"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Freitag, 25. Februar 2011

Chủ Nghĩa "Mặc Kệ Nó", Người Bạn Đồng Hành Của Chủ Nghĩa Cộng Sản

Khác với những người cộng sản, những người theo chủ nghĩa "Mặc Kệ Nó" hay còn gọi là "Mắc Ke Nô" không hề tham gia một đảng phái nào. Họ là những ai và lý tưởng của chủ nghĩa kỳ quặc này là gì? Câu hỏi này rất là lý thú bởi vì khi các bạn hiểu được điều này, nó sẽ làm cho các bạn tự nghiền ngẫm.

Tín đồ của chủ nghĩa "Măc Ke Nô" không ai xa lạ cả, có thể là bạn, tôi và cũng có thể là những bạn bè thân quen đang sống quanh mình! Vâng, tôi không hề nói chơi chút nào hết! Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu sơ qua về lý tưởng của cái chủ nghĩa này để coi nó như thế nào. "Măc Ke Nô" là một chủ thuyết mà trong đó quyền lợi cá nhân được đặt lên trên tất cả. Nó được bao quanh bởi thái độ vô cảm, thờ ơ, ích kỷ, yếu hèn, cơ hội và biết lấy nhưng không biết cho.

Xin thưa với các bạn, không có ông Lê-Nin hay ông Mác nào định ra cái chủ nghĩa này đâu, mà ông "tổ" của nó không ai khác hơn có thể là chính bạn! Giáo đồ của chủ thuyết này  đông vô số, đặc biệt là trong giới trí thức và tầng lớp trung lưu bởi dù ít hay dù nhiều, hai giới này có những cái mà họ sợ bị mất, vì vậy, họ tôn thờ chủ nghĩa này hơn cả bất cứ ai hết!

Quay lại tựa đề của bài viết này, tại sao tôi lại cho rằng chủ nghĩa "Mắc Ke Nô" lại là người đồng hành của chủ nghĩa cộng sản? Xin thưa cùng các bạn, với tình hình thế giới hiện nay, phong trào đấu tranh dân chủ đòi lại quyền lợi cho người dân đang lan rộng khắp các nơi bao gồm các nước trong khối Á Rập và Châu Á, cụ thể là Tunisia, Ai Cập, Li-bi và Trung Quốc, nhưng làn sóng này có thể lan tràn đến Việt Nam để làm một cuộc cách mạng thay đổi vận mệnh của dân tộc mình hay không, nó vẫn còn là một ẩn số vô cùng to lớn. 



Bạn đọc có thể hỏi tại sao tôi lại có cái nhìn bi quan như vậy? Xin thưa, tôi rất muốn có cái nhìn lạc quan để mong muốn đất nước mình có sự thay đổi và đi lên, nhưng, thật đáng tiếc, toàn thể thành viên của chủ nghĩa "Mắc Ke Nô" cộng lại, có lẽ còn đông hơn cả 3 triệu đảng viên cộng sản, thì làm sao cuộc cách mạng này có thể thành công được? Vì lẽ đó, tôi cho rằng chủ nghĩa "Mắc Ke Nô" là người bạn đồng hành lý tưởng nhất của những người cộng sản! Công bằng mà nói, những người "Măc Ke Nô" này cũng không ưa thích gì cái chủ nghĩa cộng sản hiện nay, nhưng cái thái độ thờ ơ, vô cảm của họ đã vô tình tạo lên một cái tiền đồn bảo vệ vững chắc cho người cộng sản!

Kính thưa quí vị "Mắc Ke Nô", đặc biệt là những vị hiện đang sinh sống ở Việt Nam, những gì quí vị đang có chưa chắc sẽ còn trong ngày mai bởi vì cái chủ thuyết mà quí vị đang đeo đuổi, nó mang tính cá nhân, không có chính kiến, không tàn bạo và không có hệ thống chặt chẻ như những người cộng sản. Vì vậy, vào một ngày đẹp trời không xa, những gì đã từng thuộc về quí vị, có thể sẽ rơi vào tay người cộng sản và lịch sử đã chứng minh điều này. 


Với những vị ở hải ngoại, sự im lặng và thờ ơ của quí vị là một điều đáng chê trách vì không có lý do gì mà quí vị không thể góp phần vào công cuộc xây dựng một xã hội tự do và dân chủ cho quê hương.

Bạn có phải là người "Mắc Ke Nô" không? Hãy tự suy nghĩ và có câu trả lời cho chính mình...

Tôi xin sẵn sàng lắng nghe những ý kiến chê trách hoặc phản biện của quí vị và, trước tiên, xin cho tôi được nghiêng mình bày tỏ sự ngưỡng mộ và kính phục đến những người tù lương tâm và những ngưòi "lính" vô danh đang ngày đêm mang hương thơm của Hoa Lài tỏa khắp đất nước Việt Nam.

Nông Đức Dân