"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Mittwoch, 26. Januar 2011

Màn hài kịch Phúc thẩm các nạn nhân Cồn Dầu đã hạ màn

Nữ Vương Công Lý - Theo tin nhận được từ Đà Nẵng, phiên tòa Phúc thẩm các nạn nhân Cồn Dầu đã kết thúc vào hồi 10h 30 ngày hôm nay. Tòa tuyên y án sơ thẩm đối với các nạn nhân đã làm đơn phúc thẩm gồm các ông bà Nguyễn Hữu Liêm, Lê Thanh Lâm, Trần Thanh Việt, Nguyễn Thị Thế.

Tại tòa, hai nạn nhân bị kết án tù giam, nhưng không làm đơn phúc thẩm: ông Nguyễn Hữu Minh và bà Nhẫn, một người đã hết hết hạn tù, một người - ông Nguyễn Hữu Minh, còn ba tháng tù cũng đã  được trả tự do tại Tòa.

Một phiên tòa ô nhục nữa lại đã kết thúc. Bất chấp sự thật, bất chấp mọi lý lẽ, luật pháp đã được ban hành, cái gọi là “tòa án” đã thi hành xong nhiệm vụ được giao là tuyên bản án bỏ túi đúng như dự kiến của những người vốn không lạ gì cách làm việc của Tòa án Việt Nam.
Trong quá trình xét xử, thư ký của Luật sư Huỳnh Văn Đông đã bị công an hay bảo vệ đưa đi đâu đến khi kết thúc phiên tòa vẫn chưa thấy tin tức. Lý do đưa đi chưa rõ, nhưng theo Ls Huỳnh Văn Đông, có thể là do đã chụp hình phiên tòa. Tuy nhiên, tại phiên tòa không có quy định không được phép chụp hình.

Tòa án Đà Nẵng tiếp tục ghi thêm vào sử sách xứ đạo Cồn Dầu và lịch sử ngành Tòa án Việt Nam một vết nhục muôn đời khó tẩy rửa, vết nhục đặc trưng của cái gọi là “Pháp quyền Xã hội chủ nghĩa”.

Nữ Vương Công Lý

 ...........................................
Thông tin bổ sung:

Hồi 12h 30 thư ký của Ls Huỳnh Văn Đông đã được trả tự do trở về với Ls. Tại Phiên tòa này, mọi trình bày của Ls Huỳnh Văn Đông đều bị cắt ngang và không được Tòa lắng nghe.
Đây là một “phiên tòa” hết sức phi lý và bất chấp pháp luật.