"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Dienstag, 21. Dezember 2010

Hàng trăm người dân bao vây công an phường

Xe đặc chủng của Công an quận Kiến An đến hiện trường giải cứu  công an phường – ảnh: P.H.S 
 
Công an quận Kiến An (Hải Phòng) đã phải huy động cả xe chuyên dụng mới giải cứu được 5 cán bộ, chiến sĩ Công an phường Quán Trữ bị hàng trăm người dân bao vây suốt 2 giờ đồng hồ.
 
Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 19.12, tại đường Nghiêng (đoạn giáp đường Trường Chinh với đường Đất Đỏ, thuộc phường Quán Trữ, quận Kiến An) đã xảy ra một vụ va chạm giao thông.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời gian và địa điểm nói trên, họ thấy một đôi thanh niên nam nữ đi xe máy BKS 16 M4-1978 (người nữ không đội mũ bảo hiểm) bị một thiếu úy công an phường sở tại ngồi sau xe máy hiệu Nouvo LX, BKS 16P7-4576 (không có gương chiếu hậu) đuổi theo và dùng chân đạp vào nam thanh niên điều khiển xe máy khiến chiếc xe đổ xuống đường, nam thanh niên văng ra khỏi xe và bị trọng thương.

Nạn nhân được xác định là Đặng Vũ Vượng, SN 1989, trú tại đường Thiên Lôi, quận Lê Chân, Hải Phòng. Vụ việc trở nên căng thẳng hơn khi có thêm 3 cán bộ, chiến sĩ Công an phường Quán Trữ xuất hiện định đưa chiếc xe Nouvo LX ra khỏi hiện trường. Quá bức xúc, hàng trăm người dân đã ùa đến kiên quyết giữ chiếc xe máy này lại và yêu cầu công an phường phải lập biên bản.

Thấy tình hình nghiêm trọng, số cán bộ chiến sĩ công an trên đã chạy vào một nhà dân ngay gần đó và chủ nhà đã phải khóa trái cửa lại. Đến  21 giờ 30 (hơn hai giờ đồng hồ từ khi bị dân bao vây), 5 cán bộ chiến sĩ trên mới được lực lượng Công an quận Kiến An dùng xe chuyên dụng “giải cứu”. Những người dân sau đó còn tiếp tục kéo đến trụ sở Công an phường Quán Trữ la ó, phản đối.

Sáng 20.12, tại khoa Ngoại 10, Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp, nạn nhân Đặng Vũ Vượng xác nhận, vào thời điểm trên, Vượng chở bạn gái đi từ Cầu Niệm về Quán Trữ. Đến đoạn đường Nghiêng thì bị một người đi trên chiếc xe máy đuổi theo đạp vào đùi ngã văng ra đường. Lúc này Vượng mới biết người đạp mình là công an.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, Vượng bị chấn thương hàm mặt và gãy tay trái. Ông Đặng Vũ Đức, bố đẻ của Vượng cho biết, ông đã gặp và được Trưởng công an phường Quán Trữ, trung tá Bùi Ngọc Thạch tiếp. “Ông Thạch giải thích với tôi rằng lãnh đạo công an phường không xui cán bộ chiến sĩ đạp vào người điều khiển phương tiện giao thông. Bây giờ cơ quan công an sẽ xem xét, bên nào sai bên ấy chịu, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Vụ việc sẽ được Công an quận Kiến An xử lý”, ông Đức nói.

Cũng theo ông Đức, đã có 2 cán bộ điều tra Công an quận Kiến An đến lấy lời khai của con trai ông. Một trong hai vị nói khi có giấy chứng nhận thương tích tạm thời, công an sẽ tạm ứng viện phí cho gia đình ông.

Sáng cùng ngày, trung tá Bùi Ngọc Thạch, Trưởng công an phường Quán Trữ đã từ chối cung cấp thông tin vụ việc. Còn thượng tá Hoàng Hữu Phác, Phó trưởng công an quận Kiến An cho biết không nắm được chi tiết vụ việc, không được giao giải quyết vấn đề này.

Phạm Hải Sâm