"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Montag, 20. Dezember 2010

HÀ NỘI RA LỆNH TỔNG CHIÊU DỤ VIỆT KIỀU, ÐẨY MẠNH NGHỊ QUYẾT 36

Tin Hà Nội - Nhà nước Cộng sản Việt Nam bắt đầu mở chiến dịch tổng chiêu dụ Việt Kiều, theo nhiều bản tin từ các thông tấn nhà nước. Trên phương diện khác về tài chánh, hàng trăm dự án bơm tiền ra nước ngoài đầu tư đã biến mất, hoàn toàn không nghe phản hồi, và có nhiều dự án đổi địa chỉ mà không báo cáo.

Ðặc biệt theo bản tin trên báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản, cho biết hai cơ quan lớn của nhà nước sẽ hợp sức để tăng lực cho chiến dịch nhuộm đỏ hải ngoại, trong đó lấy Nghị Quyết 36 làm vũ khí chính để chiêu dụ và trực tiếp chỉ huy từ trung ương đảng.

Bản tin do Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp cho biết trong tuần qua tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Dân vận Trung ương với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao.

Chương trình nhằm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, đồng thời tăng cường phối hợp giữa Ban Dân vận Trung ương Ðảng với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài trong công tác dân vận nói chung, công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài và công tác đối ngoại nhân dân nói riêng.

Buổi lễ do Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó trưởng ban Dân vận và Thứ trưởng bộ Ngoại giao tham dự. Theo đó, hai cơ quan sẽ phối hợp nghiên cứu, xây dựng và thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài; phối hợp trong công tác vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và thân nhân. Cũng trong tuần qua, nhà nước Cộng sản Việt Nam tuyên bố bắt đầu thiết lập trang web riêng cho Việt Kiều.

Website đưa tin về người Việt ở nước ngoài vừa được chính thức ra mắt hôm thứ Tư. Ðây là một dự án được thực hiện với sự tham gia của Thông tấn xã Việt Nam, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao và Cục thông tin đối ngoại thuộc Bộ truyền thông và Thông tin. Website được phân chia theo từng quốc gia, nhằm mục đích tuyên truyền đường lối, chínhs ách của Ðảng và nhà nước đối với người Việt ở nước ngoài.

Trên trang web Việt Kiều vẫn còn đầy vẻ xơ xác, chắp vá, thiếu thông tin, cho đến hôm nay mà vẫn đăng một bản tin đã phổ biến từ 9 tháng trước, theo đó Hà Nội sẽ bỏ ra những số tiền lớn để gọi là đẩy mạnh công tác tiếng Việt đối với người Việt Nam ở nước ngoài tại Lào, Cam Bốt, Nga, Tiệp Khắc, Mỹ và Canada.

Bên cạnh đó Hà Nội còn muốn siết chặt việc kiểm soát du học sinh và ra lệnh đoàn ngũ hóa sinh viên đang theo học ở hải ngoại dưới lá cờ cộng sản. Về đầu tư, những chương trình của nhà nước Cộng sản Việt Nam từ trước tới nay vẫn bị xem là kém hiệu quả, nhiều trường hợp còn biến mất vào hư vô.

Bản tin trên báo cho biết đầu tư ra nước ngoài 7 tỷ mỹ kim hiệu quả thấp, đến nay 149 dự án không thấy phản hồi và 69 dự án không còn ở địa chỉ cũ. Nghĩa là trong 516 dự án tư bản đỏ bơm tiền ra nước ngoài thì có tới 218 dự án biến dạng vào hư vô. Trong các dự án đầu tư, bản tin này ghi có những dự án đầu tư sang cả các quốc gia lớn như Nhật, Hoa Kỳ, Nam Hàn, Singapore, Úc Ðại Lợi và châu Mỹ Latinh.