"Hèn mà còn nhận ra mình là thằng hèn, là hèn tử tế. Hèn mà ngậm miệng ăn tiền là hèn nhơ bẩn.
Hèn mà ngậm máu phun người là hèn bất nhân. Hèn bán đất bán nước thì trời tru đất diệt"
(Phạm Chuyên)

Donnerstag, 23. Dezember 2010

Về "linh mục" Phan Khắc Từ và cái gọi là "UB Đoàn kết CG Yêu Nước"

Phan khắc Từ trước 30.04.1975 là một tên cán bộ cộng sản. Năm 1969, khi Hồ Chí Minh mất ở ngoài Hà nội, Phan khắc Từ đã tổ chức lễ truy điệu “trong vòng thân mật” tại Saigon. 

   Sau 1975, thì sự nghiệp chính trị của Phan khắc Từ lên cao như diều gặp gió. Ông ta điều hành “Ủy Ban Đòan Kết Công giáo” nằm trong hệ thống của Mặt trận Tổ quốc, tức là cơ sở ngoại vi của đảng cộng sản, rối được cất nhắc lên làm đại biểu Quốc hội một thời gian dài. Và đặc biệt Phan Khắc Từ còn được giáo quyền bổ nhiệm làm chánh xứ Vườn Xòai, thay thế linh mục Trần Viết Thọ là người trước đây đã bảo trợ cho ông khi còn là một chủng sinh đi tập sự tại giáo xứ đó. Giữ chức vụ chánh xứ một thời gian, ông được nhà nước, đặc biệt là ông Mai Chí Thọ là một lãnh đạo cao cấp ở Saigon nâng đỡ ưu đãi trong việc xây cất thánh đường của giáo xứ mà suốt bao nhiêu năm linh mục Thọ, người đàn anh và là tiền nhiệm của ông, đã không làm sao hòan thành được. Vì thế uy tín của ông đối với giáo dân đã lên rất cao. 

Giữa lúc sự nghiệp chính trị và tôn giáo của ông đang rạng rỡ sáng chói như vậy, thì đùng một cái chuyện linh mục mà lại có vợ có con của ông lại vỡ ra, khiến cho giáo dân thật là bối rối thất vọng, chán chường. 

Sự việc như sau: Vào năm 1986-87, bà vợ của ông đã tổ chức Lễ Thôi nôi được kể là tươm tất cho đứa con trai của ông bà. Trong dịp đó một số cán bộ đồng chí thân thiết được mời tham dự. Sau đó thì mấy người này mới tiết lộ ra cho nhiều bạn hữu khác, và cứ thế cái tin “linh mục Từ có vợ có con” đã loan truyền cùng khắp Saigon. Đến nỗi chính các linh mục Chân Tín, Nguyễn Viết Khai và cả giáo sư Nguyễn Ngọc Lan cũng đều đích thân được mấy người cán bộ mà có tham dự lễ thôi nôi đó xác nhận là: ông linh mục Từ đã có vợ có con công khai đàng hoàng. 

Và chi tiết về gia cảnh của ông được tiết lộ như sau. Bà vợ của ông trước kia là một sinh viên tranh đấu, gốc ở tỉnh Bến Tre, tên là Ngô Thị Thanh Thủy. Bà Thủy là một đảng viên với bí danh Tư Liên, đã có thời làm Bí thư Quận đòan Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại Quận Bình Thạnh. Sau này bà Thủy về làm Cửa hàng trưởng Nhà hàng nổi tại Bến Tân cảng gần khu cầu Bình Lợi. 

Tuy nhiên cho đến nay, linh mục Từ vẫn tiếp tục làm chánh xứ Họ đạo Vườn Xòai, mặc dầu đã có vợ có con đến cả gần 30 năm rồi. Sự việc này khiến cho mọi giáo dân đều khó chịu, bất bình. Có dư luận cho rằng: “Ông Từ đã có ý định xin cởi áo, từ bỏ chức vụ linh mục, như trường hợp của các cựu linh mục Nguyễn Ngọc Lan, Nguyễn Nghị mà sau 1975 đã chính thức xin với giáo quyền cho họ được công khai rời bỏ chức vụ linh mục và hòan tục trở về cương vị của một người giáo dân bình thường. Nhưng ông Từ lại không được các giới chức lãnh đạo của đảng cộng sản chấp thuận. Do đó mà ông vẫn phải đóng cả hai vai trò "vừa làm linh mục, vừa làm chồng làm cha". Điều này khiến ông cứ phải đóng kịch với lối sống giả dối hai mặt, lừa dối đối với tòan thể cộng đồng giáo dân. 

Sự việc trớ trêu này đã được chính một cán bộ đảng viên ở Saigon phê phán như sau: "Lãnh đạo đảng mà cứ duy trì cái tình trạng “hai mặt” như thế này, thì về lâu về dài sẽ tai hại vô cùng, khiến làm mất hết uy tín của đảng đối với quần chúng giáo dân. Bên Tin lành hay bên Chính thống giáo, thì vị mục sư hay linh mục mà có vợ con là chuyện bình thường. Nhưng bên Công giáo, cho đến nay người ta vẫn chưa chấp nhận cho linh mục lại có vợ có con. Nay đảng để cho cứ kéo dài tình trạng này, thì đảng đã “xử ép, chơi cha” đối với cả khối công giáo vậy đó. Thật là lợi bất cập hại…" 

 ......................................
Xin mời đọc thêm:

Linh Mục Phan Khắc Từ tiếp tay phá hoại Giáo Hội


Danh sách các linh mục, tu sĩ Việt Nam công khai phục dịch đảng CSVN

LM. Phan Khắc Từ: UBĐKCGVN không phải của Giáo hội mà là của Mặt trận, của Đảng

Vợ của LM Phan Khắc Từ tuyên bố...