"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 10. Januar 2011

Xin các ngài chớ đùa với những kẻ vô thần

Xin các ngài chớ đùa với những kẻ vô thần
Ông Nguyễn Thiện Nhân nói: “Tôi rất vui khi được biết vừa qua, Uỷ Ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã giao cho giáo xứ La Vang gần 15 hecta đất để mở rộng khuôn viên, phục vụ giáo dân về hành hương …”

Sao ông không nói tiếp rằng: “tôi càng vui hơn khi biết Giáo Hoàng học viện Đà Lạt, Dòng Thành Phaolo Vĩnh Long, Dòng Nữ Tử Bác ái 32 bis Nguyễn Thị Diệu, Tòa Khâm sứ, khu đất Thái Hà, Tam Tòa, Loan Lý, Cầu Rầm và nhiều nơi khác nữa… ủy ban Nhân dân các nơi cũng đã lấy làm vườn hoa, chia chác, bán đổi và làm “di tích tội ác”…


Thế là những ngày Bế Mạc Năm Thánh xem ra hết sức long trọng mà nay Việt Nam hay gọi là hoành tráng đã khép kín. Tôi liên tục theo dõi các tin tức của những ngày trọng đại này trên các trang nhà có đăng tải nhiều tin về LaVang như Vietcatholicnews, trang nhà tonggiaophanhue. Đặc biệt tôi chú ý nhiều nhất về ngày 5 tháng 01 năm 2011, ngày mà theo chương trình đã được phổ biến từ trước là tại Linh Điạ LaVang lại có sự hiện diện của kẻ vô thần đến và còn được mời phát biểu nữa. Tôi đã đọc được 2 bài phát biểu, đó là bài phát biểu của vị Đặc Sứ Toà Thánh Đức Hồng Y Ivan Dias và bài phát biểu của Đức Cha Chủ Tịch HĐGMVN được phổ biến lập tức trên trang nhà Tổng giáo Phận Huế, nhưng tuyệt nhiên không thấy bài phát biểu của vị đại diện chế độ vô thần. Được biệt các nhà đỉnh cao trí tuệ đã chơi ngon là chỉ cần phái ông phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến và nghe đâu ông ta cũng lề mề đến chậm nữa.

Thật ra, dù chưa đọc, chưa nghe được bài phát biểu của ông Thiện Nhân , nhưng tôi cũng như nhiều người đã biết được nội dung của bài phát biểu ấy rồi. Bởi vì chẳng ai lạ gì cái thói muôn thuở của các nhà gian hùng thuộc loại đỉnh cao trí tuệ đi đâu họ cũng hát bài ca: Việt Nam luôn có tự do tôn giáo, còn được gọi là bài ca “Tự Do Tôn giáo tại Việt Nam”.

Đang truy tìm bài phát biểu của ông Thiện Nhân thì lập tức tôi nhận được bài phát biểu này rất đầy đủ có cả phần âm thanh nữa, do “Ban Thông Tin Lề trái lễ Bế mạc Năm thánh “ chuyển vào mail của tôi. Gọi là “Ban Thông tin Lề trái lễ Bế Mạc Năm Thánh” vì “Ban Thông tin Lễ Bế Mạc Năm thánh” chính thức hay còn được gọi là “Ban Thông tin Lề phải Lễ Bế Mạc Năm thánh”không thấy phổ biến lời phát biểu này, có lẽ vì thấy bài phát biểu như một gáo nước lạnh đem đổ vào nơi Linh điạ, nên Ban thông tin phải đi theo “Lề Phải” đã không dám đưa lên net. Đề nghị lần khác Ban Thông tin cứ nói thẳng nói thật thì quý hoá vô cùng. Xin cám ơn Ban Thông tin Lề trái Lễ Bế mạc Năm Thánh” đã gởi đầy đủ bài phát biểu của kẻ vô thần tại Linh Điạ LaVang.

Trở lại chuyện bài phát biểu của ông vô thần Nguyễn Thiện Nhân. Bài phát biểu dài hơn 1 trang rưỡi cỡ giấy 8.5×11 với nội dung rỗng tuếch vì chẳng có gì mới lạ. Đọc xong bài phát biểu thì người viết cảm thấy đau lòng vì các ngài chức sắc của Giáo Hội Công giáo Việt Nam đã vô tình hay cố ý mang ông vô thần đến đánh bóng trước mặt vị Đặc Sứ Toà Thánh và các Đức Giám Mục ngoại quốc hiện diện trong ngày đại lễ này. Mở đầu bài phát biểu ông Thiện Nhân đã kể công trạng việc nhà nước ưu đãi nơi LaVang , ông  ta nói: Tôi rất vui khi được biết vừa qua, Uỷ Ban Nhândân tỉnh Quảng Trị đã giao cho giáo xứ La Vang gần 15 hecta đất để mở rộng khuôn viên, phục vụ giáo dân về hành hương …”

Xin mở dấu ngoặc ở đây để nhắc lại chuyện mà ông Thiện Nhân đề cập đến việc giao đất cho La Vang. Vào khoảng tháng 9 năm 2002, bạo quyền tỉnh Quảng Trị đã ra lệnh tịch thu gần hết đất đai nơi Thánh Địa La Vang. Lúc bấy giờ linh mục Dương Đức Toại làm quản xứ LaVang đã một mình cùng với giáo dân tại đây đương đầu với bạo quyền, có nhiều thanh niên nơi đây đã liều mạng nằm ngay trước xe ủi đất của bọn điạ tặc đang thi công cày xới chung quanh Thánh địa của Mẹ. Xin trích lại một đoạn trong bài của tôi đã viết trước đây về: Lời báo động: Thánh Điạ LaVang đã bị bạo quyền xâm chiếm”.

Bài viết có đoạn như sau: “Tin từ Huế cho hay: “Ðầu tháng 5 năm 2003 Ðoàn xe cày ủi xúc đất tiến chiếm đồi Thánh Giá La Vang (nằm ở mặt hậu Linh Ðịa). Chúng đào xới ngang dọc, thậm chí lấn tới quảng trường Thánh Tâm. Linh mục quản nhiệm liền thành lập một đội quyết tử (gồm nhiều thanh niên trong giaó xứ) để bảo vệ đất Mẹ. Anh em đã thề hy sinh mạng sống, sẳn sàng chịu đỗ máu để bảo toàn Linh điạ. Hiện nay các anh em thanh niên ngày đêm thay phiên nhau canh phòng, hễ thấy đoàn xe cày uỉ của bọn cướp đất tiến vào là nằm lăn trước mũi xe, dùng thân người chận bánh xe lại. . . Hiện giờ lũ tay sai của bạo quyền đang khựng lại để bày mưu tính kế khác. Ðược biết tháng 9 năm 2002 số anh em này cũng đã một lần dũng cảm ngăn chận một chiếc xe tính ủi đất đồi Thánh Giá từ năm ngoái…” 

Nhắc lại một chút như thế để cùng nhận định rằng việc trao trả lại đất cho Thánh địa La Vang là lẽ đương nhiên, vì sau khi bạo quyền thực hiện việc cưỡng chiếm đất coi bộ khó trôi, và dĩ nhiên cũng có nhiều yếu tố khác nữa, không thể nói hết trong bài viết này, nên đành trả lại thôi có chi đâu mà kể công ơn nhỉ?

Sau khi kể công việc nhà nước trả lại đất cho La Vang, ông Thiện Nhân phán: Thưa quý vị, việc tổ chức thành công lễ Bế mạc Năm thánh 2010 tại giáo xứ LaVang(sic) có ý nghĩa lớn, khẳng định sự lớn mạnh của Giáo hội tại Việt Nam, khẳng định chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo của Đảng, Nhà nước Việt Nam, chứng tỏ cho thế giới thấy sự hòa hợp, sự đồng hành cùng Dân tộc của Công giáo tại Việt Nam”.

Đọc đoạn phát biểu này, người viết cảm thấy đau lòng vô cùng tận vì các ngài đã thật sự dám đùa với kẻ vô thần. Các ngài đã đưa kẻ vô thần lên vị trí nơi tôn nghiêm là cái bục dùng nơi công bố Lời Chúa, nay đành để những lời gian dối được vọng lên từ cửa miệng của kẻ vô thần.

Chắc chắn có rất nhiều vị Giám mục đang quặn đau khi nghe ông vô thần này lên mặt và cả gan nói lời gian dối trước ba quân thiên hạ là việc khẳng định chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo. Chắc Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh Giáo phận Kontum có mặt cũng cảm thấy quặn đau vì mùa Lễ Giáng Sinh vừa rồi ngài đi dâng Thánh lễ tại các vùng xa hẻo lánh đã bị công an, ngăn chận và  hăm doạ. Không biết có vị nào cảm thấy đau lòng khi Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn quốc LaVang bị ông vô thần hạ xuống còn Giáo xứ La Vang như một giáo họ nào đó trong khắp các Giáo phận tại Việt Nam không? Hèn chi tự nhiên từ “Trung Tâm Thánh Mẫu toàn quốc La Vang” lại ngang nhiên đổi thành “Trung tâm Hành hương Đức Mẹ La Vang” thì ra nhiều người nghĩ có bàn tay lông lá nào đó trong vụ đổi tên này, chắc cũng chẳng oan chi cho mấy.

Đọc đoạn tiếp của bài phát biểu, người viết cảm thấy hầu như đây là sở trường của những bài thuộc loại luận văn giáo khoa thư mà các ông đỉnh cao trí tuệ thường dùng để phát biểu mỗi khi có lễ hội hoặc được ai mời đi phát biểu, lúc nào đảng cũng thành công cả, bởi đó ông ta đã nêu, nào là chuyện thành công tổ chức ngàn năm Thăng Long, nào là giữ chức chủ tịch các nước Đông Nam Á, tổ chức Hội nghị quốc tế vân vân… Sau loạt kể chuyện thành công này nọ, kế đến là nói chuyện đảm bảo… Xin trích dẫn một đoạn trong bài phát biểu mang tính phi mã nói láo hết chỗ chê. Với sự quyết tâm nổ lực của nhà nước, Chính quyền các cấp và toàn dân, chúng ta đã duy trì được tăng trưởng kính tế, chính sách xã hội được bảo đảm, quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững, đồng thuận trong xã hội và đời sống nhân dân được bảo đảm..”

Không biết có ai đồng thuận sống trong cái xã hội với ách thống trị độc tài đầy dối trá này không nhỉ? Điều thấm thía chung cho những người Công giáo Việt Nam là ông Thiện Nhân đã ân cần gài các ngài trong Giáo hội vào cái thế như đồng lõa, dung dưỡng chế độ của tội ác với lời phát biểu như sau:”… “trong đó có đồng bào Công giáo mà các cụ Hồng y, các cụ Tổng Giám mục, Giám mục, các vị Linh mục Tu sĩ chính là những người đã hướng dẫn, khích lệ dân Chúa của mình thực hiện tốt vai trò một giáo dân tốt đồng thời cũng là một người công dân tốt trên con đường đồng hành cùng Dân tộc.”

Có phải các ngài đã hướng dẫn dân Chúa vào cái thế cứ cúi đầu im lặng hay nín thở qua sông khi đúng trước những đau thương của Dân tộc, trước những bất công, trước những nạn phá thai khủng khiếp trên đất nước, trước nạn buôn người nô lệ tình dục và cũng chẳng cần hay biết chuyện đau của dân oan, của Giáo hội từ Toà Khâm Sứ, Thái Hà, Tam Toà, Loan Lý , Đồng Chiêm, của những giáo dân đang gánh chịu những đau khổ rất gần đây từ Cồn Dầu, từ Thái Nguyên, của Giáo hội Tin Lành Mennonite ở Sài Gòn bị đàn áp thô bạo qua việc công an cho xe ủi sập văn phòng trung ương và vườn cầu nguyện ngay giữa Sài Gòn và biết bao nơi khác mà Giáo Hội Công giáo đang gánh chịu.

Ông Thiện Nhân lại tiếp tục ca bài ca: “Tự do tôn giáo tại Việt Nam” trong một đoạn tiếp như sau: “Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người dân và khẳng định đó là một chính sách nhất quán nhằm đáp ứng quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của các tín đồ các tôn giáo khác nhau…”
Khi phát biểu điều này, ông Thiện Nhân quả đúng là con người dám nói dốc, nói láo mà không biết ngượng miệng, và quả đúng là miệng lưỡi của kẻ vô thần là những kẻ nói như con vẹt.

Bài phát biểu của ông Thiện Nhân được kết thúc bằng quái chiêu là ông ta đã đưa Thư Chung năm 1980 của HĐGMVN với lập luận thiếu tử tế để đi vào dụng ý là khuyên răn Giáo Hội phải cúi đầu cung cúc phục vụ lợi ích của đảng và nhà nước bạo quyền. Ông ta nói: “Sứ điệp của Đại Hội Dân Chúa vừa qua cũng nhắc lại tinh thần Chung thư 1980(sic): Yêu tổ quốc, yêu đồng bào đối với người Công giáo không những là một tình cảm tự nhiên phải có mà còn là một đòi hỏi của Phúc âm. Đây là một sự khẳng định và nhấn mạnh trách nhiệm của người Công giáo đối với Đất nước”.

Xin ông Thiện Nhân đừng đồng hoá tổ quốc với đảng cộng sản nghe và cũng đừng đồng hoá đồng bào là những người cộng sản nghe!!!.

Tóm lại, HĐGMVN đã nghĩ gì khi mời một ông vô thần đến nơi tôn nghiêm là Linh Điạ Đức Mẹ LaVang để phát biểu những lời gian dối trong ngày Bế Mạc Năm thánh? Các ngài vì vô tình hay cố ý đã để nơi tôn nghiêm đầy sức sống thiêng liêng này trở thành diễn đàn chính trị và đã tạo cơ hội cho việc quảng cáo về lời rao đầy dối trá của chế độ vô thần: “Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người dân ..”

Chẳng lẽ các ngài lại không biết cái chế độ dối trá này hay sao mà lại đi đùa với những kẻ vô thần!

Seatt ngày 07 tháng 01 năm 2011
Nguyễn An Quý