"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Freitag, 14. Januar 2011

Ai đã gửi điện chúc mừng đại hội đảng CSVN?

Dân Làm Báo -  Chiều ngày 13.1.2011 các đại biểu của CSVN tập trung về hội trường để thảo luận. Điều hành phiên buổi chiều là ông Nguyễn Phú Trọng, trên ghế chủ tọa đòan. Gọi là buổi thảo thì đúng hơn là luận. Vì trong buổi chiều có đến 8 người trình bày tham lưận của mình. Nội dung thì cứ loay hoay: kiên định chủ nghĩa Mác- Lê, thời kỳ quá độ, thực hiện nghị quyết đại hội đảng lần thứ 11… Các ĐB chỉ lên đọc bài tham luận của mình xong rồi về chỗ ngồi, lần lượt cho hết 8 người lên đọc như vậy.

Ấn tượng nhất trong buổi chiều 13.1 là ông Ngô Xuân Lịch bên quân đội lên trình bày tham luận về ”xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”. Chỉ đọc suông như vậy chứ không có ai chất vấn hay là trả lời chất vấn gì cả. Nhưng ông Nguyễn Phú Trọng vẫn ”điều hành tốt đẹp buổi thảo luận”. Ông Tổng Bí thư nhiệm kỳ sắp đến thực ra chỉ là người làm công tác MC hết đồng chí này đọc bài của mình thì ông mời đồng chí tiếp theo lên đọc.

Cũng buổi chiều 13.1 ông Hòang Anh Tuấn đang giữ chúc vụ Bộ trưởng bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch lên đọc điện văn chúc mừng của các nước Lào, Cu Ba, Trung Quốc, Cam Pu Chia và Bắc Triều Tiên. Sau khi đọc nội dung của các điện văn do các ”đồng chí anh em chúc mừng” thì ông Hòang Anh Tuấn liệt kê một số đảng, tổ chức đã gửi lời thăm hỏi. Những điện văn này chỉ mang tính cách xã giao nhưng ai đã gửi lời chúc thành công đến đại hội ký này?

Theo thông báo trên trang của Chính phủ thì có khỏang hơn 100 điện văn . Ngòai những anh chàng cộng sản độc tài vi phạm nhân quyền trắng trợn là Trung Quốc, Cu Ba, Bắc Triều Tiên, Lào và Campuchia thì đa số là những anh chàng từ Châu Phi. Phần lớn là từ các đảng công sản vừa họp phiên chợ chiều ở Nam Phi vừa xong. Không có một cơ quan danh giá nào hay tổ chức phi chính phủ nào gửi điện chúc mừng.

Nhục nhã và đau thương nhất cho đảng CSVN kỳ này là ngay cả đảng cộng sản Thụy Điển không thèm gửi điện chúc mừng. Dù ngay mới đây thôi ngày 6 đến ngày 8 tháng 1 năm 2011 này đảng cộng sản Thụy Điển đã tổ chức đại hội và họ có mời đảng CSVNtham dự. Đến hôm  đại hội đảng ta thì đảng bạn Thụy Điển chẳng những không tham dự mà còn không thèm gửi điện chúc mừng…
Trong 4 nước Bắc Âu thì chỉ duy nhất có đảng cộng sản Phần Lan gửi điện xã giao còn 3 nước Na Uy, Đan Mạch và Thụy Điển thì coi như không thèm quan tâm. Trong thế giới cộng sản với nhau người ta còn kền mặt với CSVN thì những đảng phái tiến bộ họ còn coi như là một tập đòan tội phạm cần tránh xa. Cần nhắc lại sự kiện là cuối năm 2010 Thụy Điển tuyên bố đóng cửa đại sứ quán ở Hà Nội. Lý do ban đầu là họ thiếu kinh phí. Đó là cách nói ngọai giao nhưng ngày 12.1.2011 thì Thụy Điển tuyên bố mở cửa Đại sứ quán ở Campuchia. Chỉ việc này thôi cũng cho thấy người ta coi thường nhà nước Việt Nam như thế nào dưới sự độc tài cai trị của CSVN.

Dù sao thì đại hội các quan chức CSVN còn kéo dài đến hết ngày 19.1 mới tan. Chỉ mới hơn 100 điện văn thôi, chúng ta chờ xem ban thư ký có còn công bố tiếp ai gửi điện văn xã giao cho đại hội 11 của CSVN không? Chỉ cần nói cho chúng tôi biết bạn của anh là ai thì tôi sẽ biết bản chất của anh là gì. Cũng sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi điện văn của Bắc Triều Tiên, Cu Ba, Trung Quốc được xướng lên từng lời thánh thót trong kỳ đại hội 11 này của CSVN.

Dân Làm Báo