"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Dienstag, 25. Januar 2011

Phỏng vấn Ls Huỳnh Văn Đông 15 giờ trước phiên tòa phúc thẩm nạn nhân Cồn Dầu

Phỏng vấn Ls Huỳnh Văn Đông 15 giờ trước phiên tòa phúc thẩm nạn nhân Cồn Dầu
Chỉ còn 15 tiếng đồng hồ nữa, một phiên tòa mà kẻ thủ ác đóng vai quan tòa để xét xử các nạn nhân vô tội sẽ xảy ra tại Đà Nẵng. Tinh thần giáo dân ra sao? bản chất vụ án thế nào? Chúng tôi đã phỏng vấn Ls Huỳnh Văn Đông 15 giờ trước khi xảy ra phiên xử.

- Thưa luật sư, còn 15 tiếng đồng hồ nữa, phiên tòa Phúc thẩm sẽ bắt đầu để xét xử các nạn nhân Cồn Dầu, xin Ls cho biết tình hình chuẩn bị cho phiên tòa đã đến đâu?

Chúng tôi đã sẳn sàng cho phiên xử ngày mai. Mọi thủ tục pháp lý ĐÃ HOÀN TẤT.

- Xin Luật sư cho biết tinh thần của bà con giáo dân, đặc biệt là các nạn nhân hiện nay như thế nào? Họ có cảm thấy cô đơn?

Tinh thần của mọi người đã mạnh mẽ lên nhiều sau  những buổi cầu nguyện ngắn ngủi lại gia đình. Vì chúng tôi biết, chúng tôi không đơn độc. Chúng tôi có hàng triệu trái tim yêu chuộng công lý, sự thật trên tòan thế giới ủng hộ, mỗi bước chân chúng tôi đi tưởng như là độc hành nhưng không phải thế.

- Thưa Ls, tại phiên tòa ngày mai, các nạn nhân và phía Ls sẽ có những động tác gì mới so với phiên sơ thẩm? 

Phiên tòa ngày mai, chúng tôi sẽ đưa ra những chứng cứ quan trọng và mang yếu tố quyết định. Mặc dù những chứng cứ buộc tội của cấp sơ thẩm mang tính áp đặt, một chiều nhưng nếu chỉ có thế, thì chúng tôi cũng đủ khả năng phản bác lại và chúng tôi khẳng định rất rõ ràng là những nạn nhân này hoàn toàn vô tội, họ là bị cáo trong một phiên tòa với những âm mưu định sẵn. Chúng tôi khẳng định lại: Các bị cáo trong phiên tòa ngày mai chỉ là những nạn nhân của việc âm mưu chiếm đoạt đất đai tài sản của họ, mồ mả cha ông, của giáo xứ Cồn Dầu một cách trái pháp luật, việc kết tội họ là đi ngược lại chính những quy định pháp luật của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện hành.

-Thưa Ls, trong trường hợp như nhiều phiên tòa khác, dù Ls và bị cáo đưa bằng chứng thuyết phục, nhưng Tòa vẫn giành quyền tuyên án mà bỏ qua những chứng cứ pháp lý và thậm chí cả quy định pháp luật thì sao? 

Chúng tôi sẽ cung cấp thêm chứng cứ mới và với chứng cứ đó, chúng tôi khẳng định họ vô tội theo quy địn của luật pháp.
Tuy nhiên nếu kết quả vụ án không được thay đổi so với phiên sơ thẩm, thì rõ ràng một lần nữa chính quyền, TAND Đà Nẵng đã chứng minh thêm rằng họ đã cố tình dựng nên vụ án nhằm thực hiện cho một mưu đồ đen tối khác chứ không hề nhân danh Công lí. Đó sẽ là một thảm trạng của nền pháp lý Việt Nam.

- Câu hỏi cuối, Thưa Ls, ngày mai tinh thần giáo dân ra tòa thế nào?

Ngày mai chúng tôi ra tòa trong một khí phách và thái độ khác. Vai trò của những người tố cáo tội ác mà chính quyền Đà Nẵng đã thực hiện với những người dân vô tội Cồn Dầu. Dù bất cứ kết quả nào xảy đến, thì qua vụ án này, công lý phải được thực hiện ở chỗ: Chính quyền phải là bị cáo trong vụ án này đối với các nạn nhân.
Xin mọi người góp lời cầu nguyện cho các nạn nhân ngày mai, cho Công lý được thể hiện tại đây.

- Xin cảm ơn Luật sư

http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/binh-luan/ph%E1%BB%8Fng-v%E1%BA%A5n-ls-hu%E1%BB%B3nh-van-dong-15-gi%E1%BB%9D-tr%C6%B0%E1%BB%9Bc-phien-toa-phuc-th%E1%BA%A9m/