"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 9. August 2010

Đức đóng cửa nhà thờ hồi giáo có quan hệ với khủng bố

Tú Anh, RFI
Cửa vào nhà thờ Hồi giáo Taiba đã bị chính quyền Hamburg đóng cửa. Ảnh: Reuters 
Chính phủ thành phố Hamburg ở miền bắc nước Đức thông báo đóng cửa nhà thờ hồi giáo Taiba, tên cũ là Al-Qods. Trước vụ khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ, nhà thờ này là nơi lui tới của Mohamed Atta, chỉ huy toán khủng bố tự sát 11 tháng 9.

Vào sáng sớm hôm nay (9/8), cảnh sát Đức đã đột kích lục soát cùng lúc nhà thờ hồi giáo Taiba ở trung tâm Hamburg tịch thu nhiều vật dụng và nhà riêng của những người trách nhiệm hiệp hội văn hóa mang cùng tên. Cơ sở này đổi tên nhưng bị cảnh sát theo dõi chặt chẽ và đã bị quy tội liên lạc với các nhóm hồi giáo vũ trang ở Afghanistan và Pakistan.

Theo ông Christoph Ahlhaus, đứng đầu cơ quan tình báo nội an tại Hamburg, thì sau 11 tháng 9 năm 2001, cơ sở này tiếp tục liên hệ với khủng bố, quyên góp tài chính, tuyên truyền, tuyển mộ nhân sự, yểm trợ hậu cần cho các tổ chức thánh chiến hồi giáo.

Cụ thể nhà thờ Taiba là điểm tập họp của một nhóm cực đoan rời nước Đức vào mùa xuân 2009 sang chiến đấu tại vùng biên giới Afghanistan và Pakistan. Ít nhất một người trong nhóm này gia nhập một tổ chức cực đoan tại Uzbekistan và xuất hiện trong một cuốn băng vidéo tuyên truyền trên internet.

Hamburg là nơi có cộng đồng hồi giáo đông hạng nhì tại Đức và cũng là hậu cần của nhóm khủng bố 11 tháng 9.

Cảnh sát Đức tuyên bố không để cho thành phố này biến thành « chiếc nôi » của thánh chiến hồi giáo. Có quân tham chiến tại Afghanistan, chính phủ Đức lo ngại hồi giáo cực đoan tuyên truyền tuyển mộ giới trẻ, tổ chức khủng bố để trả thù.

Cảnh sát Đức không nói là có bắt giữ ai trong cuộc lục soát hồi sáng sớm hôm nay.

Nguồn: http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20100809-duc-dong-cua-nha-tho-hoi-giao-co-quan-he-voi-khung-bo