"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 24. Februar 2011

VAI TRÒ HẢI NGOẠI TRONG GIỜ PHÚT NÀY

Đinh Lâm Thanh
 
Tối hôm qua, một người bạn từ quốc gia khác gọi đến và hỏi, Paris có làm gì để yểm trợ quốc nội trước làn sóng dân chủ phát từ hai cuộc cách mạng Tunisie-AiCập, cũng như sự vùng dậy hiện nay của người dân tại các xứ Bắc Phi Châu và Á Rập? Tôi chưa kịp trả lời thì người bạn lưu ý rằng, việc làm của người Việt Quốc Gia hải ngoại giờ nầy sẽ ảnh hưởng thật quan trọng đối sự nổi dậy của người dân trong nước! Anh biết không? 

Tôi chỉ thưa: Dạ biết, và trả lời, với một nhóm gồm ít người như tôi chẳng làm được gì lớn chuyện. Cá nhân tôi, chỉ là một người tỵ nạn giữa lòng cộng đồng, không giữ chức vụ hay nắm giữ một vai trò gì trong các hội đoàn, đoàn thể, chính đảng gì tại Paris. Từ nhiều năm qua, những gì có thể làm được, tôi thường đến ủng hộ việc làm của những đoàn thể nào chống cộng tích cực.
 
Trong phần trò chuyện cùng người bạn, anh nôn nóng hối thúc rằng, người Việt Quốc Gia trên khắp thế giới phải làm một cái gì khích lệ và ủng hộ dân chúng trong nước để động viên tinh thần nhằm cổ võ họ can đảm xuống đường! Đừng để lỡ cơ hội nầy! Tôi hoàn toàn đồng ý là tất cả các đoàn thể, hội đoàn, chính đảng phải đồng loạt biểu tình thật lớn để gây tiếng vang trước dư luận quốc tế đồng thời yểm trợ sự nổi dậy trong nước.
 
Trước khi chấm dứt câu chuyện, người bạn cho biết, anh ta đã hỏi câu tương tự vừa rồi với một vị sĩ quan cấp tá, thuộc một tổ chức Cựu Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, thì được vị sĩ quan nầy trả lời rằng, chúng tôi đang bận rộn lo tổ chức ăn Tết muộn!!!
 
Lời vàng ngọc của vị cựu sĩ quan hiện đang giữ chức vụ hàng đầu của một tổ chức cựu quân nhân trên đây làm sao không buồn lòng đối với công việc tranh đấu chung của cộng đồng người Việt Quốc Gia Tỵ Nạn.
 
Như vậy vai trò các hội đoàn quân đội hải ngoại (xin nhấn mạnh một số nhỏ) chỉ có việc ăn nhậu, nhảy đầm thì như vậy, chẳng những không vận động được quần chúng cũng như các đoàn thể, chính đảng các tổ chức cộng đồng nhằm thực hiện một cuộc biểu tình lớn để ủng hộ người dân Việt Nam mà còn làm nhụt chí của toàn dân Việt Nam. Thời điểm nầy đồng bào quốc nội đang cần sự yểm trợ mạnh mẽ từ phía bên ngoài, nhưng một số cưụ quân nhân đang chuẩn bị vui Xuận muộn, thì đây là một đại họa cho đất nước.
 
Như thường lệ, mỗi sáng thức dậy, việc trước tiên là mở các hộp thư để biết tin tức cộng đồng, theo dõi tình hình Việt Nam cũng như thế giới. Nhưng gần 500 mail gởi đến đêm qua trong 3 hộp thư cá nhân, thú thực tôi không kiếm được lời kêu gọi biểu tình nào cho Việt Nam, mà đa số là mail bôi xấu tôn giáo bằng nhựng lời tục tĩu chưa từng thấy, những đấu đá ân oán cá nhân và cũng không ít là những mail của các cựu quân nhân mời gọi vào xem văn thơ trong trang web cá nhân… Ngoài ra có những mail thật vô duyên, chuyện cá nhân giữa hai người với nhau lại đưa lên diễn đàn… Còn hơn nữa, có nhiều vị vớ được một mail của một cò mồi hay đệ tử nào đó khen mình thì vội vàng đưa lên diễn đàn và lặp lại hàng chục lần bắt  bà con đọc!!
 
Có rất nhiều diễn đàn, từ chính trị, tham luận, thông tin, sinh hoạt văn hóa để cho quý vị vào đó tùy theo sở thích. Đừng bắt các vi hữu phải biết những chuyện riêng tư và xin dành những diễn đàn thông tin và chính trị để cho một số người hằng quan tâm đến thời cuộc tìm đọc những bản tin cũng như những bài tham luận giá trị.     
 
Kính mong những vị có trách nhiệm các đoàn thể, chính đảng cũng như các cộng đồng trên khắp thế giới hãy vì đất nước và thời cuộc, xin hy sinh một chút thời giờ để làm một cái gì cho quốc nội trong lúc nầy. 
 
Riêng tại Paris, xin khẩn cầu các hội cựu chiến sĩ các ngành, các đoàn thể Người việt Quốc Gia, các chính đảng, các hội cộng đồng hãy họp nhau lại để tổ chức một cuộc biểu tình thật lớn nhằm ủng hộ tinh thần tranh đấu tại quốc nội. Chúng ta đã ăn nhậu nhảy đầm trên ba chục năm nay rồi, hôm nay là cơ hội thuận tiện, khẩn cầu Quý Vị bỏ đi một bữa ăn nhậu và nhảy đầm. Không biết có được không Quý Vị ???