phạt chung cho cả nhân loại, cho các quốc gia, dù có bị CS hay không, vì có ai, có nước nào mà không bị liên lụy đến những hậu quả của CS gây ra, dù nhiều hay ít, do những tham vọng ngông cuồng và những sản phẩm tinh thần hay vật chất vô đạo đức của nó? CS VN hay bất cứ một chế độ CS nào còn sót lại, thì cũng là “kết tinh”, là “biến thái” đương nhiên của chủ thuyết CS, chứ làm gì mà có “thế giới đại đồng”, “quốc tế vô sản” hay “thiên đường cộng sản” ảo tưởng, mơ hồ?! Chính vì thế mà tổng thống Putin của Nga đã nói: “Người nào tin những gì CS nói là kẻ không có óc, và người làm theo những gì CS bảo làm là kẻ không có trái tim!”.

Cầu mong cho cái “nghiệp chướng”, cái “đại họa CS”, và các chế độ độc tài trên trái đất nó mau biến đi, cho nhân loại bớt khổ đau, để người người cùng chung tay xây dựng tòa nhà nhân loại hòa bình và tốt lành hơn, yêu thương và hạnh phúc hơn.

Trần Quốc Việt