"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Dienstag, 10. August 2010

TGP Hà Nội hân hoan chào đón ĐC Giuse Ngô Quang Kiệt tại Dòng Châu Sơn




VP.TGM HÀ NỘI
Hà Nội (tgphanoi.org) – Lúc 10 h00 sáng ngày 9 tháng 8 năm 2010, Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Đức Cha Phụ tá Lôrensô Chu Văn Minh, cha Tổng Quản lý, cha Thư ký, quý cha Quản hạt và quý cha trong Tổng Giáo phận Hà Nội đã về Đan viện Xitô Thánh Mẫu Châu Sơn, thuộc xã Phú Sơn, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình để chào thăm Đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt, nguyên Tổng Giám mục Hà Nội vừa trở về sau chuyến đi nước ngoài dưỡng bệnh. Buổi gặp mặt đã diễn ra trong bầu khí cảm động và đầy tràn tình cảm gia đình.

Như chúng ta đã biết, sau khi Đức Thánh cha Bênêđíctô chấp thuận đơn xin từ chức Tổng Giám mục Hà Nội, Đức Cha Giuse đã rời Hà Nội ngày 12 tháng 5 năm 2010 để tới Hoa kỳ điều trị bệnh. Sau hơn hai tháng nghỉ ngơi tại Đại chủng viện Boston, Đức cha Giuse đã trở về Việt Nam trong tình trạng sức khỏe khả quan.

Chào đón Đức Tổng Phêrô, Đức Cha Phụ tá Lôrensô và quý cha tại Đan viện, cha Giuse Hưng thay mặt cộng đoàn Đan viện Xitô bày tỏ niềm hân hoan vui mừng khi được Đức cha Giuse tiếp tục chọn nơi đây làm nơi cư ngụ và nghỉ ngơi, sau đó Ngài đã giới thiệu cộng đoàn với quý Đức cha và quý cha đã tới viếng thăm Đức cha Giuse và cộng đoàn Đan viện.

Ngỏ lời với vị tiền nhiệm, Đức Tổng Phêrô chúc mừng Đức cha Giuse đã trở về mạnh khỏe và bằng an. Ngài cũng bày tỏ tình cảm quý mến của Ngài cũng như của Tổng Giáo phận Hà Nội đối với Đức cha Giuse và kính chúc Đức cha những ngày tháng nghỉ ngơi tại Đan viện được bình an và khỏe mạnh.

Đức cha Giuse đã bày tỏ tâm tình cám ơn Đức Tổng Phêrô, Đức cha Phụ tá Lôrensô và quý cha đã dành tình cảm quý mến cho Ngài, đồng thời chia sẻ với mọi người về thời gian Ngài dưỡng bệnh tại Hoa kỳ. Ngài thấy sức khỏe dần dần hồi phục khi Ngài đến ở tại Đại Chủng Viện Boston. Bầu khí sinh hoạt và khí hậu ở đây rất tốt. Hiện tại ngài đã ăn uống ngủ nghỉ như bình thường nên ai nhìn thấy Ngài đều cảm nhận được vẻ mặt tươi vui như thường thấy.

Sau tâm tình chia sẻ, Đức cha Giuse đã cùng với cha Giuse Hưng hướng dẫn quý Đức cha và quý cha đi thăm phòng nghỉ của Ngài, cũng như nơi ăn chốn ở của các thầy trong Đan viện Xitô, chụp ảnh lưu niệm trước nhà nguyện Thánh Mẫu và cùng hiệp thông cầu nguyện trong giờ kinh trưa cùng quý thầy.

Trong bữa ăn gia đình do Đan viện khoản đãi, Đức cha Giuse đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng lễ quan thầy của Đức cha Lôrensô, cám ơn Đan viện Xitô và gửi lời chào thăm tới tất cả thành phần dân Chúa. Trước khi chia tay trong niềm lưu luyến, Ngài cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Ngài thêm sức khỏe và bình an của Chúa trong thời gian nghỉ ngơi tại Đan viện.

VP.TGM Hà Nội