"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 20. Dezember 2010

Chủ Nghĩa Xã Hội Là Cái Quái Gì?

Nông Đức Dân

"Định hướng xã hội chủ nghĩa là dân giàu nước mạnh, xóa đói giảm nghèo..." Trich lời tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh.


Căn cứ theo lời phát biểu trên của ông tổng bí thư Nông Đức Mạnh thì định hướng xã hội chủ nghĩa là con đường để đưa đất nước tiến lên một xã hội phát triển dân giàu nước mạnh. Vì vậy, xã hội chủ nghĩa là bến bờ cuối cùng của cuộc cách mạng dân tộc mà đảng cộng sản Việt Nam sẽ nhận trách nhiệm lèo lái con thuyền đó. 

Cũng căn cứ theo lời phát biểu trên, câu hỏi được đặt ra cho lãnh đạo đảng cộng sản rằng những quốc gia với nền kinh tế phát triển thượng thặng, với dân giàu nước mạnh hàng đầu trên thế giới như: Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Nhật, thì có phải họ đã đi theo con đường xã hội chủ nghĩa và cho đến nay họ đã bước qua thời kỳ quá độ? Điều này thì rõ ràng là không, bởi từ lâu nay những quốc gia này vẫn là những quốc gia đã và đang có một nền thị trường kinh tế tự do đồng nghĩa với chủ nghĩa tư bản.

Quay lại với cái "định hướng xã hội chủ nghĩa" mà đảng cộng sản thường rêu rao, thì nó khác gì với chủ nghĩa tư bản không? Rõ ràng là không, bởi mục tiêu cuối cùng của chủ nghĩa xã hội cũng là làm cho dân giàu nước mạnh, mà điều đó thì các nước tư bản trên thế giới đã làm từ lâu. Trong khi đó, các nước cộng sản theo chủ nghĩa xã hội đang từng bước một lội bì bõm trong bóng đêm mịt mù! Vậy, nếu các nước tư bản đã chứng minh mang đến phồn vinh cho đất nước họ, thì đảng cộng sản Việt Nam theo đuổi chủ nghĩa xã hội để làm gì?


Rõ ràng đây chỉ là một biện chứng giả tạo của đảng cộng sản Việt Nam nhằm che dấu sự thất bại nặng nề và nhục nhã của phe chủ nghĩa cộng sản trước chuyễn biến về hệ thống chính trị của thế giới vào cuối thập niên 80 và cố bám giử lấy cái chiêu bài "xã hội chủ nghĩa" để làm cái "phao" bám giử khư khư cái quyền lực độc tôn và độc đảng của mình.
Theo lời phát biểu của giáo sư Trần Phương, nguyên phó thủ tướng chính phủ cộng sản, trong một cuộc phỏng vấn của đài RFA vào ngày 19/12/2010, thì không có vị nào trong đảng cộng sản có thể giải thích được câu hỏi của giáo sư Trần Phương: "Chủ nghĩa xã hội là cái gì?"

Vậy, chủ nghĩa xã hội là cái quái gì mà đảng cộng sản Việt Nam đang cố sống, cố chết để đeo đuổi và có ai đã thấy được cái mô hình của nó đã hình thành và thực sự thành công chưa? Câu trả lời: "Xin thưa, chủ nghĩa xã hội là một chủ nghĩa ảo, không thực
tiển và chưa có quốc gia nào trên thế giới có thể chứng minh được họ đã thành công trong việc đưa đất nước họ tiến lên xã hội chủ nghĩa!"

Cuối cùng, đảng cộng sản Việt Nam đã không thể nào chứng minh được con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội là con đường như thế nào, tuy nhiên, họ vẫn kiên quyết đeo đuổi cái chủ nghĩa ảo này, nhưng trong thực tế thì họ đã bám theo cái đuôi của chủ nghĩa tư bản qua nền kinh tế thị trường điều mà hoàn toàn trái ngược với những quan điểm cơ bản của chủ nghĩa cộng sản - công hữu hóa nền kinh tế quốc dân! Chủ nghĩa xã hội chung quy cũng chỉ là một cái chiêu bài để đảng cộng sản Việt Nam có thể núp vào đó mà thao túng quyền lực độc đảng cai trị của họ không hơn và không kém.


Chủ nghĩa xã hội là cái quái gì, có ai biết không?


Nông Đức Dân